92

Bí Quyết Xây Dựng Website Du Lịch Chuyên Nghiệp – Độc Đáo

5
(2)

Du lịch là một trong những ngành dịch vụ cạnh tranh rất khốc liệt nhất hiện nay. Website du lịch cũng phát triển mạnh mẽ, đổi mới mỗi ngày. Vì thế, doanh nghiệp cần xây dựng website mang dấu ấn riêng, nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh và mang đến giá trị cho người dùng, cho doanh nghiệp. Hãy cùng tham khảo 10 tiêu chuẩn thiết kế website du lịch trong bài viết dưới đây để có thêm gợi ý cho việc xây dựng trang web của mình nhé.

Xác định mục tiêu thiết kế

Xác định mục tiêu thiết kế là một trong những tiêu chí quan trọng đầu tiên để tạo một website chuyên nghiệp. Bạn cần nắm rõ website thiết kế hướng tới ai, nhằm mục đích gì, phong cách mong muốn hướng đến như thế nào. Việc xác định rõ mục tiêu giúp đơn vị thiết kế website dễ dàng làm việc và hoàn thành nhanh chóng, giúp bạn có hướng đi đúng cho website sau này. 

Các website du lịch đa phần được thiết để giới thiệu, quảng bá thương hiệu và bán hàng. Website bán hàng cần tập trung vào các dịch vụ, sản phẩm, tính năng đặt hàng, mua hàng,… Với website quảng bá thương hiệu cần cung cấp đầy đủ thông tin, lĩnh vực và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp,… 

Xác định mục tiêu thiết kế web để dễ dàng tạo trang web chuyên nghiệp

Xác định mục tiêu thiết kế website để dễ dàng tạo trang web chuyên nghiệp

Tập trung vào hình ảnh website

Hình ảnh đẹp sẽ dễ dàng gây ấn tượng với người dùng. Đặc biệt với ngành du lịch, việc truyền tải những hình ảnh đẹp của các địa điểm du lịch là không thể thiếu, kích thích khách hàng lựa chọn mua hàng hiệu quả. Hình ảnh được sử dụng cần chân thực, sắc nét, tải nhanh, mô tả thực tế các tour từ khách hàng đã trải nghiệm trước đó. Nhờ đó giúp khách hàng có thêm lòng tin vào dịch vụ mà bạn cung cấp và thúc đẩy quyết định mua hàng.

Website du lịch cần đầy đủ các thông tin cần thiết

Thông tin là điều không thể thiếu trong mỗi website, thể hiện giá trị của trang web đối với người dùng và doanh nghiệp. Website cũng cần có sự duy trì, được liên tục cập nhật thông tin về lịch trình, tour, mức giá, chương trình ưu đãi,… giúp tăng tỷ lệ bán hàng tốt hơn.

Website cần có khả năng điều hướng chính xác

Điều hướng trong mỗi trang web có vai trò quan trọng giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy được thông tin mình cần. Khả năng điều hướng cần chính xác, thuận tiện vì người dùng rất dễ rời đi nếu họ khó khăn trong việc tìm thấy thông tin cần thiết. Điều hướng trên trang web du lịch cần tập trung các điểm du lịch, thông tin tour, các combo ưu đãi,…

Điều hướng trên website giúp khách hàng tìm được thông tin cần thiết

Điều hướng trên website giúp khách hàng tìm được thông tin cần thiết

Có chức năng tìm kiếm thông tin

Chức năng tìm kiếm là công cụ tối ưu thời gian tìm kiếm tuyệt vời cho người dùng. Nhờ đó người dùng tìm kiếm mọi thông tin của công ty du lịch nhanh chóng hơn. Các thông tin về kinh nghiệm du lịch, điểm đến được yêu thích, so sánh giá sẽ rất hữu ích với khách hàng.

Hotline và công cụ chat trực tuyến

Khách hàng luôn muốn được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng. Vì thế website cũng cần có kênh giao tiếp nhanh nhất có thể để phục vụ khách hàng. Trong đó, hotline và công cụ chat trực tuyến chính là lựa chọn không thể thiếu để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Việc tích hợp các công cụ này giúp tạo sự chuyên nghiệp, tăng tương tác với khách hàng, giúp tăng cơ hội bán hàng.

Thiết lập tính năng đặt tour trực tuyến

Bất cứ website của công ty du lịch nào cũng không thể thiếu tính năng đặt tour trực tuyến. Sử dụng các nút Call-to-action có tác dụng đáng kể thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng nhanh hơn.

Hiển thị tốt trên nhiều nền tảng thiết bị

Người dùng hiện nay sử dụng đa dạng nhiều loại thiết bị, từ điện thoại thông minh, máy tính, ipad,… để tra cứu thông tin. Vì thế khi thiết kế website du lịch cần lưu ý tạo giao diện thích nghi với mọi thiết bị, tạo sự thuận tiện hơn cho người dùng. Nhờ đó giúp công ty có tiếp cận khách hàng ở quy mô rộng lớn hơn.

Thiết kế website cần tích hợp trên nhiều nền tảng như smartphone, laptop,...

Thiết kế website cần tích hợp trên nhiều nền tảng như smartphone, laptop,…

Thiết kế phần đánh giá của khách hàng

Khách hàng thường tham khảo rất nhiều nguồn, thông tin khác nhau trước khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ. Trong đó các đánh giá, trải nghiệm được chia sẻ từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ là nguồn tham khảo được tin tưởng. Vì thế khi thiết kế website cần có phần đánh giá từ khách hàng.

Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website phù hợp

Việc sở hữu website du lịch chuyên nghiệp, thu hút rất cần thiết, thậm chí là bắt buộc đối với doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ lữ hành. Website là kênh thông tin tiếp cận và phục vụ nhu cầu khách hàng nhanh chóng. Một nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp sẽ xây dựng được một trang web ưng ý, phù hợp với yêu cầu của bạn. Đồng thời tránh các rủi ro về việc lỗi website, thiếu thông tin, thiết kế sơ sài,… 

Đã đến lúc bạn cần nghiêm túc thiết kế một website du lịch nổi bật, mang đến tiềm năng phát triển lớn cho doanh nghiệp. CHILI thiết kế website chuyên nghiệp, với giao diện độc đáo giúp doanh nghiệp bạn nổi bật giữa hàng loạt đối thủ cạnh tranh. Đồng thời mang đến giải pháp thiết kế web chuẩn SEO, hỗ trợ marketing online giúp khách hàng dễ tìm thấy bạn.

 

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 2

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

TRỤ SỞ CHÍNH:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC: