Màu Sắc Nào Đem Lại Tỉ Lệ Chuyển Đổi Tốt Nhất Trong Mua Hàng

Màu sắc là một phần quan trọng trong việc chúng ta trải nghiệm thế giới. Vạy màu sắc có ảnh hưởng gì trong việc tối ưu hóa chuyển đổi trong mua hàng online

Tất cả mọi vật bao quanh chúng ta đều được tạo nên từ rất nhiều màu sắc khác nhau. Màu sắc có vai trò vô cùng quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng của mỗi người mà còn có thể làm cho người ta có tâm trạng tốt lên hoặc ngược lại. Ngoài ra, khi nhắc đến màu sắc thì còn phải nhắc đến khía cạnh của tính cách và cảm xúc. Vậy màu sắc có làm khiến cho Website tăng tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn không?

Màu sắc thiết kế web ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng

Theo một nghiên cứu gần đây thì tỉ lệ khách hàng mua một sản phẩm chỉ vì màu sắc của nó cũng như của trang web đó chiếm đến 83%. Đây có lẽ là một điều khá tuyệt vời cho những nhà thiết kế web bởi những người này nhận biết được sự quan trọng của màu sắc trong thiết kế nó như thế nào.

Màu sắc thiết kế web ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng

Nếu các tab và banner có màu sắc tương tự với sản phẩm thì sẽ làm tăng độ tin cậy trong tâm trí của khách hàng đối với sản phẩm đó. Trên thực tế thì mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau về màu sắc, tuy nhiên sẽ có một số màu sắc thu hút hầu hết người mua sắm điển hình là màu vàng, đỏ, xanh lam, xanh lá, ….Điều quan trọng hơn đó chính là màu sắc được sử dụng trên trang web của bạn cần liên quan đến sản phẩm mà bạn đang bán. Ví dụ các cửa hàng quần áo nên được sử dụng các màu như như Hồng, xanh lam. Hay đối với ngân hàng và các cửa tiệm nhỏ thì nên sử dụng màu xanh hải quân và màu thiên thanh và với các địa điểm ẩm thực thì thích hợp với cam, đen, đỏ.

Ngoài ra khi chọn màu sắc cho các tab hay các nút thì phải phù hợp với hình nền cũng như chủ đề mà bạn hướng tới và nên có một sự tương phản hợp lý giữa hai thứ này.

Màu sắc nào đem lại tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất

Màu sắc nào đem lại tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất

Theo như một số thử nghiệm cho các nút ở dước đây thì chúng ta xem màu nào tốt nhất cho các nút:

-Với thử nghiệm của Dmix thì họ đã cho thử nghiệm trên các nút màu đỏ và các nút màu xanh thì tỷ lệ chuyển đổi đã tăng 34% khi sử dụng nút màu đỏ.

-Với thử nghiệm của HubSpot thì họ cho thử nghiệm các nút màu xanh lá cây và màu đỏ trên các trang web của khách hàng thì nút màu đỏ vượt trội hơn so với nút màu xanh lá cây 21%

-Thử nghiệm tiếp theo đến từ Visual Website Optimizer họ đã cho thử nghiệm trên 3 loại màu đó chính là màu đỏ, màu trắng có chữ xanh và màu xanh có chữ trắng thì kết quả lại nghiêng về màu đỏ.

Vậy qua 3 thí nghiệm ở trên thì màu sắc tốt nhất cho nút Call-To-Action là màu ĐỎ và các nút màu đỏ nó sẽ mang lại chuyển đổi tốt hơn.

Tuy nhiên thì không có màu sắc nào đem lại tỷ lệ chuyển đổi tốt mà vấn đề là do nút Call-To-Action có nổi bật hay không. Việc lựa chọn màu cho các nút nó không ảnh hưởng mà chỉ ảnh hưởng ở việc đặt đúng chỗ của các nút.

TRỤ SỞ CHÍNH:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC: