61

Thống Kê Của Twitter Về Những Nội Dung Khách Hàng Muốn Thấy Ở Thương Hiệu

5
(21)

Twitter đã thực hiện một nghiên cứu về người tiêu dùng và thương hiệu trong thời gian qua. Trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài, không chỉ sức khỏe con người bị ảnh hưởng, mà nền kinh tế cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Hàng loạt các thương hiệu và Marketer chịu tác động rất lớn. Trước tình cảnh hỗn loạn ấy rất nhiều công ty, thương hiệu phải tạm đóng cửa ngừng hoạt động.

Thống Kê Của Twitter Về Những Nội Dung Khách Hàng Muốn Thấy Ở Thương Hiệu

Thống Kê Của Twitter Về Những Nội Dung Khách Hàng Muốn Thấy Ở Thương Hiệu

Nhưng trong số ấy vẫn có những doanh nghiệp kiên trì hoạt động lúc này. Không phải họ không có khó khăn mà chỉ đang cố gắng vươn lên để vượt qua khủng hoảng kinh tế. Trong thời điểm nhạy cảm này thì các thương hiệu thực hiện Marketing như thế nào? Để tìm câu trả lời, Twitter đã làm một cuộc khảo sát từ người dùng mạng xã hội. Từ đó nghiên cứu cách truyền thông của thương hiệu mà khách hàng mong muốn.

Tới 64% khách hàng cho rằng các công ty, thương hiệu nên thực hiện quảng cáo bình thường

Mặc dù 64% không phải là con số quá lớn, nhưng đủ để thấy được tầm quan trọng của quảng cáo trong lòng khách hàng. Hầu hết đều mong muốn doanh nghiệp cứ như bình thường và họ ủng hộ rất nồng nhiệt. Nghiên cứu cho thấy dù là thời gian dịch bệnh khó khăn nhưng nhu cầu của khách hàng không hề giảm.

Tuy nhiên việc thực hiện quảng cáo thương hiệu trong giai đoạn này không hề dễ dàng. Chủ doanh nghiệp phải cân đối nhiều thứ từ chi phí vận hành đến nguồn nhân lực. Không thể phủ nhận đây là giai đoạn cực kỳ khó khăn, nhưng nếu mạnh mẽ thì đây chính là cơ hội để vươn lên. Đồng thời với ý kiến này của đa số người tiêu dùng thì khả năng tiếp cận thương hiệu đến họ là rất lớn.

Doanh nghiệp vẫn nên tiếp tục quảng cáo thương hiệu trong tình hình khó khăn

Doanh nghiệp vẫn nên tiếp tục quảng cáo thương hiệu trong tình hình khó khăn

52% ý kiến cho biết họ có cảm giác thoải khi thấy được quảng cáo

52% ý kiến này là động lực giúp cho các doanh nghiệp vượt qua cơn dịch bệnh nguy hiểm. Chính nhận định tuyệt vời này đã tiếp tục khẳng định 64% ý kiến đã nếu ở trên là sự thật. Khách hàng luôn hào hứng với những quảng cáo đến từ các thương hiệu. Trong thời điểm “ ít niềm vui” này thì quảng cáo như một thảo dược giúp họ cảm thấy cuộc sống vẫn đang bình thường. Có lẽ vì lý do này mà mọi người đều cảm thấy thoải mái khi nhìn thấy quảng cáo.

Tới 70% khách hàng đều mong muốn thương hiệu nâng cao sự tích cực và chia sẻ các câu chuyện tích cực

Có một câu nói rằng “Đi hết đường hầm sẽ thấy ánh sáng”, truyền cảm hứng luôn giúp con người lạc quan hơn. Chính vì vậy mà trong thời điểm khó khăn này, khi dịch bệnh lây lan, con người phải đối mặt với sự sống và cái chết. Thì sự lạc quan, niềm tin sẽ là động lực để tất cả mọi người chiến đấu tới cùng.

Việc truyền tải những thông điệp, câu chuyện ý nghĩa tích cực sẽ tiếp thêm sức mạnh. Doanh nghiệp nên thực hiện quảng cáo với những ý tưởng truyền cảm hứng để nâng cao tinh thần.

Có 77% ý kiến cho rằng nếu thương hiệu có động thái hỗ trợ cộng đồng thời điểm dịch bệnh sẽ rất tuyệt vời

Khảo sát này cho thấy nếu doanh nghiệp hỗ trợ cộng đồng sẽ gây được nhiều thiện cảm cho người tiêu dùng. Đây là cách thức để tiếp cận dễ dàng với người tiêu dùng và cộng đồng mà doanh nghiệp nên cân nhắc.

Dù bất kỳ doanh nghiệp, thương hiệu nào thì hoạt động hỗ trợ cộng đồng sẽ rất ý nghĩa. Đặc biệt đối với những công ty có nguồn tài chính mạnh thì nên xây dựng thương hiệu từ việc làm có ích này.

Ý kiến cho rằng thương hiệu nên giữ thái độ bình thường chỉ chiếm 7%

Một sự thật rằng khi tiếp tục hoạt động trong tình hình phức tạp này, khách hàng đều mong muốn thương hiệu có những thay đổi. Mặc dù là vậy nhưng họ cũng hy vọng doanh nghiệp cân nhắc để thay đổi phù hợp với thực trạng.

  • Tới 89% cho rằng thương hiệu cần cung cấp những thông tin chính xác, đáng tin cậy.
  • 86% người khảo sát muốn doanh nghiệp hỗ trợ những trường hợp khó khăn trong dịch bệnh
  • 82% khách hàng đều nói nếu thương hiệu nên có động thái hỗ trợ nhân viên y tế. Những người ở tuyến đầu trong công cuộc chiến đấu với đại dịch.
  • 80% cho rằng công ty nên thể hiện cách thức hỗ trợ, giúp đỡ nhân viên của mình.
  • 77% ý kiến mong muốn doanh nghiệp có tài chính giúp đỡ cộng đồng trong địa phương của mình.
Các công ty, doanh nghiệp nên chung tay giúp đỡ cộng đồng vượt qua khó khăn

Các công ty, doanh nghiệp nên chung tay giúp đỡ cộng đồng vượt qua khó khăn

Ở thời điểm hiện tại, dịch bệnh đã được kiểm soát. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng vẫn chưa khẳng định được điều gì là chắc chắn. Xét về phương diện kinh tế thì khủng hoảng nghiêm trọng là sự thật. Các công ty, doanh nghiệp, thương hiệu đều bị ảnh hưởng đến hoạt động, quảng cáo. Nhưng từ kết quả khảo sát Twitter thì các doanh nghiệp hãy tiếp tục làm tốt việc quảng cáo thương hiệu phù hợp với thực trạng. Hãy cân nhắc đến việc giúp đỡ cộng đồng, truyền tải cảm hứng để tiếp cận dễ dàng với khách hàng hơn. Đó chính là cách thức khôn ngoan để quảng bá thương hiệu bền vững.

Thiết kế website chuyên nghiệp cũng là một yếu tố góp phần tạo nên thành công cho một chiến dịch Marketing hiệu quả. Thử nghĩ mà xem quảng cáo bắt mắt thu hút khách hàng tìm đến website để tham khảo sản phẩm/ dịch vụ. Một thiết kế web đẹp, tốc độ tải nhanh, thông tin cụ thể rõ ràng thì hiệu quả khách ở lại xem trang tăng lên bội phần.

Hiểu được tầm quan trọng đó CHILI chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website uy tín, chất lượng phù hợp với mọi nghành nghề, dịch vụ.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 21

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

TRỤ SỞ CHÍNH:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC: