87

7 Xu hướng Graphic Design thay đổi bộ mặt giao diện đa ngành trong 2021

Giống như thời trang – thay đổi xu hướng rất nhanh, thiết kế website cũng cần theo kịp thời đại để gây ấn tượng với khách hàng. 2020 Sắp qua, vậy trong 2021 sắp tới, xu hướng Graphic Design nào sẽ lên ngôi? Bộ mặt giao diện đa ngành sẽ thay đổi như thế nào theo xu thế này?

Xem thêm:

Xu hướng thiết kế web thay đổi theo thời gian

Sử dụng các tone màu Muted

Những tone màu muted là sự chuyển tiếp giữa bảng màu đơn sắc và toàn sắc. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa các gam cơ bản (vàng, đỏ, lam) hoặc màu thứ sinh (màu được tạo ra bởi sự pha trộn các màu cơ bản) với tone xám (dank muted) và tone trắng (light muted). Khác với vẻ rực rỡ nguyên bản, màu muted tạo nên cảm giác thoải mái với vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng vẫn rất thu hút.

Hình ảnh hóa các dữ liệu đơn giản

Khái niệm data visualization (trực quan hóa dữ liệu) đã xuất hiện và được sử dụng phổ biến trong vài năm gần đây. Trong thời đại số hóa, khi người dùng Internet bị vây quanh bởi những con số và dữ liệu khổng lồ thì việc làm chúng dễ hiểu và bớt “đáng sợ” hơn là điều cần thiết.

Hãy tưởng tượng: với một giao diện web giới thiệu dày đặc những số liệu, dữ liệu thì khi khách hàng ghé thăm của bạn, họ liệu có đủ kiên nhẫn để đọc và hiểu hết chúng?

Xem thêm: Lý thuyết về màu sắc dành cho việc thiết kế website

Các dạng biểu đồ, sơ đồ, bảng biểu,… thường được dùng để trực quan hóa dữ liệu

Trực quan hoá dữ liệu vì thế rất cần thiết và việc “cải tiến” cũng khá đơn giản. Thay vì biểu thị theo cách truyền thống, dữ liệu có thể được biểu thị bằng sơ đồ, biểu đồ, đồ thị,… Ưu điểm lớn nhất của giải pháp này là thu hút sự chú ý và truyền tải thông tin một cách hiệu quả.

Ưu tiên các dạng hình học

Nếu như năm ngoái, xu hướng thiết kế với với các hình dạng chảy và trừu tượng được ưa chuộng thì qua 2021, các thiết kế với những khối hình học đơn giản, cứng cáp lại lên ngôi. Ngay ở thời điểm hiện tại, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những khối hình học đơn giản (tròn, tam giác, vuông, thoi, chữ nhật,…) ở các giao diện đa ngành của các thương hiệu nổi tiếng, ví dụ như RIVET.

Sử dụng khối hình học tạo nên sự nhất quán và thể hiện được cấu trúc rõ ràng, làm nổi bật trọng tâm hình ảnh. Sáng tạo trên những khối đơn giản cho cảm quan website trở nên nghệ thuật, chuyên nghiệp hơn – không đơn thuần chỉ để PR hay bán hàng.

Sử dụng hình tròn đồng nhất để các sản phẩm trông có vẻ giống nhau về mặt trực quan

Flat icon và Illustrations

Nếu bạn để ý kỹ thì cách đây khoảng 5 năm, xu hướng thiết kế phẳng (flat design) đã từng rất thịnh hành. Điều này minh chứng cho sức nóng của Flat icon & Illustrations (biểu tượng và hình minh họa phẳng).  Đặc biệt, chúng rất được ưa chuộng trong thiết kế giao diện nhiều ngành nghề vì tính khả dụng cao.

Flat icon là công cụ giao tiếp bằng hình ảnh hiệu quả. Thông qua những icon đơn giản, người nhìn có thể hiểu tổng quát nội dung mà chưa cần phải đọc văn bản. Đó là chưa kể đến sự linh hoạt khi bạn có thể tuỳ chỉnh màu sắc, kích thước để chúng tương thích với thương hiệu của mình.

Flat design – xu hướng thiết kế chưa bao giờ hạ nhiệt

Font chữ Serif cổ điển

Font chữ Serif được sử dụng và thịnh hành từ thế kỷ XV và đến nay vẫn còn được ứng dụng trên nhiều thiết kế hiện đại. Tuy nhiên không phải cái gì cũ cũng trở nên lỗi thời. Serif mang đến cảm giác an toàn và tin cậy cho các website sử dụng nó. Do đó, font chữ này đang dần “chiếm lĩnh” các giao diện web bất động sản, đầu tư tài chính, trường học, y tế,… khác nhau.

Xem thêm: Tham khảo 5 loại font chữ thường được sử dụng trong thiết kế web bán hàng được giới chuyên gia khuyên dùng

Font chữ Serif mang lại cảm giác an toàn, tin cậy và thanh lịch

Áp dụng Social Slide

Social Slide là những slide được trình chiếu, chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội. Chúng thực sự rất thu hút người đọc, bằng chứng là các giao diện đa ngành áp dụng Social Slide luôn có được số lần hiển thị và nhấp chuột cao gấp 10 – 20 lần so với sử dụng hình ảnh hoặc đồ họa riêng lẻ.

Video văn bản

Video văn bản là những video hiển thị nội dung văn bản và đồ họa chuyển động. Với những video thế này, việc thiết kế nội dung trở nên đơn giản và ít tốn kém hơn nhiều nhưng hiệu quả thì vẫn vô cùng tốt.

Ưu điểm của video văn bản là bạn có thể sử dụng cùng một màu sắc, font chữ, đồ họa và giọng nói trên mọi kênh tiếp thị để làm nổi bật và đồng nhất thương hiệu của mình.

Xem thêm: Bí quyết phối màu hoàn hảo trong thiết kế website

Video văn bản mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc

Video văn bản thường dùng để thiết kế giao diện đa ngành trên các mạng xã hội. Không cần bật tiếng cũng có thể nắm được nội dung video là điểm cộng trong quá trình nâng cao trải nghiệm khách hàng. Do đó, dạng video này đang rất được thịnh hành trong thiết kế website hiện nay.

Website là bộ mặt của thương hiệu. Một website đẹp sẽ thu hút và níu chân khách hàng ở lại lâu hơn với bạn. Tuy nhiên, dù áp dụng bất kỳ xu hướng thiết kế nào, bạn cũng không thể chỉ dựa vào sở thích mà bên cạnh đó, phải suy xét đến sự thích hợp của chúng với lĩnh vực kinh doanh, mục tiêu, tham vọng,… của doanh nghiệp.

Đơn giản hơn, nếu muốn thiết kế giao diện đa ngành đẹp, chuyên nghiệp với chi phí tiết kiệm, hãy liên hệ ngay với CHILI! Chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế những website ấn tượng nhất.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

Cập nhập nhanh bài hay

Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!

Hãy đăng ký nhận ngay bài hay & những ưu đãi bất ngờ từ CHILI.


Theo dõi \Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!