24

Tips để thành công khi thiết kế lại website doanh nghiệp

Thiết kế lại website doanh nghiệp không đơn giản chỉ là tạo ra một diện mạo mới, nó còn thể hiện những đổi mới và sự phát triển của doanh nghiệp. Người dùng ngày càng có yêu cầu cao và khắt khe hơn đối với trải nghiệm mua sắm của mình, kể cả online và offline.

Và bên cạnh chăm sóc website, doanh nghiệp còn có thể thiết kế lại website và làm bất ngờ người dùng với một diện mạo hoàn toàn mới cùng những tính năng đã được nâng cấp. Tìm hiểu ngay các tips giúp thành công khi thiết kế lại website qua bài viết sau!

Bài viết liên quan:

Chăm sóc website thôi chưa đủ, doanh nghiệp cần liên tục điều chỉnh, tối ưu, thậm chí là thiết kế lại website nếu cần

Lý do bạn nên thiết kế lại website doanh nghiệp

Thiết kế và giao diện là những phần quan trọng của một website, nó ảnh hưởng trực tiếp đến ấn tượng của khách hàng khi lần đầu truy cập. Vì thế, doanh nghiệp cần chú ý chăm sóc website, cập nhật và tối ưu liên tục, tránh gặp phải tình trạng website bị lỗi thời.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra một số dấu hiệu thể hiện website đã bị lỗi thời, cần điều chỉnh. Chẳng hạn như: tính tương thích trên di động kém, website chằng chịt nhiều chữ viết, hình ảnh/video không rõ nét, bố cục lung tung gây khó khăn trong điều hướng,…

Website của Apple trước và sau khi thiết kế lại

Bên cạnh đó, nếu website liên tục hoặc nhiều lần bị người dùng phản hồi, báo cáo xấu, doanh nghiệp nên suy xét việc thiết kế lại website của mình. Khi người dùng truy cập một website, nếu không quá thất vọng, họ sẽ hiếm khi chủ động gửi phản hồi.

Nếu để tình trạng kéo dài, việc website không đáp ứng nhu cầu người dùng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi trong xã hội hiện đại, việc xuất hiện trên nền tảng ảo với một hình ảnh chỉn chu là điều cần thiết và hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh.

Thiết kế web thiếu đáp ứng cũng có thể khiến tỉ lệ thoát của người dùng tăng, ảnh hưởng đến điểm SEO của website

Một nguyên nhân khác khiến bạn nên thiết kế lại website là sự mâu thuẫn giữa các trang. Ở lần đầu thiết kế và khởi chạy web, có thể bạn chỉ thiết kế một vài trang chứa thông tin quan trọng. Theo thời gian, bạn dần phát triển nhiều trang khác như landing page, blog,… Và tất cả nội dung trên các trang này không được xếp theo một thứ tự hay logic nào, vô cùng rối mắt, lộn xộn, gây khó khăn cho người truy cập.

3 Tips để thành công khi thiết kế lại website

Khi đã xác định rằng website doanh nghiệp cần được thiết kế lại, bạn cần bắt đầu lên kế hoạch thực hiện. Dưới đây là 3 điểm bạn cần lưu ý để thiết kế lại website một cách an toàn và đạt được kết quả mong đợi.

Hiểu rõ khán giả/khách truy cập website

Khi tái thiết kế website, hãy luôn đặt khách hàng mục tiêu trong đầu, bao gồm cả khách hàng mới và khách hàng cũ

Khi website được thiết kế lại, các bài viết chuẩn SEO dần được sử dụng để tối ưu hóa website và thu hút nhiều người dùng hơn. Tuy nhiên, song song với việc thu hút đối tượng người dùng mới, doanh nghiệp cần chú ý đến những người dùng cũ trên website của mình. Bởi sự thay đổi đột ngột quá khác với phong cách ban đầu có thể khiến họ ngừng truy cập.

Điều hướng

Khi thiết kế lại website, bạn sẽ cần sắp xếp lại một lượt các cấu trúc bên trong, chẳng hạn như URL và điều hướng web. Tuy nhiên, khi thay đổi các URL, bạn sẽ vô tình phá hủy các liên kết đính kèm bên trong mỗi bài viết và dẫn đến nhiều lỗi 404, khiến người dùng cảm thấy khó chịu và thoát web nhanh chóng, từ đó ảnh hưởng xấu đến chỉ số SEO của website.

Như vậy, không lẽ doanh nghiệp phải tốn sức để ngồi điều chỉnh lại từng bài viết có chứa liên kết?

Điều hướng 301 có thể giúp sửa lỗi 404 khi thay đổi URL

Điều này quá tốn thời gian và cũng không cần thiết. Bạn chỉ cần sử dụng điều hướng 301 để hướng người dùng đến những trang mới khi nhấp vào những liên kết cũ. Ngoài ra, hãy tải lên một sơ đồ trang XML mới để các bot của Google có thể phân tích chính xác website của bạn. Sử dụng điều hướng 301, bạn có thể giữ lại 34% lưu lượng truy cập so với việc để mặc cho lỗi 404 xảy ra.

Thiết kế theo “kiến trúc tiến hóa”

Kiến trúc tiến hóa (hay ESR) là một cách an toàn và bền vững giúp doanh nghiệp cập nhật và chăm sóc website của mình. Thiết kế theo kiến trúc tiến hóa tức là sẽ thay đổi dần dần các trang bên trong chứ không tiến hành tái cấu trúc toàn bộ website 1 lần. Như vậy, việc kinh doanh của bạn và việc truy cập của khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng.

Thay đổi từng bước một theo kiến trúc tiến hóa để đạt hiệu quả tiếp thị tốt nhất

ESR đảm bảo rằng mỗi thay đổi về thẩm mỹ, tổ chức và cả thông điệp trên website đều dựa trên mục đích tiếp thị và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hơn nữa, sử dụng tái thiết kế theo kiến trúc tiến hóa, khách hàng cũng sẽ không bị “ngợp” bởi sự thay đổi quá đột ngột.

Hi vọng bài viết trên đây đã giải đáp phần nào thắc mắc của bạn về tái thiết kế website doanh nghiệp. Hãy dựa vào các dấu hiệu phía trên để xác định thời gian hợp lý cho việc thiết kế lại, và sử dụng các tips được chia sẻ để tránh rơi vào những xu hướng thiết kế không bền vững. Theo dõi Chili thường xuyên để cập nhật các tin tức mới nhất về thiết kế và chăm sóc website nhé!

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

Cập nhập nhanh bài hay

Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!

Hãy đăng ký nhận ngay bài hay & những ưu đãi bất ngờ từ CHILI.


Theo dõi \Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!