Tuyển Cộng Tác Viên Online Để Tiết Kiệm Chi Phí Nhân Sự

Làm cộng tác viên bán hàng online (CTV) là công việc được nhiều người ưa chuộng, nhất là các mẹ bỉm sữa ít thời gian và các bạn sinh viên ít vốn. Bởi công việc này không đòi hỏi người tham gia bỏ vốn quá lớn và không lo ế hàng/ ôm hàng về sau. Lướt nhanh khắp các trang tuyển dụng không khó để bắt gặp các lời mời làm CTV bán hàng với ưu đãi khủng như: hoa hồng cao, vốn ít hoặc không vốn, chỉ đăng bài bán hàng. Vậy thực tế công việc này như thế nào? Người kinh doanh có nên tuyển dụng CTV bán hàng để tiết kiệm chi phí trong việc mở rộng mạng lưới nhân sự bán hàng hay không?

Cộng tác viên bán hàng là giải pháp “hòa cả làng” cho cả người kinh doanh và người làm CTV.

1. Kinh doanh từ con số 0 mà vẫn thu được lợi nhuận

“Shop cần tuyển cộng tác viên tại Sài Gòn và các tỉnh khác để cùng kinh doanh và phát triển. Cộng tác viên không cần bỏ vốn, không lo hàng tồn, không bị ép doanh số, hưởng chiết khấu cao. Thời gian làm việc linh hoạt, thoải mái. Môi trường chuyên nghiệp” – một mẫu tin tuyển dụng được đăng tải thu hút nhiều người tò mò click vào xem.

Nếu đọc kỹ bạn sẽ thấy rằng, người hợp tác bán hàng kiểu này không quan trọng về giới tính tuổi tác, bằng cấp, chỉ cần đăng bài bán hàng theo yêu cầu và nhận đơn đặt hàng sau đó chuyển cho chủ shop. Việc đơn giản nên ai cũng muốn tham gia. Với mỗi đơn hàng thành công, người CTV sẽ được hưởng hoa hồng trên mỗi đơn mà hoàn toàn không tốn chi phí nào.

Để làm tốt công việc này đòi hỏi người CTV phải có kỹ năng kêu gọi người mua hàng, kích thích người mua hoặc tốt hơn là viết nội dung thật hấp dẫn sẽ giúp dễ dàng bán được hàng hơn.

2. Đôi bên cùng có lợi

Trong tình huống này, người kinh doanh và CTV bán hàng đều mang về lợi ích như nhau và đặc biệt là không ai phải chịu thiệt thòi. Người làm chẳng mất gì chỉ bán hàng khi nào thích mà không lo bị ép doanh số, ôm hàng… và chủ cửa hàng cũng tiết kiệm chi phi thuê nhân sự cố định như thông thường (vốn phải trả lương cứng kể cả khi không bán được hàng).

Thông thường, tỷ lệ chiết khấu hoa hồng cho CTV rơi vào khoảng 5-20% giá trị sản phẩm. Tùy sản phẩm kinh doanh mà sẽ có những mức giá khác nhau.

Làm CTV không vốn giúp nhiều người trẻ có cơ hội trổ tài kinh doanh.

Tuy nhiên, đối với CTV mới, chủ cửa hàng có thể yêu cầu đặt cọc hơn 50% giá trị sản phẩm và nếu là người quen thì bán được hàng mới được thanh toán hoa hồng. Tất nhiên nếu doanh thu cao vẫn sẽ được thưởng thêm ngoài hoa hồng.

3. Những lưu ý

Chủ cửa hàng nếu có điều kiện nên training thật kỹ cho CTV của mình về sản phẩm, nhận diện sản phẩm, công dụng như thế nào, sử dụng ra sao, hiệu quả… để CTV không bị bỡ ngỡ về sản phẩm, không nói quá về sản phẩm, dễ gây nên tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó” mang tiếng lừa dối khách hàng.

Nên cập nhật tình hình giá cả, còn hoặc hết hàng kịp thời cho CTV để họ biết được tình hình sản phẩm mà ngừng nhận đơn hàng hoặc hủy đơn kịp thời với khách, tránh tình trạng mất uy tín với khách hàng.

Làm CTV bán hàng online mặc dù là công việc khá hot và vẫn được ưa chuộng trong thời buổi bùng nổ bán hàng online như hiện nay. Nhưng dù hấp dẫn, nhưng cả người chủ kinh doanh và CTV cũng nên thỏa thuận điều kiện rõ ràng, nên biết rõ sản phẩm mình bán để hai bên cùng hợp tác có lợi.

Chili.vn là website cung cấp dịch vụ thiết kế web bán hàng online trong mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp các ứng dụng hỗ trợ chủ website bán hàng liên kết và quản lý tốt hơn trong trường hợp bán hàng đa kênh, hoặc nhiều website khác nhau. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay nhé.

TRỤ SỞ CHÍNH:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC: