Trước thực trạng đồ chơi trẻ em Trung Quốc tràn lan trên thị trường như hiện nay, cha mẹ nào cũng nơm nớp lo sợ sức khỏe những đứa con cưng bị đe dọa bởi những loại đồ chơi nguy hiểm ấy. Chính vì nguyên nhân trên, cha mẹ đang rất “khát” một cửa hàng đồ chơi trẻ em chất lượng tốt với xuất xứ rõ ràng trước “muôn hình vạn trạng” những sản phẩm kém chất lượng. Và nếu bạn muốn khởi nghiệp bằng một cửa hàng đồ chơi trẻ em, ý tưởng này không tồi tí nào! Nhưng trước khi bắt tay hành động, bạn nhớ trang bị cho mình những “hành trang” dưới đây.

Muốn Mở Cửa Hàng Đồ Chơi Trẻ Em, Bạn Cần Những Điều Kiện Gì? - 6

Muốn Mở Cửa Hàng Đồ Chơi Trẻ Em, Bạn Cần Những Điều Kiện Gì? - 7

Kinh doanh đồ chơi trẻ em – “mảnh đất” vẫn còn màu mỡ

Vốn

Vốn là một trong những yếu tố đầu tiên và vô cùng quan trọng để khởi động kinh doanh. Với cửa hàng đồ chơi trẻ em, bạn cần số vốn dao động từ 100 -200 triệu đồng phân bổ cho các khoản mục: thuê mặt bằng, mua quầy và kệ trưng bày, mua sản phẩm, thuê nhân viên… và bạn nên nhớ dự trù trong 3 – 6 tháng đầu kinh doanh.

Mặt bằng và trưng bày

Hãy chọn một địa điểm đông dân cư, trường học hay khu phố có nhiều trẻ em, điều đó sẽ giúp bạn tối đa hóa phạm vi tiếp cận khách hàng. Dân gian có câu, buôn có bạn, bán có phường, vì vậy bạn không nhất thiết phải e ngại rằng xung quanh khu vực bạn định mở cửa hàng đã có sẵn những cửa hàng đồ chơi trẻ em khác. Điều quan trọng cần thiết trong trường hợp này là cửa hàng của bạn đẹp hơn, đồ chơi đáp ứng đúng nhu cầu của khu vực bạn định mở cửa hàng, phương pháp tiếp thị sản phẩm của bạn đến người tiêu dùng và tiếp cận khách hàng mới hiệu quả nhất.

Với đặc thù khách hàng trẻ em, bạn cần trang trí cửa hàng thật bắt mắt, màu sắc, sinh động và sáng tạo. Hãy chọn những món đồ chơi hiện đại đang hợp xu hướng lắp ráp và trưng bày để thu hút cả khách hàng lớn lẫn khách hàng nhỏ quan tâm đến cửa hàng.

Ngoài ra, do đồ chơi đa phần đều dễ vỡ hoặc biến dạng, hỏng hóc, nên bạn cần thiết kế tủ đựng chắc chắn, có khóa, cửa kính cường lực để chống va đập.

Thị hiếu khách hàng

Không riêng gì đồ chơi trẻ em, thị hiếu là yếu tố cực kì quan trọng để giúp cửa hàng giữ sức hút với khách hàng. Đừng ngại khó, đừng ngại khổ, bạn cần liên tục khảo sát và tìm hiểu những thị hiếu mới xuất hiện ngay từ khi có ý định kinh doanh cho đến khi công việc kinh doanh đã phát triển vững mạnh.

Và để kinh doanh đồ chơi trẻ em thành công, bạn phải thường xuyên theo dõi và cập nhật những xu thế “hot” trên thị trường truyện tranh, phim ảnh… liên quan đến trẻ em. Có như thế, cửa hàng mới giữ được độ nóng sốt với những khách hàng nhí.

Pháp lý và nhân sự

Bạn cần đến ủy ban nhân dân phường/ xã để xin giấy phép kinh doanh và nộp thuế khoán theo quy định của Pháp luật. Nhân sự trực tiếp bán hàng cần am hiểu sở thích của trẻ em và biết chọn lựa sản phẩm phù hợp cho lứa tuổi các em; cẩn trọng và có tinh thần trách nhiệm cao vì việc quản lý các món hàng đồ chơi rất khó do sản phẩm dễ hư hỏng hoặc vỡ; biết theo dõi thông tin thị trường để cập nhật kịp thời những mẫu mã sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Thuê nhân viên

Nếu cửa hàng của bạn có quy mô lớn hoặc việc bán hàng phức tạp, nên thuê thêm nhân viên kí hợp đồng ít nhất trên 2 tháng. Nhân viên phải am hiểu sở thích của trẻ em và chọn lựa sản phẩm phù hợp cho lứa tuổi các em, có tinh thần trách nhiệm vì quản lý các món hàng đồ chơi rất khó do sản phẩm dễ hư hỏng hoặc vỡ.

Thiết kế website

Trong xu hướng hiện nay thì website bán hàng là của hàng trực tuyến hiệu quả nhất cho bạn. Thiết kế một website đẹp, chuyên nghiệp, đầy đủ thông tin sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hóa hơn với khu vực rộng hơn.

Muốn Mở Cửa Hàng Đồ Chơi Trẻ Em, Bạn Cần Những Điều Kiện Gì? - 8

Công cụ quản lý

Bất kể quy mô lớn hay nhỏ, bạn cũng phải quản lý số lượng lớn hàng hóa trong cửa hàng. Tất nhiên, việc quản lý theo phương thức truyền thống sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian nhưng lại không mang hiệu quả cao. Vì thế, bạn đừng ngại trang bị cho cửa hàng máy in mã vạch, phần mềm bán hàng hay những máy POS thanh toán. Những thiết bị này sẽ giúp bạn kiểm soát được hàng hóa, nhân viên, thông tin khách hàng và nhà cung cấp tốt hơn, tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian.

Muốn Mở Cửa Hàng Đồ Chơi Trẻ Em, Bạn Cần Những Điều Kiện Gì? - 9

Muốn Mở Cửa Hàng Đồ Chơi Trẻ Em, Bạn Cần Những Điều Kiện Gì? - 10

Những phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn quản lý tốt công việc kinh doanh

Ngoài những yếu tố kể trên, “hành trang” quan trọng nhất để thành công trong công việc kinh doanh đồ chơi trẻ em nằm ở chính bạn. Bạn không chỉ phải có những kiến thức hay kĩ năng của người làm kinh doanh mà còn phải am hiểu đồ chơi trẻ em một cách tường tận mới có thể trở thành người bán hàng chuyên nghiệp. Nắm bắt xu thế thị trường nói thì dễ làm thì khó nhưng khó không có nghĩa là không làm được. Hãy nhìn thẳng về phía trước, vượt qua thử thách và bạn sẽ có những gì mình muốn.

Đánh giá
Chia sẻ:
Gửi yêu cầu hỗ trợ