154

7 chiến lược tiếp thị nội dung mà bạn nên áp dụng cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp của bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa nếu biết cách áp dụng các chiến lược tiếp thị nội dung nội dung một cách hiệu quả.

tiếp thị nội dung

Chiến lược tiếp thị nội dung đóng vai trò then chốt trong hoạt động quảng bá thương hiệu

Hiện nay, các doanh nghiệp đang cực kỳ chú trọng vào việc đầu tư nghiên cứu và phát triển các chiến lược tiếp thị nội dung bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Để thúc đẩy doanh số và gia tăng chuyển đổi, các doanh nghiệp phải lựa chọn và triển khai những chiến lược thật sự chất lượng và hiệu quả. Bài viết sau sẽ gợi ý 7 chiến lược tiếp thị nội dung mà các doanh nghiệp nên áp dụng trong tương lai.

1. Cá nhân hóa

tiếp thị nội dung

Cá nhân hóa chiến lược tiếp thị sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Chiến lược tiếp thị nội dung là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp các doanh nghiệp thu hút người dùng mới cũng như duy trì mối quan hệ lâu dài với nhóm khách hàng tiềm năng. Vì thế, bạn đừng nên chỉ dừng lại với mục đích quảng bá mà phải phát triển các chiến lược trong tương lai theo hướng cá nhân hóa.

Điều đó có nghĩa là bạn hãy sử dụng nhiều hình thức khác nhau để các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trở nên gần gũi và hữu ích đối với cuộc sống của người dùng. Bạn có thể gợi ý một số mẹo vặt hàng ngày hay hướng dẫn DIY để chủ động tạo nên sự liên kết giữa thương hiệu và khách hàng.

2. Guest blogging

tiếp thị nội dung

Guest blogging là hình thức tiếp thị nội dung tương đối mới mẻ.

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ xây dựng cho mình một blog riêng để đăng những bài SEO và tăng lượng truy cập vào website doanh nghiệp. Tuy nhiên, vì các bài trên blog được viết bởi một đội ngũ nhất định nên nội dung sẽ bị giới hạn trong một vài lĩnh vực. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến hình thức guest blogging được ưa chuộng và sử dụng ngày càng rộng rãi bởi các doanh nghiệp.

Guest blogging là chiến lược tiếp thị nội dung vô cùng thông minh và hiệu quả bởi nó cho phép bạn đăng bài ở những blog có cùng chủ đề, sau đó dẫn link về blog của mình nhằm mở rộng phạm vi tìm kiếm độc giả. Bên cạnh đó, các blogger khác cũng có thể đăng bài trên guest blogging của bạn, giúp nội dung trở nên đa dạng và phong phú hơn.

3. Hiển thị cách sử dụng sản phẩm

tiếp thị nội dung

Cho người dùng thấy cách sử dụng sản phẩm cũng là một cách tiếp thị hiệu quả.

Thay vì chỉ đính kèm những hình ảnh sản phẩm để quảng bá, bạn có thể chèn thêm các video hướng dẫn cách sử dụng chi tiết hoặc những hình ảnh feedback mà người dùng gửi về cho để tạo một cái nhìn chân thực nhất cho những người đang có hứng thú với sản phẩm của doanh nghiệp.

Hiển thị cách sử dụng sản phẩm thông qua nhiều phương tiện khác nhau đích thị là hình thức tiếp thị nội dung tuyệt vời bởi nó không chỉ giúp thương hiệu trở nên gần gũi với khách hàng hơn mà còn có thể tạo được ấn tượng tốt đẹp trong mắt họ.

4. Bắt kịp các xu hướng xã hội

tiếp thị nội dung

Bắt kịp xu hướng xã hội sẽ giúp các doanh nghiệp thu hút một lượng lớn khách hàng.

Bắt kịp các xu hướng xã hội là một trong những chiến lược tiếp thị nội dung vô cùng chất lượng mà các doanh nghiệp nhất định phải ghi nhớ để áp dụng trong tương lai. Cập nhật những xu hướng mới trong giới trẻ, những tin tức nóng hổi trong lĩnh vực hoạt động của tổ chức là những việc vô cùng đơn giản, không tốn nhiều công sức nhưng lại có hiệu quả quảng bá cực kỳ cao.

Khi bạn sử dụng những “hot trend” để tiếp thị cho sản phẩm một cách sáng tạo, tinh tế và hóm hỉnh, người dùng nhất định sẽ bị thu hút và ấn tượng, từ đó giúp gia tăng tỷ lệ truy cập vào website cũng như thúc đẩy khả năng chuyển đổi.

5. Ứng dụng các công nghệ mới

tiếp thị nội dung

Công nghệ luôn là công cụ hỗ trợ tiếp thị sản phẩm đắc lực.

Ứng dụng các công nghệ mới là chiến lược tiếp thị nội dung tiếp theo mà chúng tôi muốn đề cập trong bài viết bởi thị trường tiếp thị đang có những bước tiến mỗi ngày và các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu đề thích nghi và thay đổi sao cho phù hợp nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp không chỉ sử dụng những phương tiện truyền thông xã hội phổ biến như Facebook, Twitter và Instagram mà còn lấn sân sang Snapchat và TikTok, 2 ứng dụng siêu hot hiện nay để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.

6. Để người dùng cùng sáng tạo nội dung

tiếp thị nội dung

Hợp tác với người dùng để sáng tạo nội dung cũng là chiến lược mà các doanh nghiệp nên áp dụng.

Tự mình tạo ra nội dung mới để đăng lên trang web doanh nghiệp và các phương tiện truyền thông xã hội là cách mà các doanh nghiệp vẫn áp dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Cách thức này tuy phổ biến nhưng đôi lúc lại lộ ra những khuyết điểm như cạn kiệt ý tưởng, tốn nhiều chi phí,…

Vì thế, hiện nay, chiến lược tiếp thị nội dung của các doanh nghiệp không chỉ được tạo nên từ một phía mà còn được đóng góp bởi người dùng. Phương thức này không chỉ giúp các tổ chức nâng cao sự sáng tạo cho nội dung mà còn gia tăng tỷ lệ tương tác và tính cá nhân cho chiến lược tiếp thị.

7. Tái tạo nội dung cũ

tiếp thị nội dung

Làm mới nội dung cũ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức

Chiến lược tiếp thị nội dung cuối cùng mà bài viết muốn giới thiệu để các doanh nghiệp áp dụng chính là tái tạo lại những nội dung cũ. Những post hoặc content đã đăng tải đôi khi cũng là nguồn thông tin tuyệt vời mà bạn có thể khai thác và đào sâu hơn, thổi vào nó một làn gió mới và khiến nó trở nên khác biệt.

Tái tạo nội dung cũ là một phương thức marketing cực kỳ hiệu quả bởi nó không những thúc đẩy hiệu suất làm việc mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và chất xám. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng những thông tin cũ đã được “biến tấu” khác biệt trước khi tiếp cận khách hàng để không khiến họ cảm thấy nhàm chán.

Hy vọng những thông tin về 7 chiến lược tiếp thị nội dung mà bài viết cung cấp phía trên có thể giúp doanh nghiệp của bạn xác định được phương hướng để xây dựng nhiều kế hoạch phát triển thương hiệu ngày càng chất lượng trong tương lai. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công!

TRỤ SỞ CHÍNH:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC: