146

8 mẹo giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng chuyển đổi trên website

Website là một công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp quảng bá và kinh doanh sản phẩm. Trong đó, việc nâng cao trải nghiệm người dùng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu.

nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng chuyển đổi trên website

Trải nghiệm của người dùng trên website đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao tỉ lệ chuyển đổi 

Website điện tử không chỉ được ví như tấm gương phản chiếu vị thế và phong cách làm việc của các công ty, tổ chức mà nó còn là cầu nối quan trọng giúp những sản phẩm của họ tiếp cận dễ dàng với nhóm khách hàng online vô cùng tiềm năng. Tuy nhiên, kết quả thống kê cho thấy 96% người dùng rời khỏi trang trước khi mua hàng và 60% đã cho hàng vào giỏ nhưng không mua.

Do đó, vấn đề người dùng chỉ ghé vào website để xem qua chứ thực hiện giao dịch là “bài toán” nan giải nhiều doanh nghiệp đang đối mặt. Làm thế nào để cải thiện điều này, hãy cùng CHILI ASIA tham khảo ngay bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Tạo trang giới thiệu chi tiết

nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng chuyển đổi trên website

Trang giới thiệu hay và rõ ràng sẽ tạo ấn tượng tốt với người dùng

Tạo cho website của mình một trang giới thiệu thật bài bản và chi tiết cũng quan trọng như việc chuẩn bị một CV thật chỉn chu để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Ngoài những thông tin cơ bản, bạn có thể ghi vào trang giới thiệu những câu chuyện cảm hứng về ý nghĩa của tên thương hiệu, phương châm làm việc của công ty, hình ảnh mà bạn tâm đắc để nâng cao độ tin cậy cũng như sự hiểu biết của khách hàng về website.

Thông qua trang giới thiệu, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt về website và doanh nghiệp của bạn, từ đó, các nhu cầu và định hướng về việc tiêu thụ sản phẩm cũng sẽ phát sinh.

2. Thêm các đường dẫn đáng tin cậy

Nếu muốn nâng cao trải nghiệm người dùng, khi thiết kế website bạn nên có thông tin liên lạc rõ ràng và đầy đủ (email, hotline, facebook,…) để khách hàng có thể liên hệ với bạn khi họ cần.

Thêm vào đó, tạo chatbox hoặc form thông tin ngay trên website cũng là một phương án lý tưởng giúp bạn có thể tương tác trực tiếp để tư vấn và giải đáp những câu hỏi của khách hàng về sản phẩm ngay khi họ truy cập trang web của bạn.

Khi khách hàng đã cân nhắc về những sản phẩm định mua, việc của bạn là phải ngay lập tức cung cấp tất cả những thông tin về chính sách mua hàng, điều kiện và chi phí vận chuyển để khách hàng cảm nhận được sự quan tâm và phục vụ chu đáo của công ty.

3. Tập trung vào phần mô tả sản phẩm

nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng chuyển đổi trên website

Mô tả sản phẩm là phần cực kỳ quan trọng để ghi điểm trong mắt khách hàng

Tỉ lệ chuyển đổi trên website sẽ không thể tăng thêm nếu bạn còn hời hợt với phần mô tả sản phẩm bày bán. Đừng chỉ sử dụng những thông tin cứng nhắc từ nhà sản xuất, bạn nên tạo dấu ấn cho trang web của mình bằng cách khiến người dùng cảm thấy thật sự cần sản phẩm mà bạn đang bán.

Những lí do nên mua sản phẩm, lợi ích và những điểm đặc biệt của sản phẩm là những tiêu chí mà bạn nên cân nhắc để phần mô tả trở nên có giá trị đối với người dùng.

4. Nâng cao chất lượng hình ảnh

nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng chuyển đổi trên website

Hình ảnh sử dụng trên website nên được chọn lọc và lựa chọn thật kỹ

Nâng cao hình ảnh sử dụng trên website là điều bạn nhất định phải thực hiện nếu muốn người dùng có ấn tượng tốt và tiêu thụ sản phẩm của bạn.

Đầu tư cho chất lượng hình ảnh chưa bao giờ là thừa vì chỉ khi bị thu hút bởi những hình ảnh bắt mắt mà website cung cấp về sản phẩm, khách hàng mới bằng lòng bỏ thời gian để đọc phần mô tả và tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm đó.

Việc cung cấp những hình ảnh rõ nét với màu sắc sinh động miêu tả cho sản phẩm nhất định sẽ giúp website của bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi một cách đáng kể.

5. Bằng chứng xã hội

nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng chuyển đổi trên website

Đánh giá sản phẩm là chức năng bạn nên cân nhắc sử dụng nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi và trải nghiệm khách hàng

Những đánh giá khách quan của khách hàng đã sử dụng qua sản phẩm của website sẽ là bằng chứng đắt giá nhất thuyết phục những người đang đắn đo về việc mua hàng. Vì vậy, hãy khuyến khích và tạo điều kiện cho khách hàng xếp hạng và đánh giá sản phẩm trên website của bạn.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên thu thập các bài viết của báo chí hay bất kỳ hình thức truyền thông nào khác và đăng tải trên website. Việc đọc những nhận xét về sản phẩm sẽ giúp khách hàng thích thú hơn và có những đánh giá riêng khi muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn, từ đó sẽ có những cân nhắc về việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với họ.

6. Call-to-Action

nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng chuyển đổi trên website

Nút call to action là nhân tố không thể thiếu đi sự đầu tư trên website của bạn

Để tăng tỉ lệ mua hàng của người dùng, nút call to action (CTA) là thứ mà bạn cần phải thiết kế nổi bật hơn và đặt ở vị trí dễ nhận ra nhất. Tuy nhiên, đừng vì muốn gây sự chú ý mà tạo nút quá to hay quá phô trương sẽ tạo cho khách hàng sự khó chịu và phiền hà khi truy cập vào website. Hãy khuyến khích người dùng mua hàng bằng cách sử dụng nút CTA theo cách thật tự nhiên và chuyên nghiệp.

7. Giảm thiểu sự phân tán thị giác

Một lưu ý nhỏ cho những trang web bán hàng đó là hãy tập trung sự chú ý của người dùng đến những thông tin cần thiết như sản phẩm, cách thức mua hàng và chính sách bảo hành. Hãy loại bỏ những quảng cáo hoặc những thông tin thừa có thể gây rối mắt người dùng ra khỏi giao diện. Điều này không chỉ giúp khách hàng hài lòng mà còn nâng cao tính chuyên nghiệp cho website của bạn.

8. Đừng quên re-marketing khách hàng

nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng chuyển đổi trên website

Re-marketing là một phương thức thông minh nhằm quảng bá sản phẩm và thương hiệu

Nếu người dùng rời khỏi trang web mà không mua bất kỳ sản phẩm nào, họ sẽ rất dễ quên thương hiệu của bạn. Hãy dùng những phương thức khác nhau để tiếp thị lại sản phẩm cũng như mời họ quay lại xem website của bạn và những sản phẩm mới. Sử dụng phương án tiếp thị thông minh và chừng mực không chỉ tránh gây cảm giác khó chịu cho người dùng mà còn giúp tăng tỉ lệ truy cập và chuyển đổi trên website.

Hy vọng những mẹo mà CHILI ASIA chia sẻ ở trên có thể giúp các bạn nắm rõ hơn những việc cần thực hiện để cải thiện chuyển đổi trên website và nâng cao trải nghiệm người dùng, từ đó vị thế và chất lượng của trang web sẽ tiến lên một tầm cao mới.

TRỤ SỞ CHÍNH:

M Office - 54 Đường C1 - P.13 - Q. Tân Bình - TP HCM

Hotline: 1900 7179 (Powered by CloudFone)

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

M Office - 54 Đường C1 - P.13 - Q. Tân Bình - TP HCM

Hotline: 028 7777 7999

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC:

Tầng 8 - Tòa nhà 381 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội

Hotline: 024 7777 7999