118

Những yếu tố “sống còn” khi quảng cáo trên di dộng

Sự phát triển của các thiết bị di động cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, nhưng cũng tạo ra sự cạnh tranh trong việc quảng cáo trên di động.

quảng cáo trên di động

Quảng cáo trên di động vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với các doanh nghiệp

Ngày nay, các thiết bị di động gần như là vật bất ly thân của con người. Người dùng có thể thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng,… để tìm kiếm và chọn lựa các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bản thân. Hơn nữa, các thao tác tìm kiếm, chọn mua ngày càng trở nên đơn giản, dễ dàng và thuận tiện.

Nắm bắt nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng, hàng loạt các doanh nghiệp đều đẩy mạnh thương mại điện tử trên thiết bị di động. Điều này đã thúc đẩy sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp trong việc quảng cáo trên thiết bị di động để thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy họ đi đến hành động cụ thể. Như vậy, những yếu tố nào sẽ làm nên chiến dịch quảng cáo trên di động thành công? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Thương hiệu

quảng cáo trên di động

Thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong việc nắm giữ niềm tin của khách hàng

Thương hiệu luôn là yếu tố quan trọng quyết định đến sự chú ý và lưu tâm của khách hàng. Theo đó, với thương hiệu quen thuộc đã được khách hàng nhận diện nhiều lần, họ sẽ có xu hướng ưu tiên dành sự chú ý của mình cho thương hiệu đó. Với thương hiệu mới, việc giới thiệu thương hiệu một cách thường xuyên và ấn tượng sẽ mang ý nghĩa “sống còn” đối với chiến dịch.

Vì vậy, trong khoảng thời gian ngắn ngủi mà khách hàng lướt điện thoại di động, hãy làm cho thương hiệu của bạn thực sự nổi bật, đập vào mắt khách hàng, nhắc họ nhớ đến những trải nghiệm tích cực của họ với thương hiệu hoặc tạo ấn tượng đặc biệt với thông điệp chính được trình bày một cách dễ hiểu, nổi bật.

2. Khung hình

quảng cáo trên di động

Khung hình có liên quan mật thiết với thói quen sử dụng thiết bị di động của người dùng

Bố cục và khung hình quảng cáo rất quan trọng, nó có mối quan hệ chặt chẽ giữa thói quen sử dụng điện thoại di động và kiểu xem của người dùng. Thống kê cho thấy, 98% thời gian người dùng điện thoại sẽ xem theo chiều dọc, vì vậy, hãy ưu tiên những video hoặc hình ảnh theo chiều dọc màn hình.

Một khung hình vui nhộn với các video ấn tượng sẽ luôn thu hút sự chú ý của khách hàng. Vì vậy, đừng bỏ qua sự kết hợp giữa khung hình với các hình ảnh, video sáng tạo, vừa có giá trị giải trí cao, vừa đem lại hiệu quả quảng cáo trên di động.

3. Âm thanh

quảng cáo trên di động

Bên cạnh hình ảnh, âm thanh cũng là yếu tố làm nổi bật chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp

Âm thanh là yếu tố cần sự lồng ghép khéo léo, đúng thời điểm để hỗ trợ tối đa về mặt hiệu ứng cho đoạn video, hình ảnh hoặc thông điệp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, âm thanh quảng cáo có thể gây nên những phiền toái không đáng có cho khách hàng. Vì vậy, hãy thiết kế những đoạn quảng cáo trên di động không thực sự cần đến hiệu ứng âm thanh, nhưng sẽ thú vị hơn nếu bật âm thanh.

Bên cạnh đó, trong một số trường hợp, âm thanh cũng đem lại “tác dụng phụ” đối với quảng cáo trên di động. Âm thanh quá lôi cuốn sẽ khiến khách hàng hoặc người dùng phân tâm và khó có thể chú ý đến hình ảnh, video, thông điệp. Vì vậy, việc thiết kế điều chỉnh âm thanh cũng là một yếu tố “sống còn” đối với chiến dịch quảng cáo.

4. Thời gian

quảng cáo trên di động

Cần có sự cân bằng giữa thời gian và thông điệp

Đối với người dùng thiết bị di động, thời gian để họ lướt qua một bài đăng hay một trang web chỉ khoảng tầm vài giây. Vì vậy, hãy cân đối thời gian truyền tải thông điệp thông qua các hình thức video, hình ảnh,… một cách hiệu quả. Như vậy, bạn cần tạo một video với thời lượng ngắn nhưng đủ để truyền tải thông điệp, càng ngắn gọn súc tích và ấn tượng thì càng tốt.

5. Thu hút sự chú ý

quảng cáo trên di động

Hãy tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ giây đầu tiên

Vì thời gian vô cùng hạn hẹp, bạn cần phải tranh thủ từng giây để tạo ấn tượng thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn thực sự phải tạo được sự nổi bật và động lực để khách hàng tiếp tục xem thông điệp của thương hiệu, đặc biệt là đối với những đối tượng chỉ lướt nhanh qua bảng tin. Một bí quyết quan trọng đó là hãy đưa khung hình lôi cuốn nhất lên đầu, thể hiện những nội dung đặc sắc nhất ngay từ giây đầu tiên.

6. Thử nghiệm và sáng tạo hơn

quảng cáo trên di động

Sáng tạo không ngừng chính là cách giúp quảng cáo trên di động thu hút sự chú ý từ khách hàng

Marketing cũng là một phương diện đòi hỏi sự đổi mới không ngừng, tùy theo từng chiến dịch, từng đối tượng khách hàng, từng thời điểm tạo ra thông điệp. Bên cạnh đó, thị trường luôn ẩn chứa các cuộc cạnh tranh khốc liệt, nếu không bắt kịp xu hướng, thay đổi để thích nghi với thị hiếu, nhu cầu không ngừng biến đổi của khách hàng, thương hiệu sẽ nhanh chóng bị lãng quên.

Không ngừng thử nghiệm và sáng tạo là cách giúp bạn tìm ra phiên bản tốt hơn của từng chiến dịch quảng cáo và cũng là cách giúp bạn thấu hiểu khách hàng của mình, cá nhân hóa những thông điệp bạn gửi đi. Vì vậy, đừng ngại ngần bước ra khỏi vùng an toàn và luôn thử nghiệm những cách tiếp cận mới mẻ trong quảng cáo trên di động.

Với mức độ cạnh tranh lớn trên thị trường hiện nay, việc quảng cáo trên di động luôn đòi hỏi sự nhanh chóng, ấn tượng và gây sự chú ý mạnh mẽ với người dùng, từ đó có thể nâng cao tính nhận diện của thương hiệu và thúc đẩy người dùng đi đến hành động cụ thể.

TRỤ SỞ CHÍNH:

M Office - 54 Đường C1 - P.13 - Q. Tân Bình - TP HCM

Hotline: 1900 7179 (Powered by CloudFone)

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

M Office - 54 Đường C1 - P.13 - Q. Tân Bình - TP HCM

Hotline: 028 7777 7999

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC:

Tầng 8 - Tòa nhà 381 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội

Hotline: 024 7777 7999