Khi xây dựng website, một trong những yếu tố cần quan tâm hơn cả là thiết kế giao diện đẹp nhưng vẫn chuyên nghiệp – làm sao cho để giữ chân khách hàng lâu hơn đồng thời khiến họ bị ấn tượng, ghi nhớ về cá tính thương hiệu. Những hình ảnh sinh động, trực quan cùng sự chuyển động trên không gian 2D của Parallax Effects có thể giúp bạn làm điều đó. Dù đã khá phổ biến nhưng hãy xem, hiệu ứng này có thể mang đến những khác biệt gì cho website của bạn!

Xem thêm:

Hiệu ứng Parallax (Parallax Effects) và ứng dụng nó vào thiết kế giao diện (Phần 1) - 6
Parallax Effect giúp bạn giữ khách hàng ở lại lâu hơn trang web nhờ hình ảnh và những chuyển động sinh động

Parallax Effects là gì?

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hiệu ứng Parallax khi sử dụng internet. Nó đã được ứng dụng trong ngành công nghiệp game từ nhiều năm nay. Bằng việc cho hình nền di chuyển chậm hơn các yếu tố tiền cảnh, người xem sẽ có cảm giác đang trải nghiệm 3D trên nền không gian 2D.

Hiện nay, Parallax Effects được sử dụng trong rất nhiều thiết kế giao diện WordPress. Bạn có thể tận dụng hiệu ứng này để tạo nên những trải nghiệm phần nhìn thú vị cho người truy cập.

Xem thêm: 7 Lý do bạn nên sử dụng hình minh họa trên website

Hiệu ứng Parallax (Parallax Effects) và ứng dụng nó vào thiết kế giao diện (Phần 1) - 7
Parallax Effect đã được sử dụng nhiều trong thiết kế giao diện

Ưu điểm của Parallax Effect

Cải thiện phần nhìn giao diện

Những nghiên cứu trước đó đã chỉ ra rằng, giao diện đẹp với tương tác vi mô và animation sinh động với Parallax Effect sẽ khiến website trở nên hấp dẫn hơn.

Giảm tỷ lệ thoát trang

Việc xếp hạng SEO bị ảnh hưởng rất lớn  bởi tỷ lệ thoát trang. Bằng việc ứng dụng Parallax Effect, bạn có thể gây ấn tượng lớn với khách hàng, khiến họ có hứng thú để ghé thăm các trang khác, mua sắm hoặc đơn giản là tìm hiểu nhiều hơn trong trang đang truy cập thay vì click back ngay lập tức.

Tăng tương tác

Khi khách truy cập được trải nghiệm hiệu ứng Parallax trên website, họ sẽ nhập tâm hơn vào câu chuyện mà bạn muốn kể. Thiết kế giao diện với Parallax Effect cho phép bạn thể hiện chi tiết các thông tin sản phẩm với khách hàng thông qua những hình ảnh động thu hút. Người dùng sẽ có cảm giác họ là người chủ động chọn và tương tác với bạn chứ không phải ngược lại.

Xem thêm: 7 Xu hướng thiết kế giao diện website mới trong năm 2021

Hiệu ứng Parallax (Parallax Effects) và ứng dụng nó vào thiết kế giao diện (Phần 1) - 8
Parallax Effect cải thiện hiệu quả website về phần nhìn, cách tiếp cận khách hàng lẫn SEO

Phân loại hiệu ứng Parallax

Cuộn trang ứng dụng Parallax Effect (Scrolling Base Parallax Effect)

Ứng dụng Parallax Effect trong các kiểu cuộn trang khá phổ biến. Bạn có thể xem xét chọn một trong những kiểu sau:

  • Parallax Effect cuộn nền: đây là thủ thuật Parallax “lâu đời” nhất và đặc biệt hữu ích khi sử dụng web chỉ có một trang. Bằng việc thay đổi nền khi cuộn, bạn có thể kể một câu chuyện hấp dẫn cho người truy cập.
  • Parallax Effect cuộn dọc: người dùng sẽ có cảm giác các phần tử nổi đang di chuyển cùng với tốc độ cuộn của họ. Hiệu ứng Parallax cuộn dọc cho phép bạn dùng được nhiều lớp.
  • Parallax Effect cuộn ngang: hình ảnh websitesẽ trở nên sinh động và bớt đi vẻ nhàm chán nếu bạn bổ sung hiệu ứng Parallax cho các phần cuộn ngang.
  • Parallax Effect mờ dần: một hiệu ứng mờ dần khi cuộn trang sẽ được tạo ra nếu chọn Parallax Transparency Effect. Hãy sử dụng chúng khi giới thiệu nội dung hoặc lúc chuyển tiếp sang một chủ đề mới.
  • Parallax Effect làm mờ: hình ảnh hoặc văn bản sẽ mờ dần và từ từ biến mất khi cuộn xuống và sẽ sáng rõ trở lại khi chúng ta thực hiện thao tác ngược lại.
  • Parallax Effect xoay:thiết kế giao diện với hiệu ứng xoay cho phép thể hiện hình ảnh sinh động và trực quan hơn.
  • Parallax Effect quy mô: với hiệu ứng này, khi cuộn bạn có thể phóng to/thu nhỏ hình ảnh. Tuy nhiên, đó không phải thứ nên lạm dụng quá nhiều.

Xem thêm: 10 Mẹo cải thiện trải nghiệm người dùng trên website (Phần 1)

Hiệu ứng Parallax (Parallax Effects) và ứng dụng nó vào thiết kế giao diện (Phần 1) - 9
Cuộn trang ứng dụng với hiệu ứng Parallax giúp website sinh động hơn và bớt nhàm chán

Nhấp chuột ứng dụng Parallax Effect

Bên cạnh cuộn trang, bạn cũng có thể ứng dụng Parallax Effect vào hành động click chuột của người truy cập để khiến website thêm sáng tạo. Những kiểu Mouse Based Parallax Effects phổ biến là:

  • Parallax Effect theo dõi chuột: với tính năng này, các chuyển động trên hình ảnh sẽ di chuyển theo con trỏ chuột. Bạn có thể thiết kế để chúng chuyển động cùng chiều hoặc ngược chiều với chiều di của chuột.
  • Parallax Effect 3D Tilt: hiệu ứng này giúp thiết kế giao diện3D trở nên mượt mà hơn – người truy cập có thể điều chỉnh hình ảnh bằng con trỏ chuột, quan sát chúng ở mọi góc độ mong muốn.

Xem thêm: 10 Mẹo cải thiện trải nghiệm người dùng trên website (Phần 2)

Hiệu ứng Parallax (Parallax Effects) và ứng dụng nó vào thiết kế giao diện (Phần 1) - 10
Parallax Effect có nhiều dạng thức để bạn lựa chọn

Parallax Effects sẽ là giải pháp hữu hiệu cho thiết kế giao diện ấn tượng, đặc biệt là khi bạn muốn nhấn mạnh cá tính thương hiệu với khách hàng. Hiệu ứng này có nhiều hình thức đa dạng và không hề nhàm chán cho dù chúng không hề xa lạ với giới design. Tất nhiên, để có một giao diện hoàn hảo, website không thể thiếu “bàn tay” hỗ trợ của những chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

Hãy liên hệ ngay với CHILI – đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín để sở hữu giao diện đẹp với Parallax Effects.

Đánh giá
Từ khóa:
Chia sẻ:
Gửi yêu cầu hỗ trợ