Bán hàng online bây giờ không chỉ đơn giản là bạn chụp hình sản phẩm, sau đó chỉnh xửa lung linh một tí rồi đăng lên mạng là xong đâu. Bây giờ, muốn bán hàng hiệu quả hơn, bạn cần đầu tư thêm để tạo ra những video quảng bá sản phẩm độc đáo. Bởi video là phương pháp quảng cáo đa phương tiện, giúp cho người xem có cảm giác như chính mình được trải nghiệm sản phẩm mà bạn đang bán vậy, từ đó kích thích ham muốn mua hàng.

Kết hợp video quảng cáo với mạng xã hội

Hiện nay, không gì nhanh bằng mạng xã hội. Đó là nhận xét của nhiều người về tốc độ lan truyền thông tin trên mạng xã hội. Vì thế, bạn cần tìm hiểu và theo kịp những thay đổi trên mạng xã hội để làm sao mở rộng, tăng lượt tiếp cận video bán hàng của bạn.

Quảng Cáo Bằng Video Sẽ Giúp Bạn Bán Hàng Hiệu Quả Hơn - 3

Video quảng cáo trên Facebook là phương pháp bán hàng rất hiệu quả

Trong các mạng xã hội trên thế giới hiện nay, độ bao phủ của Facebook là rộng lớn nhất. Mới đây nhất, ông chủ facebook, Mark Zuckerberg vừa chia sẻ báo cáo quý I năm 2016 của Facebook, theo đó, mạng xã hội này đang có 1,65 người trên thế giới sử dụng mỗi tháng. Một con số thật đáng nể đúng không nào.

Vì thế, hãy tận dụng hết các công cụ về video của Facebook để việh bán hàng của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Sử dụng Facebook Insights

Trước kia, việc nghiên cứu và phân tích tác động của video quảng cáo trên Facebook khá khó khăn nhưng hiện tại đã có một mục riêng trên thanh công cụ giúp bạn nắm được chính xác các thông tin về chiến dịch quảng cáo.

Bạn có thể biết được lượt xem video của mình và nhiều thứ hơn nữa như lượng like, comment, chia sẻ để đánh giá hiệu quả của video.

Thêm hình nhỏ có video

Hình ảnh đại diện cho video rất quan trọng. Thay vì để Facebook lựa chọn ngẫu nhiên một khoảng khắc trong video của bạn làm hình hiển thị thì bạn nên chọn một ảnh ấn tượng để thu hút sự chú ý có người xem. Bởi nếu không có ảnh hiển thị gây được ấn tượng và sự chú ý của người xem, người ta có thể lướt qua video quảng cáo của bạn một cách lạnh lùng và liệt video của bạn vào diện “gây rối news feed”.

Quảng Cáo Bằng Video Sẽ Giúp Bạn Bán Hàng Hiệu Quả Hơn - 4

Việc chọn hình đại diện cho video rất quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người xem

Thêm nút kêu gọi hành động

Nếu lượng tiếp cận video cao nhưng mức chuyển đổi khách hàng thấp thì chiến dịch của bạn không được coi là thành công. Việc thêm lời kêu gọi hành động để kích thích người xem và nút này phải liên kết tới một trang đích có liên quan. Bạn không thể sửa lại URL đích nên hãy cẩn thận hơn một chút nhé.

Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu

Để tăng tỷ lệ tiếp cận với video, bạn có thể sử dụng tính năng Custom Audience cả Facebook. Hãy bấm vào Boost Post, tại mục Audience chọn đối tượng mục tiêu bao gồm: những người đã xem video, những người đã từng mua hàng, những người có khả năng mua hàng tương tự, những người truy cập website chưa mua hàng. Bạn có thể tùy chỉnh thành phố, khoảng cách, độ tuổi, giới tính… của đối tượng là những người truy cập website nhưng chưa mua hàng.

Video là công cụ để quảng cáo bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải tập trung xây dựng cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp. Hãy tìm hiểu trên trang web của Chili để biết cách tạo web bán hàng nhé.

Đánh giá
Từ khóa:
Chia sẻ:
Gửi yêu cầu hỗ trợ