1135

Làm Gì Để Khách Hàng Tin Tưởng Về Chất Lượng Sản Phẩm Trên Website?

Hạn chế của mua hàng trực tuyến đó là khách hàng không thể trực tiếp thử nghiệm nên việc đi đến quyết định mua hàng hay không chủ yếu dựa vào niềm tin. Để kinh doanh online thành công, bạn cần bắt tâm lý của họ và tối ưu hóa website một cách tốt nhất.

1. Chính sách dùng thử

Khách hàng khi nhìn trên website của bạn, thấy 1 thông báo cho phép dùng thử thì ngoài việc tò mò sẽ luôn có 1 niềm tin lớn mạnh hơn về chất lượng sản phẩm. Đây có thể là chính sách miễn phí hoàn toàn hoặc chỉ mất 1 phần rất nhỏ so với giá trị thực, nhưng sẽ khiến những hoài nghi về chất lượng sản phẩm biến mất.

Làm Gì Để Khách Hàng Tin Tưởng Về Chất Lượng Sản Phẩm Trên Website

Chính sách dùng thử giúp tăng độ tin tưởng của khách hàng đối với bạn.

Thay vì câu hỏi “không biết sử dụng sản phẩm này có tiện lợi và hữu ích không?”, khách hàng sẽ có suy nghĩ khác “chắc sản phẩm phải rất tốt thì người bán mới sẵn sàng cho khách hàng dùng thử để kiểm định chất lượng”.

Đôi khi, do tính cấp bách của việc mua sản phẩm, việc bạn cho khách hàng dùng thử sản phẩm sẽ khiến khách hàng tin tưởng chất lượng sản phẩm mà bỏ qua giai đoạn này. Hoặc nếu có dùng thử sản phẩm đi chăng nữa, nhưng chắc chắn trong họ đã có những ấn tượng tốt vào sản phẩm của bạn rồi.

2. Cung cấp giải thưởng, chứng nhận chất lượng (nếu có)

Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn đã có những thành công nhất định thông qua những chứng nhận hoặc giải thưởng thì hãy trưng bày chúng lên thiết kế website sao cho khách hàng dễ nhìn thấy nhất.

Làm Gì Để Khách Hàng Tin Tưởng Về Chất Lượng Sản Phẩm Trên Website

Những bằng chứng thực luôn mang đến cho khách hàng sự an tâm khi mua hàng.

“Bằng chứng” từ những việc kiểm nghiệm, đánh giá chất lượng gắt gao có thể của các tổ chức, cơ quan chức năng hoặc chính những người tiêu dùng bình chọn sẽ tạo nên hiệu ứng rất tốt. Đặc biệt, đối với những sản phẩm trong lĩnh vực sức khỏe, làm đẹp thì điều này rất có tác dụng.

3. Cho phép đổi trả hàng trong thời gian lâu hơn đối thủ cạnh tranh

Cho phép đổi trả hàng là một thông điệp giúp bạn khẳng định được rằng, “sản phẩm của tôi thực sự tốt”. Thời gian đổi trả càng lâu thì khách hàng càng có sự tin tưởng đối với sản phẩm của bạn hơn. Chẳng hạn như, khi bạn đã bán được 1 chiếc áo mẫu mã đẹp, chất vải cao cấp nhưng khách hàng lại muốn trả lại với lý do quá chật hoặc quá rộng mà bạn lại không còn size vừa. Lúc này, bạn có thể nhận lại hoặc cho phép khách hàng đổi sang sản phẩm khác.

Một hình thức gần đây được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tăng tính cạnh tranh, đó là cam kết hoàn trả tiền nếu sản phẩm không đúng như mô tả hoặc xảy ra lỗi từ bên sản xuất. Bạn cũng nên lưu ý rằng, chính sách đổi trả hàng dễ dàng chứ không nên dễ dãi.

Giaytot.com đã có được doanh thu đáng kể khi khiến khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm tuyệt đối, bằng cách cho phép người mua đổi hoặc trả lại sản phẩm trong vòng 365 ngày. Nhưng với điều kiện sản phẩm vẫn còn mới nguyên, chưa được sử dụng, kèm theo hóa đơn mua và mọi thông tin về điều kiện đổi trả hàng cần thiết phải được công khai rõ ràng.

4. Kéo dài thời gian bảo hành

Không ai có thể đảm bảo 100% sản phẩm của mình được vận hành tốt đẹp. Khi  bạn kéo dài thời gian bảo hành sẽ khiến khách hàng an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm. Giống như việc cho phép đổi trả hàng, thời gian bảo hành của 1 sản phẩm càng lâu thì cơ hội khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn sẽ càng cao.

Làm Gì Để Khách Hàng Tin Tưởng Về Chất Lượng Sản Phẩm Trên Website

Kéo dài thời gian bảo hành là cách để khách hàng luôn an tâm sử dụng sản phẩm.

SAMSUNG đã từng bán được nhiều các dòng sản phẩm tivi công nghệ DNIe cao cấp 25-29 inch là nhờ tăng gấp rưỡi thời gian bảo hành so với đối thủ. Thay vì để thời gian 24 tháng như các hãng TV khác, SAMSUNG đã chứng tỏ sự tự tin của mình dựa với mức bảo hành 36 tháng kể từ ngày mua. Đây quả là một trong những động thái khẳng định cam kết của SAMSUNG trong việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, một số website bán đồ công nghệ, điện tử còn đưa thêm dịch vụ “tự bảo hành” để khiến khách hàng tin tưởng chất lượng sản phẩm. Nhiều khách hàng nói rằng, mặc dù giá sản phẩm có cao hơn các cửa hàng khác nhưng chính sách bảo hành ở đây làm cho họ yên tâm nên đã quyết định tin tưởng và đặt hàng.

5. Đưa ý kiến phản hồi của khách hàng lên website

Bạn có biết 10 lời quảng cáo của bạn mới có sức nặng tương đương với 1 lời bình luận từ khách hàng đã từng trải nghiệm. Để giải đáp những băn khoăn ban đầu về chất lượng và mức độ uy tín của dịch vụ, bạn hãy cho họ thấy được các ý kiến phản hồi từ những khách hàng đã từng sử dụng bằng cách cập nhật trên website bán hàng của bạn. Đây là bằng chứng có thể thay thế bạn thuyết phục niềm tin của khách hàng.

Một website chiếm lĩnh được niềm tin tưởng tuyệt đối của khách hàng sẽ là một website thành công và bền vững theo thời gian. Hãy tự mình đóng vai khách hàng và nghĩ xem mình cần gì ở một website. Từ đó, bạn sẽ sẽ có những điều chỉnh nhằm tối ưu hóa website bán hàng giúp bạn xây dựng hệ thống khách hàng tin tưởng chất lượng sản phẩm hiệu quả hơn.

Nguồn: Internet

TRỤ SỞ CHÍNH:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC: