142

6 hình thức nội dung mà mọi nhà tiếp thị phải “nằm lòng”

Website của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn khi bạn nắm rõ và vận dụng hợp lý những hình thức content marketing.

content marketing

Các hình thức nội dung đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phát triển và nâng cấp website

Trong những năm gần đây, số lượng website ngày càng gia tăng, khiến việc thu hút khách hàng, tăng tỷ lệ truy cập và chuyển đổi mang tính cạnh tranh cao. Vì thế, để website của mình có sức hút và dấu ấn riêng, các doanh nghiệp nên đầu tư tìm hiểu và đa dạng hóa các hình thức content marketing. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn 6 hình thức nội dung hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay.

1. Blog

content marketing

Blog là một trong những hình thức nội dung được ưa chuộng nhất hiện nay

Bài đăng trên blog là hình thức content marketing phổ biến và mang tính hiệu quả  cao, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nhiều chiến lược marketing của các doanh nghiệp hiện nay. Bài blog dễ sử dụng bởi nó cho phép bạn tự do sáng tạo nội dung để phù hợp với mục đích và chức năng của website.

Bên cạnh đó, tính linh hoạt cao của hình thức bài đăng blog không chỉ giúp bạn dễ dàng thể hiện quan điểm cá nhân, tạo phong cách riêng cho website, mà còn có thể tối ưu hóa SEO cho website của bạn. Bạn có thể tạo một bài blog về việc ra mắt dòng sản phẩm mới, giải thích quy trình hoạt động hay chia sẻ những ý tưởng hấp dẫn để thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

2. Email marketing

content marketing

Email marketing là hình thức tiếp thị thông tin cực nhanh cho khách hàng

Để chiến dịch tiếp thị của website trở nên hiệu quả hơn, các doanh nghiệp nên đầu tư tìm hiểu và sử dụng email marketing. Nhắc đến hình thức content marketing này, hai thành phần thiết yếu nhất định phải đề cập đến chính là Newsletter (thư tin) và Drip campaign (chiến dịch nhỏ giọt).

Thật ra, cả hai đều là những hình thức truyền tải thông điệp, quảng bá hình ảnh và tiếp thị sản phẩm được các doanh nghiệp đánh giá rất cao. Ngoài việc giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số chúng còn có thể nâng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng lên tầm cao mới.

3. Video

content marketing

Video là giúp website của bạn đa dạng hóa hình thức truyền đạt thông tin

Video là hình thức content marketing có thể giúp thông điệp cũng như thương hiệu của bạn tạo được ấn tượng trong lòng khách hàng sâu hơn so với những bài viết thông thường. Ngoài ra, mọi website dù hoạt động ở lĩnh vực nào, phục vụ đối tượng khách hàng ra sao đều có thể sử dụng video để quảng bá sản phẩm và truyền đạt thông điệp.

Tuy nhiên, vì video là hình thức được sử dụng tương đối phổ biến trên các trang mạng xã hội nên website của bạn cần phải đầu tư và chăm chút thật kỹ cho từng sản phẩm trước khi phát hành để đạt được hiệu quả như ý, khiến người xem yêu thích và chia sẻ rộng rãi hơn.

4. Nội dung bị “khóa” (Gated Content)

content marketing

Bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng hình thức Gated content cho website của mình

Gated Content là những nội dung bị “khóa” mà độc giả cần phải thực hiện theo yêu cầu nào đó của website (điền form, đăng ký thành viên,…) để có thể mở và tiếp cận được nội dung. Phương thức này giúp bạn chọn lọc được những người thực sự quan tâm đến nội dung nói riêng và trang web nói chung, thu thập được thông tin và tạo mối quan hệ lâu dài với họ.

Tuy nhiên, Gated Content cũng gây ra rất nhiều tranh cãi vì nó có thể khiến số lượng độc giả bị thu hẹp, tạo ra những rào cản cho chiến dịch content marketing. Vì thế,  bạn nên cân nhắc và suy tính kỹ trước khi quyết định sử dụng để đạt được hiệu quả khả quan nhất.

5. Nội dung được đóng góp bởi người dùng

content marketing

Sử dụng nội dung được đóng góp bởi người dùng sẽ giúp website tăng tính tương tác

Một hình thức content marketing khác cũng khá phổ biến và rất dễ áp dụng chính là nội dung được đóng góp bởi người dùng. Bạn có thể tạo chủ đề thảo luận về một vấn đề gây tranh cãi, chia sẻ kinh nghiệm bản thân, giải quyết các chủ đề nóng trong ngành để người dùng phát biểu ý kiến, bảo vệ quan điểm cá nhân và học hỏi lẫn nhau.

Hình thức này không chỉ giúp website nâng cao tỷ lệ tương tác mà còn giúp nội dung trở nên phong phú và đa dạng hơn. Sau khi thu thập những ý kiến đóng góp, bạn có thể đưa ra lời khuyên và câu trả lời của mình để người dùng tham khảo cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của website.

6. Nội dung được nhắc đến trên ấn phẩm báo chí

content marketing

Nội dung xuất hiện trên ấn phẩm báo chí sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho chiến dịch marketing của các tổ chức

Việc xuất hiện hoặc có sự công nhận từ các bài báo, tạp chí cũng là một hình thức content marketing vô cùng hiệu quả mà doanh nghiệp của bạn nên tìm hiểu và áp dụng trong tương lai. Khi nhóm khách hàng tiềm năng thấy tên thương hiệu của bạn trên ấn phẩm báo chí họ biết và tin tưởng, uy tín của doanh nghiệp sẽ tăng lên một cách đáng kể.

Chưa dừng lại ở đó, nội dung trên ấn phẩm báo chí không những có thể tối ưu hóa SEO mà còn giúp tăng lượng truy cập và chuyển đổi cho website của các doanh nghiệp. Vì thế, đây nhất định là yếu tố không thể thiếu trong các kế hoạch xây dựng và quảng bá thương hiệu sắp tới.

Hy vọng những thông tin về 6 hình thức nội dung mọi nhà tiếp thị phải “nằm lòng” được cung cấp qua bài viết này sẽ giúp bạn đa dạng hóa content marketing trên website một cách hiệu quả, khiến người dùng có ấn tượng sâu hơn về thương hiệu và trang web của bạn. Chúc các bạn thành công!

TRỤ SỞ CHÍNH:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC: