122

5 yếu tố “sống còn” giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ bài đăng Facebook

Để đạt được tỷ lệ chuyển đổi như ý muốn, doanh nghiệp cần “nằm lòng” những nguyên tắc cơ bản khi triển khai bài viết Facebook.

tăng tỉ lệ chuyển đổi

Muốn bài đăng đem lại tỷ lệ chuyển đổi, hãy đầu tư nghiêm túc

Khi đầu tư vào những nội dung sáng tạo trên Facebook, doanh nghiệp thường kỳ vọng rằng khách hàng sẽ thực hiện một số hành động cụ thể như ấn nút đăng ký, theo dõi, trở thành hội viên của hội nhóm hay truy cập vào website, chọn mua sản phẩm. Tuy nhiên, muốn bài đăng có mức độ chuyển đổi cao, doanh nghiệp cần thực hiện những nước đi khác biệt. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 5 yếu tố “sống còn” giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ bài đăng Facebook.

1. Hình ảnh thu hút

tăng tỉ lệ chuyển đổi

Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân người dùng

Với nhiều người dùng, hình ảnh là điểm mấu chốt của bài đăng Facebook. Bạn có thể hình dung bài đăng của mình giống như một cửa tiệm thời trang, một bài đăng không có hình ảnh cũng giống như bạn hoạt động mua bán mà không trưng bày sản phẩm, hậu quả là sẽ không có ai muốn ghé mua nó cả.

Theo kết quả bài kiểm tra Blink test, khách hàng sẽ chỉ dành 2,6s để lựa chọn bài đăng nào ấn tượng để đọc giữa bạt ngàn những bài đăng trên newfeed. Vì vậy, hình ảnh là yếu tố không thể thiếu giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Dù bạn sử dụng phương tiện nào, ảnh tĩnh, GIFs hay video với bài đăng Facebook, bạn cần đảm bảo được những yếu tố sau:

  • Thông số phù hợp: Hình ảnh hoặc video có độ phân giải thấp, kém chất lượng sẽ làm hình ảnh doanh nghiệp trở nên thiếu chuyên nghiệp trong mắt người tiêu dùng.
  • Giới hạn văn bản: “Simple is the best”, phần văn bản chỉ cần chiếm ít hơn 20% của hình ảnh để thu hút được khách hàng.
  • Đầu tư hình ảnh: Hình ảnh có sẵn rất dễ gây nhàm chán cho người xem và không mang màu sắc thương hiệu, hãy đầu tư hình ảnh nếu doanh nghiệp có khả năng.
  • Độ tương phản cao: Màu sắc tương phản trong hình ảnh sẽ giúp hình ảnh “nổi bần bật” trong bất kỳ môi trường nào.
  • Tương thích với đa thiết bị: 88% người tiêu dùng truy cập Facebook trên nền tảng di động, vì vậy, hãy đảm bảo thông tin của doanh nghiệp phù hợp hiển thị trên nhiều thiết bị khác nhau.

2. Nội dung hấp dẫn

tăng tỉ lệ chuyển đổi

Nội dung bài đăng cần thu hút và đem lại giá trị nhất định cho người đọc

Tiếp sau hình ảnh, nội dung bài đăng cũng là một yếu tố giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp. Nội dung bài đăng trên Facebook đòi hỏi phải nêu bật cá tính của thương hiệu nhưng phải giữ mức độ gần gũi nhất định với người dùng, tránh lạm dụng các ngôn ngữ quảng cáo, thuật ngữ kinh doanh.

Tùy theo mục đích bài đăng và khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp thì một bài đăng ngắn hoặc dài sẽ phù hợp. Ví dụ, một bài đăng trên Facebook được đánh giá là hoạt động tốt và thu hút sự chú ý của khách hàng nếu nó làm được điều đó trong vòng 8 giây. Thế nhưng với nhu cầu của người dùng ngày nay, những bài đăng dài dùng để thổ lộ, chia sẻ kinh nghiệm cũng hoạt động cực kì hiệu quả.

3. CTA thuyết phục

tăng tỉ lệ chuyển đổi

CTA có tác dụng thôi thúc người đọc đưa ra quyết định

CTA là yếu tố sống còn quyết định tỷ lệ chuyển đổi của bài đăng quảng cáo. Những cụm từ quen thuộc như “đăng ký”, “liên hệ”, “tải xuống”, “lưu trữ”, “nhấp vào” sẽ kích thích hành động của khách hàng sau khi tiếp xúc với bài đăng.

Nếu bạn thấy nó chưa đủ, hãy gia tăng mức độ cần thiết của CTA bằng những cụm từ mang tính thúc đẩy và gấp gáp hơn như: “chỉ còn lại vài suất”, “duy nhất hôm nay”, “phiên bản giới hạn”,…

Tuy nhiên, có nhiều khách hàng cho rằng họ cảm thấy phiền toái khi bị mời gọi liên tục trong các bài đăng. Vì vậy, hãy lựa chọn sử dụng CTA một cách phù hợp và sáng suốt.

4. Nhiều ưu đãi

tăng tỉ lệ chuyển đổi

Ưu đãi kèm theo sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người đọc

Để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook, không có gì thuyết phục bằng việc đề xuất một ưu đãi, giá trị nào đó cho khách hàng. CTA chỉ thực sự hiệu quả khi doanh nghiệp gắn nó với một ưu đãi tuyệt vời mà khách hàng không thể chối từ.

Để thực hiện điều này một cách phù hợp, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ càng insight của khách hàng mục tiêu, biết được họ muốn gì, cần gì và đề ra nội dung ưu đãi tối ưu có khả năng chuyển đổi cao.

5. Đánh đúng nhóm khách hàng mục tiêu

tăng tỉ lệ chuyển đổi

Đừng bỏ qua bước xác định đối tượng khách hàng mục tiêu khi tiến hành gắn quảng cáo

Một bài đăng quảng cáo trên Facebook sẽ trở nên vô ích nếu không được thực hiện đo lường. Vì vậy, sau khi thực hiện công tác chuẩn bị, chạy bài cho các chiến dịch quảng cáo, hãy sử dụng Facebook Analytics để phân tích hiệu quả bài đăng, tìm hiểu insight của khách hàng và phân loại nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Thông qua phân tích này, doanh nghiệp sẽ có hình dung từ tổng quan đến chi tiết về thông tin khách hàng mục tiêu như: Họ sống ở đâu? Họ thường truy cập trong khung giờ nào? Họ thích những bài đăng có nội dung, định dạng như thế nào? Bức tranh này giúp doanh nghiệp điều chỉnh nội dung và đề ra những chiến lược tiếp cận, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho phù hợp.

Trên đây là 5 yếu tố “sống còn” giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ bài đăng Facebook. Chúng tôi hy vọng rằng, những thông tin bổ ích mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn đọc tận dụng hiệu quả nhằm gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường thời đại số hiện nay.

TRỤ SỞ CHÍNH:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC: