61

Xây dựng website bất động sản và 7 yếu tố cốt lõi doanh nghiệp cần biết

Dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các ngành hàng dần chuyển qua số hóa, và bất động sản cũng không phải là ngoại lệ. Nhiều doanh nghiệp trong ngành đang dần chuyển sang hiện diện trực tuyến bằng cách xây dựng website với giao diện web bất động sản. Và trong bài viết này, CHILI sẽ giới thiệu đến bạn cách xây dựng một website bất động sản hiện đại, giúp doanh nghiệp bạn đón đầu sự cạnh tranh trong kinh doanh.

Bài viết liên quan:

Một giao diện web bất động sản “chuẩn” cần những yếu tố nào?

Làm bất động sản có cần xây dựng website không?

Đây là câu hỏi thắc mắc của khá nhiều người, bởi doanh nghiệp bất động sản hầu như hiếm khi hoạt động trực tuyến. Tuy nhiên, ở thời đại mà người người nhà nhà đều bắt đầu chuyển sang hoạt động trực tuyến, ngay cả tin tức cũng cập nhật trực tuyến, thì việc xây dựng một website bất động sản là điều hoàn toàn cần thiết.

Hơn nữa, khi xây dựng website, doanh nghiệp bạn sẽ có được nhiều lợi ích, chẳng hạn như:

  • Sự tiện lợi, thoải mái:khách hàng có thể truy cập và tìm kiếm các thông tin về bất động sản, căn hộ, dịch vụ,… mà bạn cung cấp một cách dễ dàng, bất cứ khi nào họ muốn. Đồng thời, website cũng là sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp bất động sản trên internet, tăng thêm cơ hội cạnh tranh và được biết đến.

Website tăng độ hiện diện của doanh nghiệp bất động sản trên nền tảng số

  • Nhiều khách hàng hơn:Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thế hệ Millennials yêu thích việc tìm kiếm bất động sản trực tuyến hơn là đến tư vấn tại các đại lý hoặc công ty bất động sản. Vì vậy, có được một website với giao diện bán hàng đẹp chính là lợi thế cạnh tranh lớn, giúp bạn tiếp cận thêm được một nhóm khách hàng mới.
  • Tiết kiệm thời gian: không cần lãng phí thời gian di chuyển hay gặp mặt khách trực tiếp, các website đã giúp doanh nghiệp giảm thiểu được rất nhiều thời gian tư vấn (qua điện thoại hoặc trực tiếp). Bởi website cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh về các bất động sản hiện có để khách hàng tham khảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể giao tiếp và giữ liên lạc với khách qua email hoặc biểu mẫu.

Các loại website bất động sản thường gặp

Việc số hóa bán hàng và cho thuê tài sản thường bắt đầu với các website quảng cáo. Tuy nhiên, tùy theo mục đích và mô hình doanh nghiệp, có rất nhiều mẫu website bất động sản để bạn lựa chọn. Trong bài viết này, CHILI giới thiệu đến bạn 6 loại hình website bất động sản phổ biến.

Có rất nhiều mẫu website bất động sản để bạn lựa chọn

  • Website quảng cáo
  • Website dạng danh sách bất động sản
  • “Chợ” bất động sản (Real Estate Marketplaces)
  • Website quản lý bất động sản
  • Website đầu tư bất động sản
  • Website bất động sản tổng hợp

7 thuộc tính cần có của một website Bất động sản

Bất kỳ giao diện web bất động sản nào cũng có chức năng riêng của nó, nhằm duy trì tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Và dưới đây là 7 thuộc tính mà bất kỳ website bất động sản nào cũng nên có.

Đăng ký/Đăng nhập

Đây là tính năng được đánh giá thấp nhất trên hầu hết các website bất động sản. Tuy nhiên, thông tin khách hàng lấy được từ mục này là cực kỳ có giá trị. Bằng cách lưu lại dữ liệu khách hàng, bạn có thể tạo chiến dịch email marketing hoặc quảng cáo. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng nắm bắt được tệp khách hàng của mình, từ đó cho ra các chiến dịch tiếp thị và truyền thông tốt hơn.

Tuy nhiên, bạn nên xây dựng mục đăng ký/đăng nhập với nhiều tùy chọn và đơn giản hóa cách nhập thông tin. Chẳng hạn, bạn có thể cho phép khách hàng đăng ký hoặc đăng nhập bằng tài khoản Google / Facebook / số điện thoại,… chứ không nên khăng khăng bắt khách hàng nhập thông tin theo kiểu truyền thống.

Tìm kiếm

Mọi giao diện web bất động sản đều cần có thanh tìm kiếm. Tính năng này giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm được bất động sản dựa vào địa chi, giá tiền, bất động sản bán hoặc cho thuê,… Thanh tìm kiếm cũng nên được thiết kế sao cho thân thiện với người dùng.

Một ví dụ về mục tìm kiếm bất động sản theo thuộc tính

Một số bộ lọc phổ biến có thể được sử dụng cho thanh tìm kiếm như:

  • Giá
  • Phòng ngủ và phòng tắm
  • Loại nhà
  • Thước vuông
  • Kích thước lô đất
  • Năm xây dựng
  • Tầng hầm
  • Từ khóa

Ngoài ra, bạn cũng nên cho phép người dùng lưu lại cài đặt tìm kiếm của họ, cũng như thêm một số tính năng như “danh sách yêu thích” để họ lưu vào và xem lại vào lần sau nếu có nhu cầu.

SEO

Một trong những điều quan trọng cần lưu ý khi xây dựng một website bất động sản, nhất là cấu trúc website. Bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp đến back-end, front-end và cả SEO của website. Nếu bạn làm SEO tốt, website doanh nghiệp sẽ được xếp thứ tự cao trên công cụ tìm kiếm, giúp bạn dễ dàng được người tiêu dùng biết đến.

Website chuẩn SEO sẽ có xếp hạng cao hơn trên Google

Hệ thống danh sách

Có nhiều kiểu danh sách trên giao diện web bất động sản, chẳng hạn như: dạng lưới, dạng bảng, dạng hình ảnh,… Và nếu thiết kế danh sách bất động sản đẹp, dễ nhìn, bạn hoàn toàn có thể khiến người dùng thực hiện các hành động khác trên website như tìm hiểu thêm về bất động sản, yêu cầu tư vấn, chọn mua,…

Thông tin đầy đủ cho mỗi BĐS được đăng tải

Sau khi có được hệ thống danh sách, bạn nên làm thêm các trang thông tin cho những bất động sản khác nhau. Trong đó, các thông tin cần thiết sẽ phải bao gồm:

  • Hình ảnh của bất động sản, càng chi tiết càng tốt, có thể sử dụng ảnh dạng 360 độ
  • Bản đồ có ghim sẵn vị trí địa chỉ của bất động sản
  • Các tính năng, tiện ích bên trong
  • Chủ sở hữu/Đơn vị thầu/thi công
  • Khả năng liên hệ với chủ sở hữu tài sản

Ngoài các tính năng bắt buộc nêu trên, bạn có thể bổ sung thêm một số thông tin khác để khách hàng có cái nhìn rõ hơn về bất động sản, chẳng hạn như:

  • Sơ đồ các tầng + tổng quan về tòa nhà
  • Thông tin địa phương/khu vực lân cận: trường học, tội phạm, đường đi làm, cửa hàng
  • Xếp hạng và đánh giá về khu vực chứa bất động sản
  • Mức sống trung bình tại khu vực

Cung cấp hình ảnh thực tế của BĐS

Cung cấp hình ảnh thật về bất động sản là một trong những cách thuyết phục khách hàng tốt nhất

Một cuộc khảo sát vào năm 2018 cho thấy, có đến 87% người mua nhà cho biết các hình ảnh trên website bất động sản rất hữu ích trong việc giúp họ tìm được ngôi nhà hiện tại. Do đó, tiếp thị bằng hình ảnh trong buôn bán bất động sản là một phương pháp hữu hiệu.

Bạn có thể chụp ảnh thông thường, sử dụng góc chụp 360°, kết hợp với chụp cảnh quan đường phố. Hoặc nếu công ty bạn thiên về mảng công nghệ, bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh thực tế ảo (VR/AR) để khách hàng nhìn được toàn diện tổng thể căn nhà.

Ước tính giá trị tài sản

Một tiêu chí khá quan trọng đối với cả người mua và người bán. Việc ước tính giá trị tài sản có thể giúp khách hàng của bạn có được đánh giá chính xác hơn về khối bất động sản mà họ định mua. Hiện tại, đã có một số doanh nghiệp nước ngoài bắt đầu đưa công nghệ thông minh nhân tạo (AI) và máy học (machine learning) tích hợp vào website để dự đoán và thẩm định giá bất động sản với tỉ lệ chênh lệch thấp.

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, CHILI đã giới thiệu đến bạn đầy đủ những tiêu chí thiết yếu nhất của một giao diện web bất động sản. Hi vọng rằng nó hữu ích với doanh nghiệp bạn trong quá trình chuyển đổi số để thích nghi với thời đại mới. Đừng quên theo dõi và truy cập website CHILI thường xuyên để nhận được các tin tức mới nhất nhé!

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

Cập nhập nhanh bài hay

Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!

Hãy đăng ký nhận ngay bài hay & những ưu đãi bất ngờ từ CHILI.


Theo dõi \Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!