6 cách kết nối với khách hàng truy cập website

Bên cạnh giao diện, sản phẩm hay bài viết, sự tương tác đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút người dùng vào website. Vậy làm thế nào để kết  nối hiệu quả?

Kết nối với khách hàng – “Chìa khóa” nâng cao trải nghiệm người dùng trên website

Tạo sự kết nối trên website là một phương thức nâng cao trải nghiệm người dùng

Trong thế giới phẳng hiện nay, số lượng website đang ngày càng gia tăng vì các doanh nghiệp đều đã ý thức được nguồn lợi to lớn mà nền tảng này mang lại. Do đó, nâng cao chất lượng và vị thế của website luôn là mục tiêu ưu tiên hàng đầu.

Để làm được điều này, ngoài những yếu tố cơ bản như nâng cấp giao diện và nội dung, thì khi thiết kế website bạn nên chú trọng các hình thức kết nối với khách hàng truy cập. Làm thế nào để kết nối và mang lại hiệu qua, hãy cùng CHILI ASIA tham khảo ngay những phương pháp đơn giản nhất qua bài viết này bạn nhé!

1. Chức năng bình luận

Kết nối với khách hàng – “Chìa khóa” nâng cao trải nghiệm người dùng trên website

Tính năng bình luận là công cụ đắc lực giúp website kết nối với người dùng

Thông thường, các website sẽ thu hút người dùng bằng việc cung cấp những bài viết hay chứa những thông tin giá trị hay những hình ảnh sinh động và sắc nét về sản phẩm. Tuy nhiên, những điều đó vẫn chưa đủ để khiến website của bạn trở nên nổi bật bởi người dùng chỉ có thể tiếp nhận một chiều mà không thể phản hồi hay cho ý kiến.

Vì vậy, cài đặt chức năng bình luận cho website của bạn là điều thật sự cần thiết để có thể kết nối với khách hàng và hiểu những suy nghĩ của họ đối với nội dung trên website, từ đó bạn có thể hoàn thiện trang web của mình một cách hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, chức năng bình luận cũng sẽ mang lại nguồn cảm hứng và nguồn dữ liệu đáng tin cậy cho doanh nghiệp khi tiếp tục phát triển wesbite theo đúng định hướng và nhu cầu của người dùng.

2. Live chat

Kết nối với khách hàng – “Chìa khóa” nâng cao trải nghiệm người dùng trên website

Live chat là một mẹo hay giúp website thể hiện sự quan tâm chu đáo đến khách hàng

Live chat trực tiếp với khách hàng truy cập cũng là một cách thức rất hay mà bạn nên tham khảo để cải tiến website của mình và nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang. Tính năng này giúp những nhân viên tư vấn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng để hướng dẫn hoặc giải đáp những thắc mắc hoặc giải quyết các vấn đề cho khách hàng.

Tính năng này sẽ giúp khách hàng truy cập website của bạn cảm thấy hài lòng vì sự quan tâm chăm sóc và hướng dẫn chu đáo, từ đó góp phần tăng tỉ lệ người dùng mới và giữ chân những khách hàng trung thành với website của bạn

3. Contact form

Kết nối với khách hàng – “Chìa khóa” nâng cao trải nghiệm người dùng trên website

Contact form là sự lựa chọn thông minh để kết nối và giữ liên lạc với khách hàng

Contact form hay được gọi là biểu mẫu liên hệ sẽ mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Không chỉ đơn giản là công cụ để website và khách hàng trao đổi thông tin và giữ liên lạc với nhau, contact form còn có thể giúp website thu thập ý kiến khách hàng hay tạo quiz.

Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý rằng nên thiết kế contact form dựa vào nội dung và phong cách làm việc của website. Thông qua contact form, website của bạn có thể gửi những thông tin và cập nhật mới nhất cho khách hàng và ngược lại, khách hàng cũng có thể nêu ra nhu cầu của mình đối với các sản phẩm hay chất lượng website của bạn.

4. Chia sẻ trình duyệt

Kết nối với khách hàng – “Chìa khóa” nâng cao trải nghiệm người dùng trên website

Chia sẻ trình duyệt trên website sẽ giúp tối ưu hóa việc kết nối với khách hàng

Khi bạn cần hướng dẫn hay trình bày một vấn đề nào đó với khách hàng, ngoài những công cụ như chatbox hay live chat, bạn cần thêm những tính năng hỗ trợ chuyên nghiệp hơn cho phép chia sẻ hình ảnh, đồ thị, video trong khi đang giải trình. Chia sẻ trình duyệt sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho website của bạn trong tình huống đó.

Những tính năng hữu ích như chia sẻ màn hình hiển thị sẽ giúp website có thể quán triệt được những nội dung cung cấp cho khách hàng và chia sẻ cho nhiều người dùng khác nhằm tiết kiệm được thời gian và công sức.

5. Các cuộc hội thảo trên website

Kết nối với khách hàng – “Chìa khóa” nâng cao trải nghiệm người dùng trên website

Hội thảo trực tuyến sẽ mở ra những cơ hội mới cho website của bạn

Hội thảo trên website sẽ giúp bạn kết nối trực tuyến qua video với người dùng ở khắp nơi trên thế giới một cách nhanh chóng và tiện lợi. Thông qua các buổi hội thảo, doanh nghiệp có thể giới thiệu rõ hơn về định vị hay tiếp thị những sản phẩm/dịch vụ mới đến người dùng một cách trực quan nhất.

Thông qua những buổi hội thảo, bạn cũng có thể nắm rõ hơn những khách hàng nào thật sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của công ty, từ đó sẽ có những hướng phát triển đúng đắn để gia tăng tỉ lệ tiêu thụ. Tuy nhiên, bạn cũng phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng những nội dung và thông tin cần thiết cho buổi hội thảo để thể hiện sự tự tin và phong thái làm việc chuyên nghiệp.

6. Khảo sát tại website

Kết nối với khách hàng – “Chìa khóa” nâng cao trải nghiệm người dùng trên website

Khảo sát ý kiến giúp website thấu hiểu hơn những mong muốn của người dùng

Cho khách hàng quyền phản hồi đối với những sản phẩm, dịch vụ cũng như những chương trình hoạt động trên website cũng là cách khiến họ cảm thấy mình được tôn trọng và lắng nghe, từ đó sẽ gia tăng thiện cảm đối với website lẫn doanh nghiệp của bạn.

Việc tiếp thu phản hồi của khách hàng một cách có chọn lọc cũng giúp bạn nhìn rõ được điểm mạnh, điểm yếu của trang web và có thể định hướng phát triển theo hướng tích cực, phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Để tạo nên sự kết nối hiệu quả và nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang luôn là một trong những vấn đề được các marketer lẫn doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, đây lại không phải là câu chuyện có thể giải quyết trong “ngày một ngày hai”. Hy vọng những cách thức mà CHILI ASIA chia sẻ ở trên có thể giúp các bạn thành công kết nối được với khách hàng truy cập, cải thiện những nhược điểm và phát huy tối đa những điểm mạnh của website.

TRỤ SỞ CHÍNH:

M Office - 54 Đường C1 - P.13 - Q. Tân Bình - TP HCM

Hotline: 1900 7179 (Powered by CloudFone)

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

M Office - 54 Đường C1 - P.13 - Q. Tân Bình - TP HCM

Hotline: 028 7777 7999

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC:

Tầng 8 - Tòa nhà 381 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội

Hotline: 024 7777 7999