183

15 Website có giao diện đẹp xuất sắc mà designer nên ghé thăm (Phần 1)

Điểm nhấn đầu tiên và quan trọng nhất của một website ấn tượng nằm ở giao diện đẹp. Nhưng nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ý tưởng thiết kế, hãy tham khảo 15 website xuất sắc sau – những giao diện hàng đầu mà designer nên khám phá!

Xem thêm:

Một website có giao diện đẹp khiến khách hàng có ấn tượng tích cực

SVZ Design

Những thiết kế hoạt hình được đơn giản và đầy màu sắc, chuyển động linh hoạt chính là ưu điểm của website SVZ Design. Khi người dùng di chuyển con chuột trên màn hình, các hoạ tiết hình khối sẽ chuyển động theo, mang đến sự thích thú mới mẻ.

Không chỉ thể hiện sự kỹ năng thiết kế “cao thâm”, giao diện này còn có trải nghiệm người dùng tốt.

Những chi tiết hình khối kiểu hoạt hình đơn giản, nhiều màu sắc là “điểm sáng” trong giao diện web SVZ Design

Loftgarten

Khi truy cập website Loftgarten, bạn sẽ rất ngạc nhiên bởi những cảm hứng tuyệt vời mà thiết kế giao diện nhã nhặn này mang đến. Sự kết hợp giữa font chữ, size chữ, màu sắc và bố cục vô cùng hài hòa khiến tổng thể của nó trông như một poster phim điện ảnh xinh đẹp: vừa có sự cổ điển của French New Wave cinema, nét hiện đại của New York Fashion Week và văn hoá của Orange County.

Xem thêm: Thiết kế giao diện trong bối cảnh Covid-19: Xu hướng nào lên ngôi?

Loftgarten có sự kết hợp hài hòa giữa font chữ, size chữ, màu sắc và bố cục

VOUS Church

Khi nhìn vào website của VOUS Church, bạn sẽ không nghĩ đây là một website nhà thờ bởi nó có phần nhìn vô cùng hiện đại. Tone màu pastel và kiểu chữ không chân chuyên nghiệp khiến giao diện này giống như website của một doanh nghiệp lớn.

Tuy nhiên, thiết kế trên vẫn truyền đạt rõ ràng sứ mệnh và mục tiêu của nhà thờ, đồng thời đóng vai trò như một nền tảng truyền thông xã hội cho các tín đồ địa phương.

Tất cả các yếu tố trên giao diện – bố cục tinh tế, nội dung hấp dẫn, trang blog chuyên nghiệp và icon phương tiện truyền thông đa dạng, web VOUS Church phù hợp tuyệt đối với thông điệp và bản sắc cốt lõi của nó: là trang web của một cộng đồng tín đồ Chúa Giêsu hiện đại.

Xem thêm: 7 Xu hướng màu sắc mới trong thiết kế giao diện web 2021

Với giao diện hiện đại, ít ai nghĩ rằng giao diện trên là website của VOUS Church

Ready

“Less is more” là một trong những phương châm nổi tiếng trong thiết kế một giao diện hiện đại. Tốt nhất, hãy gói gọn nội dung quan trọng vào homepage, loại bỏ những yếu tố không cần thiết và dành nhiều không gian hơn để làm nổi bật ưu đãi của thương hiệu – nếu bạn có thể.

Một website “Less is more” được giới designer tán tưởng là Ready. Giao diện tối giản với các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh của họ khơi dậy cảm giác thích thú và tò mò của khách hàng. Mặt khác, giao diện này cũng tăng cường tỷ lệ chuyển đổi và giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy những thông tin quan trọng về Ready.

Thông qua việc sử dụng một cách thông minh trang chủ với thiết kế tối giản, hình ảnh ấn tượng và làm nổi bật thông tin cần thiết một cách vui nhộn, Ready đã làm được điều mà nhiều đối thủ cạnh tranh không thể –  dễ sử dụng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Xem thêm: Thiết kế giao diện đa ngành: Khi con người không còn là chủ thể

Các biểu tượng hoạt hình độc đáo chính là điểm đặc biệt của Ready

Wannabe

Bạn đã bao giờ nghĩ đến một website với giao diện đẹp kết hợp giữa điện ảnh Nhật Bản và Ý những năm 70? Wannabe đã làm được điều này và hiệu quả mà thiết kế này mang đến khá tốt.

Sự sáng tạo của Wannabe nằm ở việc khéo léo kết hợp các font chữ với nhau, vừa mềm mại, cổ điển lại thanh lịch. Mặt khác, thiết kế này không làm phiền người dùng mobile với cảnh báo xoay ngang/dọc để responsive.

Giao diện web Wannabe kết hợp trực quan điện ảnh Nhật Bản với điện ảnh Ý những năm 70

Chiara Luzzana

Một thiết kế giao diện tuyệt vời khác có đồng cảm hứng Nhật Bản – Ý với Wannabe là Chiara Luzzana. Giao diện này được nhiều designer yêu mến nhờ trải nghiệm người dùng độc đáo: kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ thuật lan truyền âm và hình ảnh trực quan.

Chiara Luzzana từ chối các nguyên tắc thiết kế web thông thường. Theo đó, Niccolò Miranda – “tác giả” của web Wannabe phía trên đã dùng kiểu chữ làm cốt lõi để tạo nên bố cục và không gian cho trang web này. Mặt khác, thao tác cuộn dọc cũng được thay đổi thành cuộn ngang.

Âm thanh lan truyền khiến thông điệp của thương hiệu được truyền tải mạnh mẽ hơn và tiếp đó, các ảnh động linh hoạt hỗ trợ nâng cao hiệu quả của sonar.

Xem thêm: 6 Màu sắc trên giao diện bán hàng đẩy mạnh doanh số

Sự kết hợp giữa những biểu tượng chuyển động và âm thanh làm nên điểm nhấn cho Chiara Luzzana

Nura

Một vài ý tưởng thiết kế giao diện độc đáo cho website công nghệ có thể nảy ra khi bạn tìm đến Nura. Trải nghiệm người dùng của nó được cá nhân hoá với từng vị khách ghé thăm với âm thanh sống động.

Đồ họa hoạt hình chính là điểm nổi bật của website này. Chúng chuyển tiếp hài hoà giữa thiết kế giao diện với các sản phẩm của doanh nghiệp. Người dùng sẽ bị hấp dẫn bởi những đồ họa hoạt hình thú vị, sau đó chuyển dời sự chú ý đến các sản phẩm trên website, tìm hiểu về chúng và đưa ra quyết định mua hàng.

Nura là một website được cá nhân hóa

Muốn thiết kế giao diện đẹp, designer phải có những sáng tạo riêng biệt, kết hợp với việc nắm xu hướng và hành vi của người dùng để mang đến những trải nghiệm phù hợp nhất. Nếu chưa biết phải làm gì với website của mình, hy vọng những gợi ý trên có thể mang đến cho bạn nguồn cảm hứng đắt giá. Đừng quên theo dõi phần 2 để khám phá thêm nhiều website có giao diện xuất sắc khác nhé!

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

Cập nhập nhanh bài hay

Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!

Hãy đăng ký nhận ngay bài hay & những ưu đãi bất ngờ từ CHILI.


Theo dõi \Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!