244

8 lầm tưởng về tự động hóa trong Marketing

Có nhiều lầm tưởng về tự động hóa trong Marketing mà các doanh nghiệp cần tìm hiểu và thay đổi cách nhìn nhận.

8 lầm tưởng về tự động hóa trong Marketing

Phần mềm tiếp thị tự động hóa mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp

Việc tự động hóa trong Marketing đã và đang được các tổ chức kinh doanh ưa chuộng bởi sự tiện lợi và tính năng suất của nó. Đó là quá trình giúp bạn có hàng trăm, hàng ngàn khách hàng để tương tác hàng ngày. Việc tự động hóa này thường mang đến những hiệu quả tích cực nhưng lại có một số nhà kinh doanh vẫn chưa tận dụng được hết tác dụng của nó vì còn lầm tưởng về đặc điểm quy trình tiếp thị tự động hóa.

Hãy cùng tìm hiểu thêm về tiếp thị tự động hóa để biết rõ hơn về những lầm tưởng mà các doanh nghiệp thường mắc phải khi ứng dụng tiếp thị tự động hóa qua bài viết sau đây các bạn nhé!

1. Gửi tin nhắn tự động

8 lầm tưởng về tự động hóa trong Marketing

Phần mềm tiếp thị tự động hóa không chỉ gửi tin nhắn tự động mà còn giúp các doanh nghiệp nâng cao năng suất làm việc một cách đáng kể

Mọi người thường nghĩ phần mềm tiếp thị tự động hóa sẽ chỉ có vai trò gửi tin nhắn đến khách hàng tiềm năng thông qua email, web, phương tiện truyền thông xã hội và văn bản.

Thật ra, tiếp thị tự động hóa còn có những tính năng khác. Nó giúp bạn nâng cao hiệu quả tiếp thị một cách tối ưu nhất, vì vậy các doanh nghiệp sẽ không nhất thiết phải gửi cùng một thông điệp cho mọi khách hàng. Hơn nữa, phần mềm tự động hóa trong Marketing này còn hỗ trợ bạn xác định mục tiêu và nắm rõ những gì người dùng thực sự cần khi truy cập vào trang web của bạn.

Cuối cùng, nó còn cho phép các doanh nghiệp thông qua những dữ liệu về khách hàng rút ra được những ưu thế và hạn chế của mình để có sự điều chỉnh và phát huy phù hợp, thu hút được càng nhiều sự quan tâm và chú ý của những khách hàng tiềm năng.

2. Dễ dàng hơn những thao tác thủ công

8 lầm tưởng về tự động hóa trong Marketing

Các doanh nghiệp cần phải chú tâm vào các chiến dịch tiếp thị tự động

Có nhiều ý kiến cho rằng tự động hóa trong Marketing mang lại nhiều lợi ích hơn những thao tác thủ công, nhưng liệu nó có làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn không? nó có thật sự dễ dàng hơn những thao tác thủ công? Không hẳn là như thế.

Bạn đừng chỉ cài đặt mà quên đi việc theo dõi các chiến dịch tiếp thị tự động hóa của mình. Tuy không mất quá nhiều thời gian công sức như các thao tác thủ công, nhưng bạn vẫn phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra các hoạt động của tiếp thị tự động hóa. Việc theo dõi sát sao quá trình thực hiện và sử dụng dữ liệu thu thập của tiếp thị tự động hóa có thể giúp bạn xác định rõ từng nhóm khách hàng cụ thể để nâng cao trải nghiệm cho người dùng nhằm đạt được những kết quả tốt hơn.

3. Chỉ dùng cho email

Bên cạnh email, tự động hóa trong Marketing còn có thể được sử dụng trên một số kênh khác.

Email khẳng định là một phương tiện rất tuyệt nhưng các doanh nghiệp vẫn có rất nhiều lựa chọn phương tiện thú vị khác cho các chiến dịch tiếp thị nhằm tăng cơ hội lôi kéo được những khách hàng tiềm năng.

Đừng đặt ra giới hạn cho các chiến dịch quảng bá, bạn hãy cứ trò chuyện với khách hàng khi họ tương tác với thương hiệu của bạn ở bất kỳ đâu, trên bất cứ nền tảng công nghệ nào, hãy cứ tận dụng tối đa mọi cơ hội để tiếp thị về sản phẩm của mình.

4. Chỉ dành cho những doanh nghiệp lớn

8 lầm tưởng về tự động hóa trong Marketing

Không chỉ các doanh nghiệp lớn mới cần tiếp thị tự động hóa, các doanh nghiệp nhỏ cũng nên sử dụng phần mềm tiếp thị tự động

Dù doanh nghiệp của bạn có quy mô nhỏ, bạn cũng nên đầu tư cho tiếp thị tự động hóa để nâng tầm công ty và đẩy mạnh năng suất công việc. Hiện nay, các phần mềm tiếp thị tự động hóa vô cùng đa dạng nên các doanh nghiệp nhỏ hãy yên tâm, bạn nhất định sẽ tìm được một dịch vụ phù hợp với ngân sách của mình. 

Hãy xây dựng quy trình tiếp thị tự động hóa ngay từ ban đầu để chúng có thể phát triển đồng thời với quy mô của doanh nghiệp. Bạn có thể bắt đầu với các thử nghiệm tự động hóa trong Marketing miễn phí để xem dịch vụ nào đáp ứng được những yêu cầu mà bạn đặt ra.

5. Tính cá nhân

8 lầm tưởng về tự động hóa trong Marketing

Cá nhân hóa nội dung tiếp thị sẽ khiến khách hàng chú ý và ấn tượng hơn với sản phẩm và dịch vụ của bạn

Thông thường, nội dung tự động hóa trong Marketing sẽ theo một khuôn mẫu nhất định, không thể hiện được đặc tính và phong cách riêng biệt của doanh nghiệp. Vì thế, để nâng cao hiệu quả tiếp thị, bạn nên cá nhân hóa các nội dung tự động nhằm tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. 

Thêm vào đó, khi gửi nội dung tiếp thị, bạn cần đảm bảo rằng người nhận có sự quan tâm nhất định về sản phẩm hay dịch vụ đó. Việc hỗ trợ các doanh nghiệp xác định rõ mục tiêu và nhu cầu của khách hàng để tiếp thị cho phù hợp và hiệu quả cũng là điểm cộng của tự động hóa tiếp thị.

6. Không thể thay thế hệ thống truyền thống

8 lầm tưởng về tự động hóa trong Marketing

Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể dùng phương thức tiếp thị truyền thống song song với phần mềm tự động hóa tiên tiến

Nếu các chiến thuật Marketing của bạn vẫn đang mang lại những hiệu quả nhất định, bạn cứ tiếp tục sử dụng chúng mà không cần phải thay đổi theo xu hướng. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng khả năng cạnh tranh của công ty, bạn nên sử dụng thêm một số loại phần mềm tiếp thị tự động hóa. Ngành công nghệ tiếp thị đang là tương lai do đó tiếp thị tự động là cần thiết để duy trì tính cạnh tranh.

7. Chỉ tác động đến marketing

8 lầm tưởng về tự động hóa trong Marketing

Tiếp thị tự động hóa tác động đến nhiều khía cạnh trong doanh nghiệp

Bên cạnh việc nâng cao hiệu suất bán hàng, đầu tư vào tự động hóa trong Marketing còn giúp đẩy nhanh tiến độ phát triển cho rất nhiều khía cạnh trong doanh nghiệp của bạn.

Đặc biệt, các phần mềm tự động hóa tiếp thị hữu ích này không chỉ có khả năng tìm kiếm khách hàng mà còn giúp bạn chăm sóc và quản lý họ dựa vào thời gian gắn bó với thương hiệu và tần suất truy cập vào website. 

Theo cách đó, bạn sẽ không lãng phí thời gian trong việc xây dựng và củng cố mối quan hệ với những khách hàng không có khả năng gắn bó với doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

8. Bị đình trệ nếu hoạt động bán hàng chấm dứt

8 lầm tưởng về tự động hóa trong Marketing

Quá trình tiếp thị tự động vẫn hoạt động tiếp tục ngay cả khi việc bán hàng được hoàn thành

Mục tiêu của tiếp thị là biến người mới truy cập thành khách hàng. Quá trình tiếp thị tự động sẽ không kết thúc ngay từ lần bán hàng đầu tiên. Nó vẫn tạo ra các cơ hội mới để quảng bá các sản phẩm khác, bán chéo và hợp tác lần nữa.

Các doanh nghiệp nên đầu tư và quan tâm nhiều hơn đến quy trình tiếp thị sau khi bán hàng nhằm khuyến khích mọi người kết nối nhiều hơn với doanh nghiệp, tăng số lượng truy cập và chuyển đổi của người dùng trên website.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên có thể giúp các bạn nắm rõ hơn về đặc điểm và bản chất của quy trình tự động hóa trong Marketing, tránh những nhầm tưởng về tiện ích này. Thành thạo việc vận dụng và điều khiển quy trình tiếp thị tự động hóa đảm bảo sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển lên một tầm cao mới.

TRỤ SỞ CHÍNH:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC: