Tuy cũng từng thất bại, lỗ vốn nhưng cuối cùng, nhờ sự kiên định và chăm chỉ của mình, cô đã quyết tâm kinh doanh đặc sản (Hồng sấy Đà Lạt) online và đạt được doanh thu không dưới 300 triệu/tháng.

Bị thương lái Trung Quốc lừa

8 năm trước, khi mùa thu hoạch sắp đến gần, thương lái Trung Quốc đã đến và thương lượng cùng các hộ kinh doanh hồng, trong đó có gia đình chị Mến rằng sẽ mua với giá 18.000 – 25.000 đồng/kg nhưng đến lúc thu hoạch, họ lại không thu mua như cam kết ban đầu. Đợi cho đến khi hồng chín hết, chất lượng giảm đi nhiều thì mới quay lại để mua với giá rẻ. Lúc đó, dù chưa tới 5.000 đồng/kg thì nhiều gia đình cũng phải bán.

Quá thất vọng, nhiều người đã chuyển sang trồng hoa ly hoặc cà phê để mong khắc phục được hậu quả lỗ vốn. Tuy nhiên, chị Mến vẫn không chịu bỏ cuộc, quyết tình ra giải pháp để cứu lấy sản phẩm đặc sản quê nhà.
 
co-gai-8x-kiem-tram-trieu-moi-ngay-nho-kinh-doanh-dac-san-online-03.jpg

Mến luôn quyết tâm tìm ra giải pháp để cứu lấy đặc sản quê nhà

Chuyển hướng sang kinh doanh online

Từ thất bại nặng nề trước đó, chị Mến càng cố gắng hết mình để mong tìm thấy một hướng đi lâu dài cho việc kinh doanh của mình. Và con đường đó chính là kinh doanh qua mạng.

Ban đầu, Mến chỉ nhờ bạn bè đăng quảng cáo trên mạng giúp nên hiệu quả cũng không được như mong đợi. Sau khi suy nghĩ kỹ, cô gái trẻ đã nhận ra kênh kinh doanh online chính là nơi tiêu thụ tiềm năng dành cho nông sản Đà Lạt.

Vào năm 2011, cô đã dùng tất cả số tiền tiết kiệm cộng thêm vay mượn tổng cộng được 30 triệu để đầu tư và thiết kế một website riêng về đặc sản. Vào thời điểm này thì kiến thức và kinh nghiệm về bán hàng online của Mến cũng chỉ như con số 0.

Khi mới bắt đầu, có rất nhiều khó khăn nhưng cũng nhờ chịu khó học hỏi và tìm hiểu kinh nghiệm kinh doanh online của những người đi trước, Mến đã dần hiểu được phương thức hoạt động của việc bán hàng trực tuyến.

Năm 2012, cô bắt đầu thực hiện chiến lược bán hàng online bài bản hơn, đồng thời đẩy mạnh kênh bán hàng Facebook và các trang mạng xã hội khác. Số lượng khách biết và tìm tới nông sản Đà Lạt của Mến ngày càng nhiều hơn và vì thế doanh thu bán hàng cũng được cải thiện đáng kể.

Những sản phẩm hồng sấy dẻo của chị được làm thủ công nên đảm bảo ngon ngọt, lại hoàn toàn hợp vệ sinh an toàn thực phẩm nên được nhiều người tin dùng, thậm chí làm quà biếu gửi đi cả nước ngoài.
 
co-gai-8x-kiem-tram-trieu-moi-ngay-nho-kinh-doanh-dac-san-online-02.jpg

Sản phẩm hồng sấy dẻo của Nguyễn Thị Mến được rất nhiều người tin dùng

Tới lúc này, cô gái 8X đã bắt đầu có suy nghĩ kinh doanh một cách chuyên nghiệp hơn. Và từ đó, công ty chuyên cung cấp nông sản Đà Lạt do chị Nguyễn Thị Mến làm chủ đã chính thức ra đời và đạt được một số thành công đáng kể.

Sắp tới, bà chủ 8X đang tiếp tục lên kế hoạch để mở rộng đầu tư và tham dự một số triển lãm, hội chợ về nông sản tại Việt Nam. Ngoài hồng sấy, chị Mến còn kinh doanh online thêm các mặt hàng đặc sản khác như trà xanh, hoa atiso, sữa ong chúa…

Sự thành công, vươn lên từ khó khăn của chị Mến đã tạo động lực cho rất nhiều bạn trẻ có thêm ý chí và nghị lực để làm giàu. Còn bạn thì sao? Bạn đã có ý tưởng kinh doanh gì cho riêng mình hay chưa? Nếu có thì hãy bắt đầu lên kế hoạch ngay và đừng chờ đợi vì thành công không dành cho những kẻ thích trì hoãn.

Nguồn Chili.vn