65

Các tiêu chí để chọn platform xây dựng website thương mại điện tử

Công nghệ hiện đại thôi thúc các phương pháp mua sắm ngày càng trở nên tiện lợi, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Xây dựng website thương mại điện tử không nằm ngoài xu hướng đó.

Tuy nhiên trước khi bắt đầu thiết kế hoặc uỷ quyền thiết kế, bạn cần biết website của mình được xây dựng trên Platform nào và liệu, nó có phải là phương án tối ưu cho bài toán: chất lượng, chuyên nghiệp với chi phí phù hợp?

Xem thêm:

Các website thương mại điện tử mới đang được xây dựng thêm hằng ngày

Website thương mại điện tử vẫn phát triển

Bắt đầu từ 8 đến 10 năm trước, các sàn thương mại điện tử đầu tiên bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt, mở ra kỷ nguyên mới của mua sắm online tiện ích. Chúng ta có thể điểm danh qua một số “ông lớn” như Lazada (2012), Tiki (2010), Sendo (2012) và tiếp đó, Shopee (2016) tiếp tục bước vào cuộc đua.

Số lượng người sử dụng kênh mua sắm trực tuyến tăng lên nhanh chóng kéo theo vai trò của thương mại điện tử cũng ngày càng quan trọng. Tính đến 2019, tỷ trọng doanh thu của ngành này trên tổng mức bán lẻ đã đạt 4.2% – tăng 0.6% so với 2018. Mặt khác, báo cáo “Vietnam E-commerce Map” được thực hiện bởi iPrice Group & SimilarWeb (2020) cũng cho biết: người Việt vẫn sẵn sàng chi tiền cho mua sắm trực tuyến, bất chấp khủng hoảng y tế hồi đầu năm.

Tuy nhiên, hệ quả của sự phát triển này cũng mang đến những vấn đề khác: lượng khách hàng tăng đột biến, các website mới cạnh tranh, tối ưu giao diện hiện đại để tăng cường trải nghiệm khách hàng,…

Trong bối cảnh đó, chúng ta cần cân nhắc đến yếu tố quan trọng nhất để xây dựng một website là: chọn platform phù hợp với quy mô, tài chính và ngành hàng.

Xem thêm: Báo cáo về thương mại điện tử Việt Nam sau đại dịch Covid19

Thương mại điện tử đang phát triển hết sức mạnh mẽ

5 yếu tố thiết yếu của một nền tảng xây dựng web bán hàng

Dễ dàng xây dựng một website mới

Một platform tốt là nền tảng mà người dùng có thể xây dựng website mới với giao diện hiện đại, chuyên nghiệp, tương thích trên nhiều thiết bị hiển thị với các theme và tool có sẵn. Mặt khác, các tuỳ chỉnh cũng phải đơn giản để người dùng dễ dàng thực hiện các thay đổi trên web cho phù hợp với thương hiệu.

Những platform yêu cầu kiến thức về mã hoá hoặc chỉ cung cấp những theme hạn chế, khó tuỳ chỉnh theo chủ đích… đã trở nên lỗi thời. Hiện tại, bạn có thể tìm được những platform tốt hơn với nhiều tool, theme miễn phí.

Đa dạng tiện ích tích hợp

Hãy chọn các platform cho phép bạn có thể kinh doanh bất kỳ loại hàng hoá nào một cách dễ dàng, ở phạm vi địa lý và theo cách thức mong muốn. Điều này cũng có nghĩa là chúng phải có khả năng kiểm soát hàng hoá kỹ thuật số và vật lý, tích hợp nhiều phương án thanh toán phù hợp và xử lý thuế trong nước lẫn quốc tế.

Linh hoạt trong thuế vụ là một trong những điểm mà các doanh nghiệp vừa/nhỏ nên đặt lên hàng đầu khi tìm platform xây dựng website.

Xem thêm: Website bán hàng và website thương mại điện tử có gì khác nhau?

Website thương điện tử cần đa dạng các tiện ích tích hợp

Điều hành website và quản lý sản phẩm dễ dàng

Nền tảng thương mại điện tử hiệu quả cho phép bạn dễ dàng quản lý các đơn đặt hàng, vận chuyển và theo dõi quá trình vận chuyển,…  ngay trên giao diện bán hàng mà không cần bảng tính hay bất cứ ứng dụng nào khác.

Tự động tích hợp

Tùy vào đặc trưng của mỗi ngành nghề, doanh nghiệp mà website thương mại điện tử của các doanh nghiệp sẽ cần tích với các ứng dụng, phần mềm khác nhau.

Vì vậy, một nền tảng xây dựng website có thể dễ dàng hoặc tự động tích hợp với các phần mềm khác sẽ tốt hơn cho bạn. Các tích hợp nên có là tự động thêm khách hàng mới và danh sách gửi thư, quản lý bán hàng qua mạng xã hội,…

Chi phí phù hợp

Tất nhiên, giá cả là một yếu tố quan trọng khi chọn platform. Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ không có tiềm lực mạnh về tài chính thì những nền tảng thiết kế giao diện bán hàng chuyên nghiệp, đa dạng tiện ích, dễ dàng tích hợp,… nhưng tiêu tốn chi phí thường niên quá lớn không phải là một giải pháp hiệu quả.

Xem thêm: 10 Vấn đề cần cân nhắc khi thiết kế website thương mại điện tử

Chi phí là yếu tố quan trọng khi chọn platform xây dựng website

Tiêu chí cần xem xét khi chọn một nền tảng xây dựng web tính phí

Phí thường niên

Các nền tảng xây dựng website thương mại điện tử cung cấp nhiều gói dịch vụ khác nhau từ miễn phí cho đến vài trăm đô la/tháng. Tuy nhiên với những doanh nghiệp nhỏ, những gói dịch vụ cơ bản với phí tháng rơi vào khoảng $360 ($30/ tháng) là hợp lý.

Phí giao dịch

Phí giao dịch rơi vào khoảng 1 – 2%/ giao dịch là bình thường nếu bạn không chọn phương thức thanh toán qua cổng thanh toán của platform đang dùng.

Bên cạnh đó, đối với nhiều nền tảng không tự vận hành cổng thanh toán riêng như Wix và Shopify, hoặc tích hợp Paypal, Stripe,…, thì khi thanh toán bằng thẻ, bạn sẽ phải trả phí 2.9% tổng chi phí + $0.3.

Một số nền tảng xây dựng web bán hàng tốt

Với những tiêu chí như trên, một số nền tảng xây dựng web bán hàng tốt hiện nay mà bạn có thể tham khảo là: Shopify, Square, Ecwid, BigCommerce, WooCommerce, Wix,…

Xem thêm: 5 Tiêu chuẩn cần quan tâm khi thiết kế website thương mại điện tử

Hãy cân nhắc kỹ trước khi chọn sử dụng nền tảng xây dựng website nào

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chọn các nền tảng xây dựng website có các tính năng vừa đủ, chi phí phù hợp với quy mô khách hàng. Mặt khác, chọn platform thôi chưa đủ để bạn sở hữu một website đẹp mắt, chuyên nghiệp. Do đó, nếu chưa có quá nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực này, hãy liên hệ ngay với CHILI và chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế một website hiện đại, vận hành tốt với chi phí tiết kiệm nhất!

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

Cập nhập nhanh bài hay

Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!

Hãy đăng ký nhận ngay bài hay & những ưu đãi bất ngờ từ CHILI.


Theo dõi \Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!