223

6 sai lầm dễ mắc phải khi kinh doanh trực tuyến

Trong bối cảnh internet phủ sóng toàn cầu, nhiều doanh nghiệp đã chọn con đường kinh doanh trực tuyến để tiếp cận với lượng khách hàng trên toàn thế giới. Vậy một web bán hàng online cần đặc biệt chú ý điều gì để website có thể thu hút được người dùng và phát triển lâu dài?

web bán hàng online

Một website bán hàng trực tuyến có rất nhiều vấn đề cần lưu ý

Trong bối cảnh internet dần phủ sóng toàn cầu, các mô hình kinh doanh trực tuyến cũng bắt đầu ra đời để bắt kịp xu hướng. Nhiều web bán hàng online đã trở thành công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc tương tác cũng như quảng bá sản phẩm trên nhiều quốc gia. Tuy nhiên, mô hình nào thì cũng có sai sót. Sau đây, CHILI ASIA sẽ điểm qua 6 sai lầm dễ mắc phải khi kinh doanh online cho bạn nhé!

1. Giao diện website không bắt mắt

web bán hàng online

Giao diện website là thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu

Giao điện vốn là điểm thu hút đầu tiên khi khách hàng ghé thăm website, giao diện bắt mắt sẽ giúp khách hàng có cái nhìn thân thiện với thương hiệu và ngược lại. Bạn vẫn có thể tự mình thiết kế một website riêng mà không cần đến sự hỗ trợ của các công ty chuyên ngành. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo những tiêu chí của một trang web bán hàng như giao diện bắt mắt, cung cấp thông tin sản phẩm đầy đủ, hạn chế việc để khách hàng sử dụng nút quay lại nhiều lần hay các phương thức thanh toán hợp lý. Nếu không, bạn nên nhờ đến các dịch vụ thiết kế web bán hàng uy tín và chuyên nghiệp.

2. Không chăm chút website

 

web bán hàng online

Đừng quên chăm chút website của mình từ hình ảnh bên cho đến nội dung

Khi đã sở hữu một website có giao diện bắt mắt thì bạn cũng đừng quên chăm chút nội dung và hình ảnh cho nó nhé. Đây là nhân tố quan trọng trong việc phát triển web, nhưng thật đáng tiếc khi nhiều doanh nghiệp đã xem nhẹ phần này.

Bạn cần hiểu rằng dẫu cho sản phẩm có chất lượng đến đâu, website của bạn có thu hút đến đâu, nhưng các danh mục cũng như nội dung đều sáo rỗng và nghèo nàn thì hẳn là cơ hội tiếp cận khách hàng đã bị giảm đi một nửa. Việc thường xuyên chăm chút website, cập nhật nhiều thông tin bổ ích cũng như hình ảnh bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người truy cập. Hãy làm cho website của mình chất lượng từ trong ra ngoài nhé!

3. Tốc độ tải trang chậm

web bán hàng online

Tốc độ tải trang chậm gây ra sự khó chịu đối với các khách hàng thiếu kiên nhẫn

Ở những website trong các lĩnh vực khác thì còn có thể châm chước, nhưng đặc biệt đối với web bán hàng online thì đây là một điều tối kỵ. Hẳn là bạn đã nghe qua câu “thời gian vàng bạc”, và trong kinh doanh, phương châm này luôn được đặt lên hàng đầu. Bởi chỉ cần trong vài giây chờ đợi trang web bạn tải, thì những khách hàng thiếu kiên nhẫn đã có thể tham khảo thông tin ở nhiều doanh nghiệp khác. Và cơ hội “vụt mất” khách hàng là rất dễ xảy ra.

4. Không sử dụng mạng xã hội

web bán hàng online

Sử dụng mạng xã hội để tương tác với khách hàng tốt hơn

Trong bối cảnh internet đang dần lan rộng, việc tích hợp với các trang mạng xã hội là một bước đi thông minh cho những ai kinh doanh trực tuyến. Không chỉ là cổng tương tác với khách hàng, mà đây còn là phương thức để bạn quảng bá và định vị thương hiệu.

Bên cạnh đó, việc trao đổi và tư vấn qua các trang mạng xã hội cũng tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Và phần lớn khách hàng sẽ thường xuyên sử dụng các cổng thông tin này, nên cơ hội tiếp cận của bạn cũng cao hơn rất nhiều.

5. Bỏ qua chăm sóc khách hàng

web bán hàng online

Chăm sóc khách hàng trực tuyến là một phương thức được các nhãn hiệu lớn sử dụng

Rất nhiều doanh nghiệp khi phát triển website không hề chú ý đến dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến. Đây là một nhược điểm vô cùng lớn, sẽ khiến những người truy cập vào trang web của bạn cảm thấy khó chịu và không được tôn trọng.

Tạo website bán hàng không khó, nhưng làm sao để níu chân khách hàng sau khi trải nghiệm mua sắm mới là vấn đề nan giải với các doanh nghiệp. Việc khiến cho người tiêu dùng cũ quay trở lại sẽ dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn gấp nhiều lần so với việc tìm kiếm một vị khách hoàn toàn mới. Do đó, nếu không muốn bỏ qua các cơ hội tăng lợi nhuận, bạn cần đặc biệt quan tâm đến các chế độ chăm sóc khách hàng của mình.

6. Cản trở khách hàng mua sắm

web bán hàng online

Hãy cho khách hàng sự thoải nhất khi mua sắm trực tuyến tại website của bạn

Đừng tạo ra những yêu cầu bắt buộc mà khách hàng nhất định phải thực hiện để có thể tiến hành mua sản phẩm hoặc chuyển trang. Không ít các doanh nghiệp thường yêu cầu người truy cập phải tạo tài khoản mới cho phép lựa chọn sản phẩm cho giỏ hàng, điều này không chỉ sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu vì những thủ tục phiền toái ngay từ ấn tượng đầu.

Thay vì bạn ép buộc họ đăng ký tài khoản ngay từ đâu, bạn nên tinh tế hơn bằng cách cho phép khách mua hàng bình thường, sau đó hãy đưa ra một vài quyền lợi cũng như tiện ích để “chiêu dụ” họ đăng ký.

Việc tạo ra một web bán hàng online để các đơn vị kinh doanh trực tuyến không khó, nhưng làm sao để website phát triển đúng nghĩa và từ đó thu lại được nguồn lợi nhuận xứng đáng mới là điều nan giải. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, và cũng đã đồng hành cũng nhiều doanh nghiệp từ lúc hình thành cho đến khi phát triển, CHILI ASIA hiểu được bạn cần gì và chúng tôi nên làm gì để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Nếu bạn còn e ngại trong quá trình thiết kế cũng như đắn đo trong khâu định hướng website, hãy đến với CHILI ASIA – một trong những công ty hàng đầu trong thiết kế web uy tín và chất lượng – để chúng tôi có cơ hội được đồng hành cùng bạn trên con đường tiếp cận khách hàng toàn cầu và nâng tầm vị thế doanh nghiệp!

TRỤ SỞ CHÍNH:

M Office - 54 Đường C1 - P.13 - Q. Tân Bình - TP HCM

Hotline: 1900 7179

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

M Office - 54 Đường C1 - P.13 - Q. Tân Bình - TP HCM

Hotline: 028 7777 7999

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC:

Tầng 8 - Tòa nhà 381 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội

Hotline: 024 7777 7999