98

4 Phương pháp đặt mục tiêu đo lường hiệu quả Website

0
(0)

Đo lường hiệu quả của Website là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng dối với chiến lược Digital Marketing của doanh nghiệp. Để đánh giá chính xác sự thành công một Website bạn cần đo lường hiệu quả của nó. Muốn làm được điều này thì việc nắm vững các phương pháp đặt mục tiêu đo lường hiệu quả Website là vô cùng cần thiết.

4 Phương pháp đặt mục tiêu đo lường hiệu quả Website

4 Phương pháp đặt mục tiêu đo lường hiệu quả Website

Bài viết dưới đây của CHILI sẽ giới thiệu 4 phương pháp đặt mục tiêu giúp bạn đo lường múc dộ hiệu quả của Website đối với chiến lược Digital Marketing của doanh nghiệp.

Vì sao cần đo lường hiệu quả của Website?

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của Internet như hiện nay thì đa số doanh nghiệp nào cũng đều sở hữu cho riêng mình một Website kinh doanh. Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu, Website còn là kênh kinh doanh và thực hiện các giao dịch mua bán quan trọng giữa khách hàng và doanh nghiệp, đồng thời là nơi tìm kiếm khách hàng mới, tiềm năng cho doanh nghiệp nữa. Tuy nhiên, sau khi đã xây dựng được website thì chúng ta thường tự hỏi, Website của mình liệu có đang hoạt động hiệu quả?

Chúng ta cần hiểu rằng, để đánh giá được hiệu quả của Website doanh nghiệp, việc đầu tiên cần phải làm là xác định mục tiêu. Mục tiêu ở đây là những mục tiêu đo lường có thể đạt được, phân tích được trên Website, được chuyển đổi từ mục tiêu kinh doanh của công ty.

Chẳng hạn, doanh nghiệp bạn đặt doanh số năm nay là 4 tỷ thì chuyển đổi sang Website bạn phải bán được 20.000 đơn hàng. Bằng cách lượng hóa mục tiêu như vậy, bạn có thể đánh giá hiệu quả của Website mang lại cho doanh nghiệp.

Google Analytics là công cụ thống kê Website cực kỳ hiệu quả

Google Analytics là công cụ thống kê Website cực kỳ hiệu quả

Cho đến thời điểm hiện tại thì Google Analytics là công cụ thống kê Website cực kỳ hiệu quả, sẽ giúp bạn đo lường, đánh giá hiệu quả của trang Web. Google Analytics hỗ trợ thống kê lượng người truy cập, phân loại và theo dõi các chi tiết của khách viếng thăm Website của bạn (số lần xem trang, chuyển từ trang nào đến Website của bạn, xem trang Web trong bao lâu, đến từ nơi nào trên thế giới, thiết bị máy vi tính, điện thoại, hệ điều hành gì,…).

Cũng trong Google Analytics, chúng ta có thể dễ dàng đặt thiết lập đo lường hiệu quả Website cho chính doanh nghiệp của mình chuyển đổi từ mục tiêu kinh doanh bằng 4 phương pháp, gồm: Destination, Duration, Pages/Screens per sessions, Event.

4 Phương pháp đặt mục tiêu đo lường hiệu quả của Website doanh nghiệp

Để tiến hành xác định mục tiêu đo lường hiệu quả cho Website doanh nghiệp, bạn có thể thử áp dụng 4 phương pháp sau đây:

  • Destination
  • Duration
  • Pages/Screens per sessions
  • Event

Destination

Destination là phương pháp sử dụng một trang đích là mục tiêu, nói một cách dễ hiểu khi trang đích hiển thị với người truy cập thì sẽ được tính là một lượt chuyển đổi. Một ví dụ để bạn dễ hiểu rằng, khi xây dựng trang Web bán hàng, bạn đặt trang cảm ơn là trang đích mục tiêu. Sau khi khách hàng thanh toán, trang cảm ơn xuất hiện đồng nghĩa với việc đơn hàng đã được hoàn tất.

Trang đích mục tiêu cảm ơn hiện ra biểu thị cho việc hoàn tất các thủ tục 

Trang đích mục tiêu cảm ơn hiện ra biểu thị cho việc hoàn tất các thủ tục mua hàng

Duration

Duration được hiểu là đo lường mức độ tham gia của khách hàng truy cập, xem thời lượng ở lại trang tối thiểu là một chuyển đổi. Một ví dụ cụ thể điển hình như đối với những Website quan tâm đến nội dung video thời gian xem hết video chính là mục tiêu hoàn thành. Nếu khách hàng hoặc người dùng truy cập vào trang Web xem video nhưng chỉ ở lại không đủ lâu sẽ không được xem là hoàn thành mục tiêu, mặc dù vẫn được tính là một Session.

Pages/Screens per sessions

Pages/Screens per sessions là phương pháp đặt mục tiêu đo lường hiệu quả Website coi số lượng trang xuất hiện mỗi phiên là mục tiêu. Cụ thể, người dùng xem nhiều hơn số trang hoặc màn hình đã chỉ định sẽ tạo ra một chuyển đổi. Ví dụ mua vé máy bay trên trang Web, bạn sẽ truy cập Homepage – lịch trình bay – mua bảo hiểm, hành lý – thanh toán – trang cảm ơn. Như vậy để hoàn thành đơn hàng, mục tiêu bạn cần thiết lập để lượng hóa là người dùng phải đi qua 4 trang con trong một phiên truy cập.

Coi số lượng trang xuất hiện mỗi phiên là nội dung phương pháp Pages/Screens per sessions

Coi số lượng trang xuất hiện mỗi phiên là nội dung phương pháp Pages/Screens per sessions

Event

Phương pháp đặt mục tiêu đo lường hiệu quả Website cuối cùng mà CHILI muốn nhắc đến là Event. Bạn có thể hiểu như sau, khi người dùng tương tác với Website được tính như một lượt chuyển đổi. Ví dụ sau một bài blog chia sẻ góc nhìn, quan điểm trong một số website của chuyên gia. Bạn muốn người dùng Download một trang tài liệu để tiếp tục nghiên cứu thì hành động truy cập của khách hàng vào liên kết. Đó được xem là một mục tiêu.

Trên đây là tổng quan về 4 phương pháp đặt mục tiêu đo lường hiệu quả Website. Muốn hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn đừng quên tìm hiểu chi tiết hơn về cách thiết lập, phân tích dữ liệu Website, đọc – hiểu chỉ số, cài đặt và sử dụng Google Analytics.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

TRỤ SỞ CHÍNH:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC: