Chili POS Giúp Đồng Bộ Kinh Doanh Online Và Offline

Ông lớn trong ngành bán lẻ Wal-mart dù dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ trực tiếp nhưng khi chuyển sang bán hàng online thì cũng khá vất vả. Tại Việt Nam hiện nay, các đơn vị khởi đầu với hình thức bán hàng offline nhưng cũng dần nhen nhóm bành trướng sang thị trường oline nhưng chưa biết sẽ đạt được những thành công gì. Vậy phải chăng, kết hợp kinh doanh online và offline là điều bất khả thi?

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn (Giám đốc Khối Thương mại điện tử VCCorp) thật ra không hẳn là bất khả thi, nhưng đa số các công ty chưa thực hiện được là do gặp phải một số khó khăn sau đây:

  1. Khó khăn trong việc đồng bộ số liệu

Đồng bộ số liệu online và offline vẫn còn nhiều lỗ hổng

Nếu cửa hàng offline muốn xả hàng sale, đại hạ giá thì phải tiến hành in lại tem, định giá mới và tất bật dán lại trên toàn bộ sản phẩm. Nếu hệ thống cửa hàng lên đến 10 (hoặc hơn) thì công đoạn này vô cùng vất vả. Còn nếu kinh doanh online, bạn chỉ cần click chuột là xong, mọi thiết đặt giảm giá tự động hóa giảm đồng loạt trên website. Tuy nhiên nếu chỉ đơn thuần điều chỉ giá online mà tại cửa hàng offline vẫn giữ nguyên thì lại tạo tâm lý hoang mang cho khách hàng vì họ không biết đâu mới là giá chính xác.

Tại các cửa hàng offline, số liệu được đồng bộ vào cuối ngày nên đôi khi không cập nhật trên web được, dẫn đến tình trạng thực tế hàng đã hết nhưng website vẫn thông báo còn hàng. Ngoài ra, khi mua trực tiếp tại cửa hàng, nhân viên có thể kịp thời phát hiện sản phẩm lỗi và tiến hành đổi ngay lập túc nhưng khi mua online, nhân viên tiếp nhận đơn không trực tiếp kiểm tra kho hàng, không biết chính xác số lượng sản phẩm tồn kho nên khâu đổi trả khá phức tạp.

  1. Mâu thuẫn khách hàng ưu tiên

Xử lí sao cho mọi khách hàng đều hài lòng?

Trường hợp này diễn ra rất thường xuyên. Giả sử toàn hệ thống chỉ còn 1 sản phẩm, khách hàng xem và đặt mua online cùng thời điểm với khách hàng mua trực tiếp tại cửa hàng, thanh toán ngay tại chỗ thì sản phẩm sẽ thuộc về ai? Nếu giữ cho khách online thì có nguy cơ hủy đơn hàng, sản phẩm thành hàng tồn kho, còn giữ cho khách mua trực tiếp thì lại gây mất uy tín với khách online. Đó là chưa bàn đến việc nhân viên bán hàng offline được tính lương dựa trên doanh số sản phẩm bán ra nên thường khách mua trực tiếp sẽ được phục vụ chu đáo hơn. Mâu thuẫn khách hàng ưu tiên là việc phải được ưu tiên giải quyết khi kết hợp bán hàng online và offline.

  1. Bài toán kiểm soát hàng tồn kho

Kiểm soát hàng tồn kho là một bài toán khó

– Về giải quyết hàng tồn:

  • Online không trực tiếp kiểm tra hàng hàng ngày, cập nhật thông tin tồn kho không chính xác.
  • Offline trực tiếp kiểm tra hàng nên nhanh chóng xử lí hàng tồn.

– Về nhập kho:

  • Online: có thể bán hàng khi chưa nhập kho (thậm chí là không cần nhập kho).
  • Offline: phải nhập kho mới bán hàng được.
  1. Phân bổ hàng hoá hợp lí

Làm sao để phân bổ hàng hóa hợp lí?

– Offline: gặp khó khăn khi phân bổ đồng đều số lượng sản phẩm tại tất cả các cửa hàng.

– Online: phân bổ hàng hóa theo đơn hàng phát sinh, không cần tập trung tại kho.

  1. Tư duy dòng tiền và phương thức tiếp cận marketing

Cách thức tiếp cận marketing hoàn toàn khác nhau

– Phương thức tiếp cận marketing:

  • Online: đòi hỏi phải đầu tư nhiều tiên cho việc marketing và quảng cáo.
  • Offline: chú trọng mặt bằng và xây dựng hình ảnh cửa hàng.

– Tư duy dòng tiền: dòng tiền khi kinh doanh online phức tạp hơn offline.

Kết hợp kinh doanh offline và online là hoàn toàn có thể thực hiện. Tuy nhiên, bạn cần xác định được những khó khăn trên và tìm ra hướng giải quyết phù hợp. Mời bạn cùng tham khảo kho ứng dụng web bán hàng của Chili. Với những chức năng đồng bộ hóa chuyên nghiệp và công cụ hỗ trợ tối đa cho hệ thống cửa hàng online, Chili sẵn sàng giúp bạn thiết kế web bán hàng trực tuyến chất lượng, hoạt động hiệu quả.

Hiện nay Síp thu hút khoảngTheo số liệu thống kê của Chính phủ Síp vào năm 2016, Nga là quốc gia có nhiều du học sinh tại Síp nhất (2.500 sinh viên), tiếp theo đó là ,Ý chiếm 11%, Ukrainie chiếm 9%, sau cùng là Kazakhstan và Đức.

 

TRỤ SỞ CHÍNH:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC: