68

Cần chuẩn bị gì cho website bán hàng vào dịp cuối năm?

Dịp cuối năm có lẽ là thời gian bận rộn nhất đối với các web bán hàng online, bởi đây là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao. Vậy cần phải chuẩn bị gì cho website của bạn vào dịp “đắt khách” này?

web bán hàng online

Cuối năm là thời điểm thị trường mua sắm online cực kỳ sôi động

Thời điểm cuối năm luôn là thời điểm nhộn nhịp mua sắm, người mua sắm để tự thưởng cho bản thân sau một năm lao động vất vả, người mua sắm để chuẩn bị cho một năm rực rỡ sắp đến. Đây là thời điểm các web bán hàng online bận rộn nhất và cần phải sẵn sàng để đón lượng khách hàng cao. Vậy vào những dịp tất bật này, bạn cần chuẩn bị gì cho website của mình? Hãy cùng CHILI ASIA tìm hiểu nhé!

1. Sẵn sàng cho lượng truy cập tăng cao

web bán hàng online

Lượng truy cập cao dễ dẫn đến tình trạng sập web gây khó chịu

Người tiêu dùng thường chọn cuối năm là dịp mua sắm lớn trong năm không chỉ vì các đợt khuyến mãi, mà còn đây là thời điểm “hầu bao” họ rủng rỉnh nhất. Còn đối với các nhãn hàng, khoảng thời gian này cũng là lúc họ cần phải bán hết những sản phẩm của năm cũ để chuẩn bị cho nhiều mặt hàng mới vào đầu năm. Cung cầu hợp ý, dĩ nhiên, cuối năm luôn là lúc thị trường kinh doanh dù là trực tiếp hay trực tuyến, đều nhộn nhịp.

Nhưng đối với các web bán hàng online, khi lượng truy cập tăng cao đột biến vẫn có nhiều mặt khuyết. Một trong số đó chính là hạn chế sự trải nghiệm của khách. Bởi khi có quá nhiều người đồng loạt vào một website dễ dẫn đến tình trạng thời gian tải trang chậm, web bị sập, giật,…gây cản trở người truy cập trong việc mua hàng.

web bán hàng online

Kích hoạt CDN cũng là một cách “chữa cháy”

Một mẹo nhỏ được các chuyên gia đưa ra chính dùng dùng auto-scaling (mở rộng quy mô tự động) – một tính năng của dịch vụ điện toán đám mây để thêm hoặc loại bỏ tài nguyên nhằm tối ưu hóa hoạt động cho website bán hàng. Hoặc kích hoạt CDN (Content Delivery Network – mạng phân phối nội dung) sẽ giúp tiết kiệm băng thông và dung lượng trên máy chủ gốc, từ đó tăng tốc truy cập và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

2. Cung cấp nhiều phương thức thanh toán

web bán hàng online

Doanh nghiệp nên cung cấp nhiều phương thức thanh toán thuận tiện hơn cho khách hàng trên website

Từ khi thành lập website, các công ty thiết kế chắc hẳn cũng sẽ nhắc qua cho bạn về tầm quan trọng của phương thức thanh toán trong các web bán hàng. Tuy là bước cuối cùng nhưng lại cực kỳ quan trọng, bởi nó sẽ quyết định xem khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không.

Hãy thử tưởng tượng bạn có một website với giao diện bắt mắt, những sản phẩm chất lượng và thu hút, nhưng khách hàng lại không chọn bạn trong quá trình mua sắm chỉ vì bạn không có phương thức thanh toán mà họ cần. Thật đáng tiếc đúng không? Do đó, bạn hãy mở rộng nhiều cách thức chi trả để người dùng tùy ý lựa chọn. Đó có thể là thanh toán COD – thanh toán khi nhận hàng; chuyển khoản ngân hàng thông qua ATM hoặc giao dịch trực tiếp; sử dụng thẻ tín dụng,…thậm chí là tích hợp cả ví điện tử để tăng thêm sự tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng.

3. Cập nhật nhanh chóng toàn bộ sản phẩm

web bán hàng online

Thông tin sản phẩm càng chi tiết càng khiến khách hàng hài lòng

Đây là một trong những điều rất quan trọng trong việc thiết kế web bán hàng. Bởi website được xem là bộ mặt của thương hiệu, là ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với doanh nghiệp. Một trang web đại diện cho cả một nhãn hàng nhưng lại có giao diện nhàm chán, nội dung hời hợt và sản phẩm không mới, chẳng có lý do gì để khách hàng phải chọn bạn cả!

Tạo ra một website là chưa đủ, các doanh nghiệp còn phải học cách duy trì và phát triển “đại diện” của mình. Thường xuyên cập nhật thông tin mới, đăng tải những hình ảnh bắt mắt kèm theo mô tả rõ ràng về sản phẩm, thậm chí là có cả một góc riêng dành cho các đánh giá, phản hồi của khách hàng cũng như một danh mục riêng là nơi chia sẻ những câu chuyện bổ ích để tương tác với người dùng. Đặc biệt là vào dịp cuối năm, khi nhu cầu của người dùng tăng cao thì bạn càng cần phải chăm chút cho website của mình hơn!

4. Đáp ứng nhu cầu khách hàng trên mọi thiết bị

web bán hàng online

Phải thiết kế website sao cho người dùng có thể truy cập được từ bất cứ phương tiện nào

Báo cáo về Thương mại Di động của Criteo cho thấy những người mua hàng trên nhiều thiết bị có khả năng hoàn thành đơn hàng trên di động nhiều hơn 20% những khách hàng thông thường. Cũng không có gì ngạc nhiên khi trong bối cảnh internet phủ sóng, người dùng có thể lướt web và shopping ở bất kỳ nơi nào họ muốn. Có thể là trên điện thoại khi họ ngồi trên xe buýt đến công ty, cũng có thể là một buổi tối lướt máy tính bảng, thậm chí là ho cũng có thể mua sắm trong giờ giải lao tại văn phòng ngay trên máy tính bàn.

Vì thế, hãy lưu ý khi thiết kế website của mình sao cho người dùng có thể truy cập được từ bất cứ phương tiện nào. Đây là một mẹo thể hiện sự tinh tế của doanh nghiệp, sự quan tâm với khách hàng và cũng là tiền đề để thu hút một lượng lớn người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên chức năng live chat trên các thiết bị để có thể tương tác và chăm sóc khách hàng tốt nhất nhé!

5. Trang trí website bắt mắt

web bán hàng online

Chú trọng trang trí website vào những dịp đặc biệt

Đây là lưu ý mà những công ty thiết kế web uy tín sẽ nhắc nhở bạn để website có thể đến gần vớp khách hàng hơn. Vào dịp cuối năm, doanh nghiệp thường đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cũng như ưu đãi dành cho khách hàng của mình. Vì thế, việc trang trí website để mang đúng không khí và hơi thở của dịp chào đón năm mới sẽ tạo ra cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người truy cập khi mua sắm trực truyến trên trang của bạn.

Bên cạnh đó, việc trang trí lai website khiến không gian mua sắm trở nên bắt mắt và ấn tượng hơn rất nhiều. Khi bạn thay áo cho trang web của mình, đồng thời sẽ tạo ra hứng khởi cho khách hàng khi mua sắm online, cũng như chứng minh sự chăm chút và đầu tư của bạn đối với trang web bán hàng của mình.

Nếu bạn là một doanh nghiệp đã đầu tư cho web bán hàng online của mình một cách tỉ mỉ, thì cũng đừng quên chăm chút trang web vào những dịp đặc biệt, nhất là vào dịp cuối năm. Hoặc đơn giản hơn có thể liên hệ với CHILI ASIA để chúng tôi hỗ trợ và giúp đỡ bạn trong việc định hình website và tương tác với khách hàng toàn cầu nhé!

TRỤ SỞ CHÍNH:

M Office - 54 Đường C1 - P.13 - Q. Tân Bình - TP HCM

Hotline: 1900 7179

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

M Office - 54 Đường C1 - P.13 - Q. Tân Bình - TP HCM

Hotline: 028 7777 7999

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC:

Tầng 8 - Tòa nhà 381 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội

Hotline: 024 7777 7999