104

17 Xu hướng mới nhất trong thiết kế logo cần update (Phần 2)

Thiết kế logo là một trong những việc quan trọng nhất trong chuẩn bị bộ định vị thương hiệu. Tuy nhiên để sáng tạo biểu tượng nổi bật, đừng bỏ qua 17 xu hướng mới nhất cần update trong 2021 dưới đây. Không chỉ hợp thời, các xu hướng này có thể giúp thiết kế logo giữ nguyên tính thẩm mỹ qua thời gian dài, nổi bật trên nhiều vị trí khác nhau cũng như góp phần giúp giao diện đẹp hơn!

Khi thiết kế logo, đừng quên theo dõi những xu hướng mới nhất

Dùng kiểu chữ Serif nhỏ

Một logo không cần được thiết kế quá phức tạp để hiệu quả hơn hoặc đẹp hơn. Trên thực tế, nhiều thương hiệu đang chuyển sang sử dụng các logo đơn giản với kiểu chữ serif nhỏ.

Trong xu hướng này, kích thước phông chữ và bề dày nét chữ không phải là vấn đề. Bản thân các ký tự kiểu serifs nhỏ đã thể hiện sự đơn giản, nhẹ nhàng và hoà hợp với background thiết kế giao diện hoặc các nền khác một cách hoàn hảo.

Dĩ nhiên, bạn có thể thay đổi phong cách để phù hợp với cá tính thương hiệu bằng cách làm sắc nét hoặc tròn trịa viền chữ. Tóm lại, ưu điểm của logo ký tự dùng serifs nhỏ là:

  • Tạo ra sự khác biệt so với các thiết kế khác.
  • Truyền đạt nhiều hơn về thương hiệu mà không cần hình ảnh.
  • Kiểu chữ này rất thú vị mà không gây khó khăn cho việc đọc hiểu.

Một logo dùng kiểu chữ Serif nhỏ cơ bản

Overlapping Elements – xếp chồng

Quy tắc đơn giản hoá và không xếp chồng nhiều element luôn tồn tại trong tư duy thiết kế logo kinh điển. Tuy nhiên, các designer đã bắt đầu phá vỡ quy tắc này và cho ra đời nhiều tác phẩm ấn tượng.

Từ các thương hiệu lớn như PayPal đến các studio nhỏ hơn như Moxy và Oust, logo của họ đang sử dụng các yếu tố xếp chồng lên nhau để tạo ra chiều sâu và thu hút phần nhìn trực quan.

Vậy, làm thế nào để tạo ra một logo xếp lớp độc đáo mà không rối mắt, đặc biệt – phải nổi bật trên giao diện công ty?

  • Chỉ chọn một phần tử để áp dụng Overlapping Elements.
  • Sử dụng một phần tử Overlapping Elements để tạo chiều sâu.

Overlapping Elements thường được sử dụng trong những logo sáng màu.

Logo của Paypal ứng dụng xu hướng Overlapping Elements

Sử dụng những chi tiết phức tạp

Xu hướng này là tạo nên làn sóng mới mẻ sau một thời gian dài đi theo chủ nghĩa tối giản của các thiết kế logo. Những logo được sáng tạo từ nhiều chi tiết phức tạp mất khá nhiều thời gian, sóng hiệu quả thẩm mỹ mang lại rất tốt: nghệ thuật, thu hút và linh hoạt sử dụng trên nhiều vị trí, kể cả ở những giao diện đẹp vốn đã hoàn hảo.

Bạn có thể bắt đầu thiết kế logo theo xu hướng này bằng các tip:

  • Cẩn trọng với màu sắc: tiết chế để tránh làm rối tổng thể.
  • Tính toán kỹ từng chi tiết, chỉ làm phức tạp ở mức vừa phải.

Kết hợp các yếu tố phức tạp với kiểu chữ đơn giản để khách hàng dễ đọc, hiểu và ghi nhớ.

Logo độc đáo của Legacy

Chữ thường

Logo từ các ký tự viết thường – không viết hoa đang trở nên phổ biến. Vì vậy, rất nhiều thương hiệu đổ công sức để tìm kiếm một mẫu chữ đẹp cho biểu tượng của mình khi không phải để thêm thắt bất kỳ chi tiết nào khác. Tuân thủ trào lưu minimalism, đây có thể là một giải pháp thu hút sự chú ý đáng để xem xét.

Tuy nhiên, để logo chữ thường không “chìm nghỉm” vào nền, bạn cần:

  • Sử dụng một kiểu chữ đẹp (trừ sans-serif).
  • Tăng độ tương phản giữa chữ cái và nền.
  • Chọn phông chữ dễ đọc.
  • Làm dày các nét chữ để tạo sự chú ý cần thiết.
  • Giãn cách với khoảng trắng giữa các chữ cái và tiết chế ký tự, tránh rườm rà.

Bạn chỉ cần chọn phông chữ và hoàn thiện logo với kiểu chữ đó, đừng cố thêm thắt vào các chi tiết khác.

Một logo kinh điển từ chữ thường

Hình dạng và đường nét đơn giản

Sử dụng các hình dạng và đường nét hình học là một xu hướng phổ biến cho các dự án thiết kế nói chung, kể cả logo. Đặc trưng của phong cách này là các đường nét rõ ràng, hình dạng đơn giản và các mảng màu cân đối, vừa vặn trong shape định dạng vuông hoặc tròn.

Mẹo để tận dụng tối đa xu hướng logo:

  • Vẫn là keyword cũ – đơn giản hóa logo với các đường kẻ đậm hoặc nét chữ làm bật ký tự đơn giản.
  • Nếu hình học yêu thích không phù hợp, hãy để chúng trở thành phần bổ trợ bên cạnh biểu tượng chính.
  • Tạo điểm nhấn từ khung logo hoặc các yếu tố khác.

Logo đơn giản từ đường thẳng và hình học

Flat Design

Không chỉ trong thiết kế giao diện, Flat Design cũng được tận dụng trong sáng tạo logo vì tính linh hoạt và thẩm mỹ của thành phẩm ứng dụng nó. Logo phẳng thường nằm trên một lớp nền trước và cần có một số điểm nhấn để tách biệt với nền.

Để thiết kế logo kiểu Flat Design, đừng bỏ quên những lưu ý này:

  • Sử dụng một hoặc chỉ một vài màu, trong đó cặp đôi đen – trắng là an toàn nhất.
  • Chọn một kiểu chữ đơn giản.
  • Đừng đặt quá nhiều nội dung lên thiết kế logo flat design.

Flat Design tiếp tục được các nhà sáng tạo logo tận dụng

Viết tắt

LOL. OMG. SMH. – ngày nay, các từ viết tắt dường như được cả thế giới ưa chuộng. Và, các thương hiệu cũng bắt đầu tự viết tắt tên gọi và dùng nó làm logo.

Dù khá thú vị và dễ nhớ nhưng để khách hàng có thể hiểu thương hiệu, bạn cần:

  • Đối với các nhà thiết kế hoặc trang danh mục, hãy sử dụng tên viết tắt của mình để tạo biểu trưng phản ánh cá tính riêng.
  • Thêm một chi tiết animation để thu hút sự chú ý.
  • Nhấn mạnh một số yếu tố trên ký tự để nhấn mạnh.
  • Các từ viết tắt và tên viết tắt sẽ là thông điệp tinh tế nếu ở đúng vị trí và tỷ lệ.

Một số logo sử dụng tên viết tắt

Vòng tròn

Đường tròn, vòng tròn,… là dạng hình học xuất hiện khá nhiều trên các giao diện đẹp, kinh điển hơn là trong thiết kế logo. Đường tròn khơi dậy những liên tưởng mạnh mẽ đến năng lượng, sức mạnh, sự hài hòa và tính vô hạn.

Logo có hình tròn cũng có tính linh hoạt cao, dễ dàng in ấn và sử dụng ở các kênh truyền thông khác nhau. Tuy nhiên trong 2021, bạn cần lưu ý một số thay đổi để có logo hình tròn đẹp:

  • Đừng ép buộc những ký tự và thành phần quá lớn vào khung hình tròn.
  • Xem xét tính phù hợp của dạng hình học này với cá tính thương hiệu.
  • Sử dụng hình tròn với bảng màu hài hòa để tạo cảm giác cân bằng cho logo.
  • Thoải mái phá vỡ cấu trúc – có thể để tràn các chi tiết ra bên ngoài đường tròn, nhất là các dài.

Một logo hình tròn mà bạn có thể tham khảo

Logo đơn sắc

Bên cạnh đen – trắng, các biểu trưng đơn sắc đang trở nên phổ biến hơn cả. Những logo này mang đậm hơi hướng cổ điển, sự đơn giản của nó cũng thể hiện tốt thông điệp từ thương hiệu.

Mẹo để có một thiết kế logo đơn sắc nổi bật:

  • Ý nghĩa của màu sắc được chọn sẽ nói lên nhiều điều, vì vậy hãy lưu ý khi lựa chọn.
  • Bạn có thể sử dụng thêm 1 màu khác cho yếu tố phụ để khiến logo bắt mắt hơn.

Khi thêm màu sắc, hãy xem liệu nó có mang đến ý nghĩa nào cần thiết mà bạn muốn truyền tải hoặc nó có làm cho logo dễ hiểu hơn không?

Logo đơn sắc của NIKE

Trên đây là 9 trong 17 xu hướng mới nhất trong thiết kế logo mà bạn cần update. Chúng sẽ giúp bạn tạo ra một biểu tượng độc đáo, thẩm mỹ và linh hoạt ứng dụng trên nhiều vị trí và khiến giao diện đẹp mắt hơn. Tuy nhiên để có trang web hoàn hảo, hãy liên hệ ngay với CHILI!

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

Cập nhập nhanh bài hay

Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!

Hãy đăng ký nhận ngay bài hay & những ưu đãi bất ngờ từ CHILI.


Theo dõi \Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!