144

9 cách tăng chuyển đổi đơn hàng trên landing page

Landing page có giao diện tương tự 1 trang web nhưng chỉ đề cập đến 1 sản phẩm mà thôi. Việc tối ưu hóa landing page có vai trò quan trọng giúp tăng chuyển đổi đơn hàng.

tăng chuyển đổi đơn hàng

Một Landing Page được đầu tư kỹ lưỡng sẽ giúp tăng chuyển đổi đơn hàng

Nếu tối ưu hóa tốt các landing page, doanh nghiệp không chỉ thu hút được sự quan tâm cuả nhiều khách hàng tiềm năng, mà còn góp phần gia tăng lượng chuyển đổi. Dưới đây là 9 phương pháp mà doanh nghiệp cần lưu ý để tối ưu hóa landing page, nhằm tăng chuyển đổi đơn hàng.

1. Hoạch định mục tiêu cụ thể

tăng chuyển đổi đơn hàng

Việc hoạch định mục tiêu rõ ràng là điều vô cùng quan trọng khi tối ưu hóa Landing Page

Việc hoạch định mục tiêu rõ ràng là điều vô cùng quan trọng khi tối ưu hóa landing page. Vì đôi khi, những quảng cáo hay chương trình ưu đãi quá nhiều có thể khiến người truy cập cảm thấy bối rối và mất tập trung.

Vì vậy, doanh nghiệp cần tập trung vào một mục tiêu cụ thể khi thiết kế landing page. Với cách làm này, doanh nghiệp vừa có thể quảng cáo cho sản phẩm, lại không làm mất sự chú ý của khách hàng. Khi khách hàng có được trải nghiệm thực tế, việc tăng chuyển đổi đơn hàng sẽ không quá khó khăn.

2. Chú ý đến các tiêu đề

tăng chuyển đổi đơn hàng

Một tiêu đề lôi cuốn sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng

Tiêu đề thường là phần nổi bật nhất trên landing page. Doanh nghiệp cần lưu ý, một tiêu đề hoàn hảo cần phải ngắn gọn và truyền đạt đầy đủ thông tin cần thiết.

Bên cạnh đó, tiêu đề còn phải cung cấp cho khách truy cập tất cả những gì mà họ mong đợi. Một tiêu đề lôi cuốn sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ dễ dàng tìm đến bạn hơn.

3. Sáng tạo nội dung thú vị

tăng chuyển đổi đơn hàng

Nội dung là yếu tố quan trọng góp phần gia tăng chuyển đổi đơn hàng

Nội dung là yếu tố quan trọng góp phần gia tăng chuyển đổi đơn hàng trên landing page. Một trang web với nội dung lôi cuốn, đáp ứng nhu cầu trước mắt của khách hàng, sẽ khơi gợi sự quan tâm của khách truy cập, khiến họ càng muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm của bạn.

4. Đừng bỏ qua các tiêu đề phụ

tăng chuyển đổi đơn hàng

Tiêu đề phụ cũng quan trọng không kém tiêu đề chính

Tiêu đề phụ cũng quan trọng không kém tiêu đề chính. Nó vừa bổ sung ý nghĩa mà tiêu đề mang lại, vừa giúp cung cấp thêm cho khách hàng các thông tin cần thiết khác.

Có một số landing page sử dụng tiêu đề phụ để tạo các mục con. Cách sắp xếp này sẽ giúp khách truy cập dễ dàng tìm kiếm và đọc nội dung hơn.

5. Chọn lọc hình ảnh liên quan

tăng chuyển đổi đơn hàng

Một trang web với hình ảnh sắc nét, chân thật, chắc chắn sẽ được nhiều người dùng lựa chọn hơn

Khi truy cập một trang web, thông thường mọi người sẽ chú ý đến hình ảnh và video hơn văn bản. Đây là lý do tại sao việc chọn lọc hình ảnh trên landing page rất quan trọng, góp phần tăng chuyển đổi đơn hàng của bạn.

Một trang web với giao diện bắt mắt, hình ảnh sắc nét, chân thật, chắc chắn sẽ được nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn hơn. Ngoài ra, sự kết hợp ăn ý giữa hình ảnh và văn bản sẽ càng tăng thêm tính chuyên nghiệp trên trang landing page của bạn.

6. Call-to-Action

tăng chuyển đổi đơn hàng

Một Call-to-Action được thiết kế tốt sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều lượt nhấp chuột hơn

Call-to-Action (Lời kêu gọi hành động) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với bất kỳ landing page nào. Đây là yếu tố kêu gọi khách truy cập hành động, từ việc bắt đầu xem xét, dẫn đến quyết định cuối cùng là chọn mua sản phẩm.

Khi xây dựng phần kêu gọi hành động trên landing page, doanh nghiệp phải chú trọng 3 yếu tố: màu sắc, kích thước và thông điệp. Một lời kêu gọi hành động được thiết kế tốt sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều lượt nhấp chuột hơn, góp phần gia tăng doanh số. Đặc biệt, Call-to-Action phải được đặt ở vị trí dễ dàng nhìn thấy nhất trên trang.

7. Tối ưu hóa tốc độ tải trang

tăng chuyển đổi đơn hàng

Tốc độ load trang là yếu tố để người dùng quyết định có ở lại trang hay không

Tốc độ load trang chính là yếu tố quan trọng để người dùng quyết định có ở lại trang hay không. Theo khảo sát từ Radware (Mỹ), 51% khách hàng mua sắm trực tuyến tại đất nước này khẳng định sẽ không mua hàng tại một trang web nếu tốc độ tải trang quá chậm.

Do đó, khi xây dựng trang web, việc tối ưu hoá tốc độ tải trang là điều vô cùng cần thiết. Và nếu không đáp ứng được nhu cầu này của khách hàng, họ sẽ sẵn sàng rời đi để tìm đến một trang web khác có thể đáp ứng nhu cầu của mình.

8. Nhấn mạnh vào giá trị doanh nghiệp mang lại

tăng chuyển đổi đơn hàng

Nhấn mạnh vào giá trị doanh nghiệp mang lại trên landing page

Trên landing page của mình, doanh nghiệp cần nhấn mạnh những gì mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Tốt nhất, bạn nên “highlight” những từ nổi bật ấy trong bài viết hoặc sử dụng chúng trong các tiêu đề phụ. Điều này sẽ giúp khách truy cập dễ dàng nhận thấy hơn.

9. Đầu tư cho các form thông tin

tăng chuyển đổi đơn hàng

Đầu tư cho các form thông tin trên Landing Page là điều cần thiết

Để nắm bắt thông tin của khách truy cập cũng như tăng chuyển đổi đơn hàng, doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư vào các form thông tin trên landing page của mình.

Các form này đừng nên quá dài vì sẽ khiến khách hàng mất kiên nhẫn để theo dõi toàn bộ, chỉ cần ngắn gọn và đầy đủ thông tin là được. Bên cạnh đó, vị trí sắp xếp các form cũng rất quan trọng. Nên đặt chúng ở vị trị khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy để điền vào.

Thiết kế landing page được tối ưu hóa tốt có thể mang lại cho doanh nghiệp lợi nhuận cao hơn so với việc đầu tư vào tiếp thị. Điều này cũng sẽ giúp bạn tăng chuyển đổi đơn hàng. Vì vậy, hãy chú ý đến tất cả khía cạnh đề cập ở trên để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên landing page của bạn ngay hôm nay nhé!

TRỤ SỞ CHÍNH:

M Office - 54 Đường C1 - P.13 - Q. Tân Bình - TP HCM

Hotline: 1900 7179 (Powered by CloudFone)

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

M Office - 54 Đường C1 - P.13 - Q. Tân Bình - TP HCM

Hotline: 028 7777 7999

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC:

Tầng 8 - Tòa nhà 381 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội

Hotline: 024 7777 7999