471

Giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0

Với xu hướng bùng nổ của thị trường thương mại điện tử, lượng người dùng truy cập internet và tìm kiếm, mua sắm trên các kênh online ngày càng tăng. Thị trường online trở thành nơi diễn ra các hoạt động giao dịch nhiều nhất, sôi động nhất.

Sự phát triển của công nghệ trong thời đại 4.0 đã hỗ trợ doanh nghiệp rất lớn trong việc triển khai bán hàng đa kênh với chi phí thấp và hiệu quả cao. Cùng CHILI ASIA tìm hiểu về giải pháp bán hàng đa kênh qua bài viết dưới đây nhé!

Giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0

Bán hàng đa kênh là xu hướng tất yếu của thời đại công nghệ 4.0

1. Xu hướng bán hàng đa kênh trong thời đại 4.0

Các kênh phổ biến giúp doanh nghiệp tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng bao gồm:

  • POS: các điểm bán lẻ, các cửa hàng truyền thống.
  • Mạng xã hội: các nền tảng mạng xã hội có tính tương tác cao như Facebook, Zalo, Instagram,…
  • Website: kênh truyền thông online chính thức của doanh nghiệp.
  • Affiliate/Partner: mạng lưới đối tác và các cộng tác viên của doanh nghiệp.
  • Ứng dụng di động.

Tuỳ vào nguồn lực sẵn có và các yếu tố thị trường, doanh nghiệp sẽ triển khai hình thức bán hàng đa kênh trên cả 5 kênh này hoặc chỉ tập trung đẩy mạnh những kênh có hiệu quả cao.

Giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0

Tuỳ vào nguồn lựa mà doanh nghiệp sẽ tiến hành triển khai các kênh bán hàng phù hợp

Càng tiếp xúc với khách hàng qua nhiều kênh, doanh nghiệp sẽ càng hiểu rõ hơn về hành vi, sở thích, nhu cầu của khách hàng để có thể cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với đặc điểm của từng nhóm đối tượng. Bán hàng đa kênh là xu thế tất yếu của ngành bán lẻ trong tương lai, vì ở đó, khách hàng nắm quyền chủ động nhiều hơn và có những trải nghiệm tiện ích hơn.

2. Cơ hội tiếp cận tệp khách hàng lớn hơn nhờ giải pháp đa kênh

Khách hàng là nguồn sống của doanh nghiệp. Công thức doanh thu thông thường sẽ là: doanh thu = số lượng khách hàng tiềm năng x tỉ lệ chuyển đổi x giá trị đơn hàng x số lần khách hàng quay lại. Muốn tăng doanh thu, doanh nghiệp cần tăng số lượng khách hàng tiềm năng của mình. Bán hàng đa kênh đem đến cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận tệp khách hàng khổng lồ trên các kênh online, nếu biết triển khai đúng cách, doanh nghiệp có thể đạt được bước tăng trưởng đột phá.

Giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0

Bán hàng đa kênh là giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn

Dù triển khai bán hàng đa kênh, doanh nghiệp vẫn cần phải chú ý kết nối các kênh với nhau bằng một quy trình tổng thể và xuyên suốt để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tối ưu ở cả môi trường offline và online. Một hệ thống quản lý tốt và một quy trình bán hàng liền mạch sẽ giúp khách hàng mua sắm thuận tiện hơn, họ cảm thấy hạnh phúc hơn và tệp khách hàng của doanh nghiệp sẽ ngày càng được nhân rộng.

Việc tạo ra một mạng lưới tiếp thị đa điểm kèm với hệ thống quản lý dữ liệu tập trung sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và xử lý các giao dịch của khách hàng nhanh hơn, đồng nghĩa với việc tiết kiệm các chi phí quản lý và vận hành. Giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0 đồng thời đem đến cho doanh nghiệp hai lợi ích lớn là tăng doanh thu và giảm chi phí, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh đến mức tối đa.

Giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0

Bán hàng đa kênh vừa giúp tăng doanh thu, vừa giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp

3. Tầm quan trọng của nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng đa kênh

Một hệ thống bán hàng thành công là hệ thống khiến khách hàng phải quay lại mua hàng nhiều lần chứ không phải chỉ mua duy nhất một lần. Doanh nghiệp luôn cần nhớ rằng chi phí để lôi kéo khách hàng cũ quay lại luôn thấp hơn nhiều so với chi phí tiếp cận và tìm kiếm khách hàng mới. Do đó, việc nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng đa kênh có tầm quan trọng rất lớn, nhất là đối với các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành dịch vụ.

Giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0

Chiến lược nuôi dưỡng sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng

Triển khai các chiến dịch nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng đa kênh đem đến cho khách hàng ấn tượng về một doanh nghiệp chuyên nghiệp, tăng cường độ tin cậy và độ nhận tiện thương hiệu. Với sự cạnh tranh gay gắt của nền thương mại điện tử, nếu bạn không sử dụng hệ thống chăm sóc đa kênh để tương tác với khách hàng thường xuyên, họ rất dễ quên bạn và tìm kiếm những doanh nghiệp khác. Đừng đánh mất khách hàng vào tay đối thủ vì quên chăm sóc!

Giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0

Nuôi dưỡng khách hàng đúng cách sẽ giúp tăng độ tin cậy và độ nhận diện thương hiệu

Một số chiến lược mà doanh nghiệp có thể triển khai để chăm sóc khách hàng đa kênh:

  • Tối ưu trải nghiệm của người dùng trên điện thoại: tốc độ tải trang, tốc độ tìm kiếm, dung lượng của ứng dụng di động,… đều ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.
  • Cải thiện thời gian phản hồi trên mạng xã hội.
  • Xây dựng nội dung nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng trên các kênh: SMS Marketing, Email Marketing, Messenger Facebook,…

95% khách hàng không mua hàng ngay trong lần tìm hiểu đầu tiên. Phương pháp nuôi dưỡng sẽ giúp doanh nghiệp chuyển đổi 95% khách hàng thất thoát này thành người mua hàng thật sự và xây dựng được một mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0

Doanh nghiệp cần triển khai phương pháp nuôi dưỡng trên tất cả các kênh bán hàng để tăng tỉ lệ chuyển đổi

Với những thông tin trên, hi vọng bạn đã có một cái nhìn toàn diện và hiểu được tầm quan trọng của bán hàng đa kênh. Nếu đang gặp khó khăn trong việc triển khai kênh website, hãy liên hệ ngay với CHILI ASIA để chúng tôi hỗ trợ bạn tối ưu các trải nghiệm của người dùng web nhé!

TRỤ SỞ CHÍNH:

AXYS Building - 54 Đường C1 - P.13 - Q. Tân Bình - TP HCM

Hotline: 1900 7179 (Powered by CloudFone)

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

AXYS Building - 54 Đường C1 - P.13 - Q. Tân Bình - TP HCM

Hotline: 028 7777 7999

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC:

Tầng 8 - Tòa nhà 381 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội

Hotline: 024 7777 7999