45

7 Ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu của thiết kế giao diện website tồi

Trong thời đại số, website đóng vai trò như bộ mặt của thương hiệu. Thiết kế giao diện chuyên nghiệp, điều hướng tốt sẽ giúp bạn dễ dàng gây ấn tượng tốt với khách hàng, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang thương mại điện tử trực thuộc hoặc các kênh bán hàng khác. Ngược lại, một website thiếu chỉn chu sẽ mang đến những rắc rối không lường trước.

Xem thêm:

Website thiếu chuyên nghiệp mang đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực

Điều hướng khó khăn ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Có thể nói, trải nghiệm người dùng và khả năng điều hướng là hai yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến tiềm năng mua của khách hàng. Thao tác tìm kiếm hoặc điều hướng quá phức tạp rất có khả năng khiến người truy cập lựa chọn thoát khỏi website mà không quay lại lần nữa, nhất với các giao diện web giới thiệu và thương mại điện tử.

Vậy bạn nên làm gì để cải thiện khả năng điều hướng?

Hãy theo dõi từng bước trong hành trình mua sắm của khách hàng và tối ưu tất cả. Trong đó, những trang đích (landing page) cần được ưu tiên nhiều hơn. Đơn giản hóa cấu trúc, đặt tiêu đề rõ ràng, hình ảnh hấp dẫn và điều hướng khách hàng đến trang web chính là những cách cải thiện trải nghiệm người dùng hiệu quả.

Cải thiện trải nghiệm mua sắm với việc tối ưu điều hướng

Loading chậm

Khách hàng của bạn ngày càng thiếu kiên nhẫn để chờ đợi, họ chỉ dành một vài giây để “trông ngóng” website hiện lên. Vì vậy, nếu thời gian loading vượt ngưỡng 3 giây, bạn có thể:

  • Giảm khả năng giữ chân khách hàng và để lại ấn tượng về sự thiếu chuyên nghiệp.
  • Hạ thấp vị trí hiển thị hoặc bị đánh rớt khỏi trang truy vấn kết quả vì bot của Google không hiểu nội dung website.

Một số gợi ý để cải thiện thời gian tải giao diện đa ngành là: tối ưu thời gian phải hồi của máy chủ, giảm dung lượng các file ảnh lớn,…

Xem thêm: Top 5 công cụ hỗ trợ kiểm tra tốc độ website bán hàng miễn phí

Website loading quá chậm khiến khách hàng mất kiên nhẫn

Hạ thấp sự tin cậy của thương hiệu

Những website không được chăm sóc cẩn thận hoặc quá lỗi thời sẽ để lại nghi ngờ: “Liệu có phải nó được tung ra nhanh chóng nhằm lừa đảo những khách hàng nhẹ dạ?”.

Một số phương án cải thiện có thể xem xét là:

  • Thiết kế thông tin đầy đủ và rõ ràng để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy.
  • Đăng tải những bài viết “chính chủ” hữu ích.
  • Đầu tư cho trang dịch vụ khách hàng, thông tin liên hệ, web giới thiệu,… để tăng cường sự uy tín và xây dựng cảm giác an toàn cho khách hàng.
  • Gia tăng sự tin tưởng với các đề mục “Đánh giá”, “Feedback”,…
  • Cập nhật những xu hướng thiết kế mới để khách hàng thấy bạn thực sự để tâm đến website của mình.

Khó thực hiện được mục đích chính

Một thiết kế giao diện website không có trọng tâm, khách hàng sẽ khó thực hiện được những mục tiêu dự liệu ban đầu khi xây dựng web. Chẳng hạn với web thương mại điện tử, đừng cố gắng hướng sự chú ý của khách hàng vào mục giới thiệu, các nội dung blog thú vị,… Điều cần tập trung là tối ưu hình ảnh sản phẩm, các nút CTA và banner khuyến mãi,…

Thiết kế website nên tập trung vào mục đích chính

Khó xây dựng được cộng đồng khách hàng trung thành

Mặc dù cộng đồng khách hàng trung thành thường được xây dựng trên nền tảng mạng xã hội nhưng trước khi tham gia, họ sẽ ghé thăm website của bạn trước. Thiết kế giao diện thiếu chỉn chu vì thế sẽ khiến doanh nghiệp mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Có rất nhiều cách để xây dựng một cộng đồng khách hàng: sử dụng các ưu đãi, quà tặng,… để kích thích họ đăng ký email nhận quà. Sau đó, gửi những tài liệu giới thiệu, tiếp thị và thông tin sản phẩm thường xuyên đến hòm thư này. Hoặc bạn có thể tiếp cận khách hàng trực tiếp bằng các liên kết diễn đàn hay mạng xã hội.

Website thiếu chuyên nghiệp giảm thiểu khả năng xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành

Nội dung không có giá trị ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi

Với sự bùng nổ thông tin như hiện nay, những nội dung tốt thực sự rất đáng giá. Những bài viết tốt sẽ được Google ưu tiên, từ đó tăng thứ hạng website trên trang kết quả tìm kiếm. Không chỉ tiếp cận nhiều khách hàng hơn, làm nội dung tốt cũng để lại thiện cảm cho người dùng mà không cần mất chi phí quảng cáo.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến khả năng chuyển đổi trong bài viết. Nếu không thể điều hướng khách hàng đến bất kỳ trang sản phẩm, một quy trình mua sắm hay bản đăng ký nhận tin nào của doanh nghiệp thì nội dung đó không thể nói là thành công.

Xem thêm: Viết nội dung website để bán hàng trực tuyến hiệu quả

Làm nội dung tốt và điều hướng đến mục đích mong muốn

Không tương thích trên mobile

Chúng ta không thể phủ nhận sự thông dụng của điện thoại di động trong cuộc sống hiện đại. Vì vậy, nếu thiết kế giao diện website không tương thích trên mobile, bạn đã bỏ qua một cơ hội để tiếp cận lượng khách hàng vô cùng lớn. Mặt khác, nếu trải nghiệm trên website quá tệ, người dùng có thể dễ dàng chụp màn hình và đánh giá trên các phương tiện social.

Vì vậy, hãy đảm bảo thiết kế giao diện web có khả năng tương thích trên cả máy tính lẫn thiết bị di động phổ biến.

Xem thêm: Tại sao khi thiết kế giao diện website cần tối ưu hóa trên di động?

Tương thích trên di động là điều kiện bắt buộc khi thiết kế giao diện website

Một thiết kế giao diện website thiếu chuyên nghiệp sẽ khiến khách hàng quay lưng và hạ thấp uy tín lẫn doanh thu của bạn. Vì vậy, việc cập nhật các xu hướng mới, tăng cường trải nghiệm người dùng,… đều rất cần thiết. Để xây dựng website chuyên nghiệp, hấp dẫn, hãy liên hệ với CHILI!

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 1 / 5. Phiếu bầu: 1

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

Cập nhập nhanh bài hay

Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!

Hãy đăng ký nhận ngay bài hay & những ưu đãi bất ngờ từ CHILI.


Theo dõi \Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!