8 Điều Cần Nhớ Khi Tạo Landing Page Bán Hàng

5
(235)

Một Landing page bán hàng chất lượng chính là yếu tố quan trọng góp nên phần thành công cho website bán hàng của bạn.

Landing page bán hàng là trang web giới thiệu về một sản phẩm hoặc một dịch vụ trên internet, đây là công cụ marketing bán hàng hiệu quả giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng. Sau đây là 8 điều cần nhớ khi tạo Landing page bán hàng, giúp cho website của bạn thu hút ngày càng nhiều khách hàng.

Mở đầu hấp dẫn

Mở đầu chắc chắn là điều không thể thiếu trong phần đầu tiên của một web Landing page, với phần nội dung được giới hạn và chỉ vừa đủ để tạo sự tò mò cho người đọc. Nếu quá nhiều thông tin được đưa vào trong phần mở đầu, ắt hẳn sẽ làm cho khách hàng không muốn kéo chuột xuống dưới để tiếp tục đọc và bạn sẽ không thể chuyển đổi người đọc thành khách hàng được rồi. Ở phần mở đầu, bạn chỉ cần trình bày hai phần: logo và kêu gọi hành động. Logo được đặt tại phía trên bên trái của tiêu đề, và phần kêu gọi hành động có thể đặt tại chính giữa hoặc phía trên bên phải. Phần kêu gọi hành động cần cần được thiết kế nổi bật với font chữ đủ to để dễ thu hút người đọc. Còn với các doanh nghiệp địa phương, bạn có thể đưa số điện thoại vào trong phần này thay cho các câu kêu gọi hành động khác.

Chèn hình ảnh, video

Hình ảnh sinh động, hấp dẫn

Ngay dưới phần mở đầu, tại phía bên trái của trang, bạn có thể bố trí thêm video hoặc hình ảnh, hoặc là đặt luôn hình ảnh, video vào phần tiêu đề để tạo nên sự khác biệt. Chiến lược áp dụng hình ảnh hoặc video sẽ thống nhất hơn với toàn bộ phần nội dung còn lại khi tạo Landing page bán hàng. Và cách tốt nhất chính là sử dụng hình ảnh đơn giản nhưng thật chuyên nghiệp, còn về video thì nên có thời lượng từ 1 đến vài phút sẽ tăng sức hấp, nhớ là đừng đăng các video quá dài nhé nếu không muốn gây xao nhãng khách hàng.

Đặt tiêu đề sáng tạo

Sau khi bị thu hút bởi phần mở và hình ảnh trong landing page, khách hàng sẽ kéo xuống phần tiếp theo, đó là tiêu đề. Đây được coi là phần quan trọng nhất khi tạo landing page bán hàng, vì nó sẽ quyết định sự chú ý của khách hàng đến toàn bộ các phần còn lại của trang hay sẽ quay lại trang chủ. Để tạo nên một câu tiêu đề thu hút đòi hỏi bạn cần tìm hiểu và suy nghĩ sâu về nó, tìm kiếm thông tin và phản hồi của khách hàng để đưa ra được ý tưởng. Bạn nên lưu ý, câu tiêu đề hay nhất lại chính là câu đơn giản và đi thẳng vào vấn đề mà khách hàng đang quan tâm.

Đảm bảo nội dung ngắn gọn, súc tích

Khách hàng thường không đọc kỹ toàn bộ những gì bạn viết, thay vào đó họ chỉ đọc lướt qua chúng mà thôi. Vì vậy, cách tốt nhất để bạn triển khai đầy đủ ý mà không dài dòng chính là sử dụng các đoạn văn cũng như vận dụng khéo léo các dấu gạch đầu dòng.

Thông tin liên hệ

Tạo cơ hội lấy thông tin về khách hàng

Không phải tất cả những khách hàng tìm hiểu Landing page của bạn đều sẵn sàng gọi điện để liên hệ. Đối với những người chưa có ý định gọi điện, khi tạo Landing page bán hàng bạn cần lưu ý đưa mẫu liên hệ vào, đây là nơi họ sẽ điền thông tin liên hệ và đợi bạn liên lạc lại với họ. Và cũng đừng quên kèm theo một câu kêu gọi hành động thật rõ ràng để thúc đẩy khách hàng điền thông tin vào phần mẫu liên hệ này nhé.

Đưa ra thông tin kiểm chứng

Muốn thuyết phục để khách hàng tin tưởng sản phẩm của bạn hay gọi điện đặt mua hàng, thì bên cạnh các lợi ích bạn đưa ra trong phần nội dung cần kết hợp thông tin chứng thực từ những người mua hàng trước. Ngay phía dưới phần điền thông tin liên hệ là địa chỉ vàng để bạn đăng tải thông tin đánh giá về công việc kinh doanh, sản phẩm từ khách hàng cũ. Mỗi ý kiến đánh giá nên kèm thêm hình ảnh của khách hàng, như vậy sẽ có sức nặng hơn so với những lời đánh giá suông.

Lời kêu gọi hành động

Ở phần cuối của Landing page, trước khi đến phần chân trang thông tin liên hệ, đây là nơi thích hợp để bạn có thể đặt nút kêu gọi hành động.

Cuối mỗi Landing page là nơi khách hàng có thể tìm hiểu thêm về công việc kinh doanh của bạn như chính sách bảo hành, dịch vụ hoàn trả, thông tin liên hệ,…Việc thiết kế landing page bán hàng chất lượng không chỉ thuyết phục được khách hàng sử dụng dịch vụ mà còn giúp “thông báo” đến Google về công việc kinh doanh của bạn.

Sau bài viết này, hi vọng đã giúp ích được phần nào cho bạn nắm vững được 8 điều cần nhớ khi tạo Landing page bán hàng. Nếu như bạn đang băn khoăn tìm hướng đi khi tạo Landing page trong việc kinh doanh trực tuyến thì bạn hãy truy cập https://www.chili.vn để được tư vấn kỹ càng nhất.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 235

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

TRỤ SỞ CHÍNH:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC: