24

6 Tips thiết kế BigCommerce cho website thương mại điện tử

BigCommerce là một trong những nền tảng thiết kế website TMĐT phổ biến nhất. Không chỉ cung cấp các tính năng nổi bật giúp chủ doanh nghiệp thiết kế giao diện website TMĐT, BigCommerce còn hỗ trợ những tính năng nâng cao, linh hoạt hơn cho các doanh nghiệp có nhu cầu.

Vậy, thiết kế một website TMĐT trên BigCommerce có gì khác biệt? Có những tips nào để thiết kế nhanh gọn mà vẫn tận dụng được tối ưu nền tảng này? Cùng Chili tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây!

Bài viết liên quan:

Tìm hiểu ngay các tips thiết kế website TMĐT tại BigCommerce

Thiết kế BigCommerce hoạt động như thế nào?

BigCommerce sở hữu một số tính năng hỗ trợ người dùng xây dựng website dễ dàng hơn, ngay cả khi họ không có bất cứ kinh nghiệm nào về thiết kế website. Dưới đây là một số yếu tố để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về cách tạo website TMĐT bằng BigCommerce.

  • Chủ đề (themes): BigCommerce cung cấp nhiều chủ đề có sẵn, miễn phí hoặc có tính phí tùy thuộc vào nhu cầu và thẩm mỹ của bạn. Sau khi chọn chủ đề, bạn có thể bắt đầu tùy chỉnh các yếu tố như màu sắc, font chữ,… Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các themes được cung cấp bởi bên thứ ba.
  • Trình tạo website (website builder): là trình chỉnh sửa website trực quan được cung cấp bởi BigCommerce. Tất cả các chủ đề đều có thể tương thích với trình tạo website. Người dùng có thể dễ dàng thêm, xóa các phần tử và sắp xếp lại bố cục website, chỉnh sửa màu sắc, kích thước văn bản,…

Sử dụng trình tạo website để tùy chỉnh và sắp xếp bố cục website

  • Chỉnh sửa tệp chủ đề: là trình chỉnh sửa cao hơn, có sẵn đối với các chủ đề Stencil. Với tính năng này, người dùng dễ dàng thực hiện được một số thao tác vi mô hơn mà trình tạo website không cho phép, hoặc sử dụng các ngôn ngữ lập trình để chỉnh sửa, tích hợp website.
  • Giao diện dòng lệnh Stencil: là một công cụ dành riêng cho các developer, được sử dụng để thực hiện những thay đổi lớn hơn với chủ đề (theme) mà không ảnh hưởng đến website đang hoạt động.

Như vậy, với những tùy chỉnh có sẵn, BigCommerce cung cấp cho người dùng một môi trường thiết kế website tuyệt vời và dễ dàng thao tác, thử nghiệm.

6 Tips thiết kế BigCommerce cho website TMĐT

Đơn giản, gọn gàng

Website TMĐT thường bao gồm rất nhiều sản phẩm và các thông tin liên quan đi kèm. Nếu không biết cách sắp xếp và thiết kế hợp lý, website sẽ rất rối mắt. Do đó, hãy sử dụng các khoảng trắng, thanh điều hướng đơn giản, nội dung nổi bật,… để biến website của mình trở thành nơi hấp dẫn khách hàng hơn.

Một ví dụ về thiết kế sử dụng khoảng trắng để làm nổi bật thông tin chính

Responsive design (thiết kế đáp ứng)

Thiết kế đáp ứng là một từ khóa nổi bật những năm gần đây. Lượng người dùng mua hàng qua thiết bị di động đã tăng lên 90%, đồng nghĩa với việc website của doanh nghiệp nên tương thích với thiết bị di động thì mới mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng và thu hút họ mua hàng.

Thiết kế đáp ứng cho phép website tự điều chỉnh theo dạng thiết bị mà người dùng truy cập: laptop, điện thoại, máy tính bảng,… Cho dù bạn chọn chủ đề nào, cũng hãy đảm bảo rằng chủ đề đó có tính đáp ứng. Ngoài ra, hãy ưu tiên thiết kế đáp ứng khi tùy chỉnh chủ đề website.

Tính nhất quán và đồng nhất với thương hiệu

Website là sự hiện diện của doanh nghiệp trên nền tảng số. Vì vậy, bên cạnh giao diện bán hàng, website phải truyền tải được màu sắc và cá tính thương hiệu. Hơn nữa, một website có thiết kế đồng nhất với thương hiệu cũng sẽ tạo ra cảm giác chuyên nghiệp hơn, đáng tin cậy hơn trong mắt người dùng.

Tính đồng nhất tạo cho website hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy hơn trong mắt người dùng

Một số yếu tố bạn có thể cân nhắc để tạo tính đồng nhất giữa website và màu sắc, cá tính thương hiệu gồm có:

  • Màu sắc thương hiệu
  • Logo
  • Phông chữ
  • Hình ảnh

Hình ảnh & video chất lượng cao

Hình ảnh và video là một trong những yếu tố không thể thiếu giúp cho website của doanh nghiệp trở nên bắt mắt và thu hút hơn. Đặc biệt, là một website TMĐT, hình ảnh và video ở trang sản phẩm là thứ doanh nghiệp cần đặt nhiều tâm huyết. Bởi chúng có thể cung cấp cho người dùng cái nhìn toàn diện nhất về sản phẩm.

Hãy sử dụng những hình ảnh và video sắc nét, bởi chúng mang lại cảm giác chuyên nghiệp hơn khi người dùng truy cập và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, hình ảnh được chọn cũng nên phù hợp với thẩm mỹ và màu sắc thương hiệu để tạo ra tính nhất quán cho website.

Sử dụng hình ảnh và video sắc nét giúp người dùng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm, dịch vụ

Thiết kế điều hướng dễ sử dụng

Nếu trải nghiệm mua hàng trên website của doanh nghiệp không tốt, khách hàng rất có thể sẽ mua tại website đối thủ của bạn. Và một trong những cách giúp cải thiện trải nghiệm người dùng chính là cải thiện điều hướng.

Một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện điều hướng website chính là sắp xếp lại menu website, tối ưu thanh tìm kiếm, tối ưu quá trình thanh toán khi mua hàng,…

Kiểm tra lại và tinh chỉnh website

Sau cùng, khi đã hoàn tất thiết kế website, hãy tiếp tục kiểm tra lại giao diện và các chức năng trên website. Ngoài ra, A/B testing cũng là một giải pháp khá ổn để thử nghiệm và tinh chỉnh website sao cho tối ưu nhất. A/B testing cũng là phương pháp tốt để thử nghiệm các nút CTA, hình ảnh,… giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về sở thích, thói quen của người tiêu dùng, từ đó đưa ra các chiến lược tiếp thị tốt hơn.

Cuối cùng, hãy kiểm tra lại và tinh chỉnh liên tục để tối ưu website doanh nghiệp

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, Chili đã giới thiệu đến bạn những tips đơn giản nhất để thiết kế một website TMĐT trên nền tảng BigCommerce. Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp của bạn không có đủ nhân lực cho việc thiết kế website, hãy liên hệ ngay với Chili để được tư vấn nhé!

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

Cập nhập nhanh bài hay

Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!

Hãy đăng ký nhận ngay bài hay & những ưu đãi bất ngờ từ CHILI.


Theo dõi \Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!