15

Cập nhật ngay các tiêu chí thiết kế landing page sản phẩm để tạo ra chuyển đổi

Landing page hay trang đích là một dạng trang web đơn, có giao diện, nội dung, tên miền và chỉ phục vụ cho một mục tiêu duy nhất. Landing page sản phẩm thường được xây dựng để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thu hút lượt xem, lượt click hoặc thúc đẩy hành vi mua hàng.

Vậy làm thế nào để thiết kế một trang đích đáp ứng tốt mục tiêu đề ra? Tiêu chí nào trong thiết kế ảnh hưởng đến khả năng chuyển đổi của landing page? Cùng Chili đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Xem thêm:

Landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Nội dung cô đọng

Về nguyên tắc, thiết kế của landing page nên có sự cân bằng giữa hình ảnh và văn bản trên trang. Người đọc sẽ lướt qua rất nhanh nên những thông tin quan trọng phải được đặt lên đầu trang. Phần nội dung bằng chữ càng cô đọng, súc tích càng tốt, nhưng phải cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết. Tiêu đề ngắn gọn, có thông điệp cụ thể, tránh sử dụng title dài dòng, vần điệu nhưng khó hiểu.

Đối với landing page sản phẩm, các nội dung được khuyến khích là mô tả chung, tính năng, công dụng và kiểm định chất lượng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhấn mạnh lợi ích mà khách hàng nhận được khi sở hữu sản phẩm, dịch vụ. Điều này sẽ khiến họ bị thu hút, thúc đẩy hành động mua hàng.

Nội dung quan trọng được đặt lên đầu trang

Những phần nội dung quan trọng cần được bôi đậm để người đọc tiện theo dõi. Đi kèm với đó là hình ảnh trực quan, sinh động, vừa giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm vừa tạo sự thẩm mỹ cho landing page. Ngoài ra, bạn cũng có thể đính kèm các biểu mẫu với nội dung đơn giản để thu thập thông tin khách hàng.

Giao diện tinh gọn

Tinh gọn và rõ ràng là 2 tiêu chí quan trọng trong thiết kế giao diện landing page. Để làm được điều này, bạn cần chắt lọc nội dung, chia nhỏ các đoạn văn bản và sử dụng thêm nhiều khoảng trắng. Đồng thời, bố cục đơn giản, sắp xếp khoa học cũng là những yếu tố góp phần tạo ra một giao diện tốt. Để tăng trải nghiệm người dùng, giao diện hiển thị của landing page nên được thiết kế tương thích với từng thiết bị di động.

CTA mạnh mẽ

Mục đích cuối cùng của landing page sản phẩm là tỷ lệ chuyển đổi, biến người truy cập thành khách hàng. Do đó, thiết kế trang đích không thể thiếu các nút CTA – kêu gọi hành động. Tùy theo mục tiêu xây dựng mà bạn có thể bố trí một hoặc nhiều CTA trên trang.

Nút CTA nằm ở vị trí thu hút sự chú ý của người dùng

Về nguyên tắc, nút CTA nên có kích thước đủ lớn nhưng phải cân đối với bộ cục chung của landing page. Màu sắc tương phản, bắt mắt, có thể chọn các gam màu nóng để thu hút sự chú ý của người dùng. Nội dung CTA đơn giản, truyền tải được thông điệp chính, độ dài khoảng 2 – 3 từ.

Chú ý đến độ dài của landing page

Thông tin hữu ích là điều mà khách hàng kỳ vọng khi truy cập vào landing page. Một trang đích có thiết kế đẹp nhưng nội dung lan man, thiếu các thông tin mang tính đặc thù và nổi bật của sản phẩm sẽ không thể đạt hiệu quả như mong muốn. Vì thế, các đơn vị thiết kế landing page cần chú trọng đến độ dài của trang, đảm bảo phần nội dung quan trọng và CTA luôn nằm trong màn hình đầu tiên.

Cần chú ý đến độ dài trang khi thiết kế landing page

Phần thông tin đầu trang sẽ quyết định đến việc người dùng có ở lại trên trang hay không. Tiêu đề hấp dẫn và CTA mạnh mẽ có thể khiến khách truy cập thực hiện chuyển đổi ngay mà không cần cuộn trang. Để tối ưu độ dài cho landing page, bạn có thể sử dụng lightbox – tính năng hiển thị thông tin thêm khi khách hàng click vào.

Tuân thủ nhận diện thương hiệu

Màu sắc là yếu tố cốt lõi giúp trang đích trở nên nổi bật. Thiết kế landing page sản phẩm cần có sự nhất quán về mặt màu sắc với bộ nhận diện thương hiệu để khách hành dễ hình dung và liên tưởng. Bên cạnh đó, việc sử dụng bảng màu chung còn góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp và đồng nhất. Khi thiết kế, bạn có thể kết hợp màu thương hiệu cùng các màu sắc tương phản để trang đích thêm phần thu hút.

Thiết kế bắt mắt

Con người có xu hướng bị thu hút bởi hình ảnh nhiều hơn là văn bản. Do đó, một landing page được đầu tư về mặt hình ảnh sẽ gây ấn tượng và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Với trang đích giới thiệu sản phẩm, khách hàng mong muốn được nhìn thấy những tấm hình thực tế, trực quan và sinh động. Kích thước ảnh nên cân đối với phần văn bản, chất lượng tốt, sắc nét. Ngoài ra, video cũng là lựa chọn tốt cho nội dung landing page.

Hình ảnh đẹp tạo sự thu hút cho landing page

Bố cục mới lạ

Các bố cục phù hợp cho landing page sản phẩm là cấu trúc dạng chữ F và chữ Z. Theo đó, các phần tử quan trọng nhất sẽ được sắp xếp ở những vị trí mà mắt người tiếp nhận đầu tiên. Ví dụ, hình ảnh được đặt dọc ở phía bên trái, tiêu đề nằm bên phải và CTA ở thấp hơn một chút. Với cách bố trí này, điểm kết thúc của mắt sẽ là nút kêu gọi hành động.

Chia sẻ lên mạng xã hội

Mạng xã hội là phương tiện giúp landing page tiếp cận nhanh và với nhiều người dùng hơn. Tuy không trực tiếp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi nhưng mạng xã hội sẽ giúp số lượng nhấp chuột trên trang tăng lên đáng kể. Và thực tế cũng cho thấy, khách truy cập trang đích hoàn toàn có thể chuyển hóa thành khách hàng tiềm năng trong tương lai. Do đó, khi thiết kế landing page, bạn nên thêm vào nút chia sẻ trang lên Facebook, Twitter, Instagram hoặc Pinterest.

Chia sẻ lên mạng xã hội giúp tăng lượng tiếp cận cho trang đích

Đo lường và tối ưu

Thử nghiệm là bước cần thiết trong quá trình vận hành và xây dựng landing page sản phẩm. Bạn có thể thử nghiệm nhiều thiết kế khác nhau để tìm ra phiên bản tốt nhất, có khả năng chuyển chuyển đổi cao nhất. Mặt khác, đây cũng là cách để bạn đo lường phản hồi của người dùng, từ đó đưa ra phương án tối ưu hiệu quả cho landing page.

Chili là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế landing page website uy tín. Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật giàu chuyên môn và kinh nghiệm, hứa hẹn mang đến các sản phẩm hoàn thiện với mức giá cạnh tranh. Quý khách hàng có nhu cầu xây dựng landing page sản phẩm có thể liên hệ với Chili để được tư vấn và hỗ trợ.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

Cập nhập nhanh bài hay

Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!

Hãy đăng ký nhận ngay bài hay & những ưu đãi bất ngờ từ CHILI.


Theo dõi \Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!