Chiến Thuật Giữ Chân Khách Hàng Trực Tuyến Nên Áp Dụng

Để vận hành một doanh nghiệp TMĐT, chúng ta luôn cần một chiến lược rõ ràng, ngay cả việc giữ chân khách hàng trực tuyến cũng cần phải thực hiện đúng mới có thể gặt hái được thành công.

Trong môi trường kinh doanh trực tuyến như hiện nay, với các phần mềm công cụ hỗ trợ quản lý website cũng như người dùng web thì việc tìm được khách hàng tiềm năng là điều khá dễ dàng. Tuy nhiên, tìm được khách hàng là một chuyện nhưng có giữ được chân họ ở lại lâu dài với website lại là chuyện hoàn toàn khác.

Là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, Chili hiểu được tâm lý chung của nhiều khách hàng lẫn chủ các website kinh doanh. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn các chiến thuật giữ chân khách hàng trực tuyến hiệu quả trong năm 2018.

1. Cung cấp các dịch vụ hàng đầu cho khách hàng

Khách hàng đến với website của bạn điều họ quan tâm là chất lượng cũng như sự thoải mái, tiện lợi khi sử dụng các dịch vụ mà bạn cung cấp. Những rắc rối, phiền phức trong công đoạn truy cập, đăng nhập chính là sợi dây kéo khách hàng ngày càng ra xa khỏi doanh nghiệp.

Vì thế, hãy tạo những điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng không cảm thấy khó chịu khi thực hiện bất kỳ thao tác nào trên website của bạn. Chẳng hạn: ngày nay có rất nhiều người dùng điện thoại di động để truy cập web, thế nên bạn hãy cân nhắc thiết kế website thân thiện với người dùng thích hợp với giao diện của laptop lẫn điện thoại. Bên cạnh đó bạn có thể tạo các câu hỏi thường gặp và hiện thị chúng trên website để tránh trường hợp khách hàng phải thực hiện, đăng nhập nhiều công đoạn mới có thể tìm được câu trả lời,…

Chiến thuật giữ chân khách hàng trực tuyến nên áp dụng 1

Website thân thiện với người dùng, giúp khách hàng cảm thấy tiện lợi, thoải mái khi sử dụng các dịch vụ

2. Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Môi trường kinh doanh trực tuyến khác hẳn so với việc kinh doanh ngoài thực tế, khách hàng sẽ không thấy được vẻ mặt cũng như thái độ của doanh nghiệp khi tiến hành các giao dịch, vì thế hãy làm mọi cách để khách hàng cảm nhận rằng mình được quan tâm và tôn trọng.

Bạn có thể tạo một hộp thư điện tử để khách hàng góp ý, đánh giá sản phẩm,… Sau đó nếu có khách hàng phản hồi hãy ngay lập tức trả lời, giải đáp  đồng thời cùng họ trao đổi trong vấn đề cải thiện sản phẩm, nội dung bài viết,.. để khách hàng thấy được doanh nghiệp thật sự coi trọng và để tâm đến những gì họ nói.

Điều đó sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và vui vẻ hơn và đương nhiên sẽ tiếp tục, sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm trên website của bạn một cách dài lâu rồi.

Chiến thuật giữ chân khách hàng trực tuyến nên áp dụng 2

Doanh nghiệp tiếp nhận các ý kiến của khách hàng sau đó nhanh chóng giải quyết và phản hồi lại

3. Phát triển chiến dịch trung thành hiệu quả

Một trong các yếu tố quan trọng khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và gắn bó lâu dài với sản phẩm trên website của doanh nghiệp đó chính là thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Vì thế, hãy luôn chủ động, sẵn sàng lắng nghe các góp ý, giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách kịp thời với thái độ nhiệt tình vui vẻ thông qua các kênh liên lạc của website: email, chat,… Những việc làm đó không chỉ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng mà doanh nghiệp có thể lắng nghe tâm tư khách hàng, biết rõ họ muốn gì ở sản phẩm của mình để điều chỉnh thu hút nhiều khách hàng hơn.

Đặc biệt đưa ra các chương trình khách hàng thân thiết, thẻ hội viên tích điểm khi mua sản phẩm để đổi quà,… Tạo các nội dung chỉ khách hàng thân thiết được xác nhận mới có thể truy cập, tìm hiểu.

Chiến thuật giữ chân khách hàng trực tuyến nên áp dụng 3

Tặng thẻ thành viên vip cho khách hàng thân thiết

4. Bán kèm các sản phẩm có liên quan cho khách hàng

Một giải pháp tối ưu để có thể bán được nhiều sản phẩm hơn so với ý định mua ban đầu của khách hàng đó là bán các sản phẩm hổ trợ có liên quan kèm theo các sản phẩm chính mà khách hàng đặt mua trước đó.

Với các sản phẩm khách hàng đã ưng ý và quyết định đặt mua, bạn hãy tư vấn thêm các sản phẩm bán kèm theo. Chẳng hạn một cây bàn chải chà răng sẽ được bán kèm với kem đánh răng, hay khăn sẽ bán kèm theo sữa tắm,… Doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược nếu mua riêng lẻ từng sản phẩm sẽ có giá cao hơn so với mua kèm theo. Việc đó sẽ giúp khách hàng cảm thấy họ mua được hàng hóa với giá rẻ đồng thời website doanh nghiệp cũng tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn mà vẫn không bị lỗ.

Chiến thuật giữ chân khách hàng trực tuyến nên áp dụng 4

Bán hàng kèm theo sản phẩm chính giúp bạn tiêu thụ nhiều sản phẩm cũng như kiếm nhiều tiền hơn

Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn sẽ có thêm thật nhiều bí quyết để giữ khách hàng ở lại lâu hơn với doanh nghiệp của mình trong môi trường kinh doanh trực tuyến. Chúc các bạn kinh doanh thật thành công.

Thiết kế web bán hàng online cần sự chuyên nghiệp và hiểu biết về UX/UI để đảm bảo website thoải mái nhất với người truy cập. Liên hệ với Chili nếu bạn có nhu cầu làm website bán hàng được tối ưu thân thiện với SEO và người dùng nhé.

CHILI

TRỤ SỞ CHÍNH:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC: