8 cách tối ưu hóa trang đích để tăng doanh thu hiệu quả

Trang đích thể hiện rõ nét mục tiêu của chiến dịch quảng bá và dụng ý của marketer. Tối ưu hóa trang đích sẽ dẫn dắt người dùng hành động một cách hiệu quả.

tối ưu hóa trang đích

Tối ưu hóa trang đích là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Trang đích hay landing page là một website độc lập, được lập ra theo từng chiến dịch marketing khác nhau để thể hiện ý đồ cụ thể của marketer. Theo đó, trang đích chứa những nội dung súc tích, tối giản, bố cục hợp lý và hình ảnh trực quan nhằm kêu gọi người dùng hướng đến một hành vi cụ thể.

Tuy nhiên muốn kêu gọi hành động một cách hiệu quả, việc tối ưu hóa trang đích là thiết yếu để thúc đẩy sức mua của người dùng, từ đó trực tiếp tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Câu hỏi đặt ra chính là làm thế nào để trang đích thực sự đem lại hiệu quả cao? Hãy cùng tìm hiểu giải pháp trong bài viết dưới đây!

1. Call-To-Action

tối ưu hóa trang đích

Call-to-action là lời kêu gọi hành động quan trọng nhất trong một bài landing page

Với chức năng chính là kêu gọi người dùng hành động, Call-To-Action là một trong những thành phần quan trọng nhất của trang đích. Vì vậy, câu CTA phải súc tích, ngắn gọn, dễ nhận biết nhưng vẫn thu hút khách hàng. Thông thường, những câu Call-To-Action có ý nghĩa khuyến khích, kêu gọi trực tiếp sẽ dễ dàng dẫn dắt người dùng hơn, ví dụ: “Xem Tất Cả”, “Xem Thêm”, “Mua Ngay Kẻo Lỡ”,…

2. Giao diện tối giản

tối ưu hóa trang đích

Trang đích cần được thiết kế đẹp mắt, nhưng vẫn ưu tiên sự tối giản

Tối giản không có nghĩa là đơn điệu và thiếu thẩm mỹ mà là cung cấp cái nhìn trực quan, dễ nhận biết và có bố cục rõ ràng. Trang đích không phải website chính nên việc trình bày quá nhiều nội dung và hình ảnh nhiều màu sắc khác nhau sẽ làm người xem bị rối mắt, phân tâm. Thay vì vậy, hãy cung cấp những nội dung hữu ích nhằm tối ưu hóa trang đích, từ đó kích thích người truy cập thực hiện hành động mục tiêu.

3. Tận dụng các bằng chứng xã hội

tối ưu hóa trang đích

Feedback của khách hàng sẽ là bằng chứng thuyết phục người dùng hành động

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của bằng chứng xã hội trong việc tăng cường doanh thu của doanh nghiệp. Những bằng chứng xã hội sẽ cho thấy trải nghiệm thực tế của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ – mà cụ thể nhất là các đánh giá, trải nghiệm, review của khách hàng cũ. Vì vậy, lồng ghép khéo léo feedback vào trang đích sẽ tối ưu hóa trang đích, tăng thêm sức thuyết phục đối với người truy cập.

4. Đầu tư vào bố cục

tối ưu hóa trang đích

Bố cục hợp lý không những khiến trang đích đẹp mắt mà còn thu hút người truy cập

Bố cục là yếu tố không thể thiếu giúp tối ưu hóa trang đích. Những nội dung được trình bày một cách đẹp mắt, hợp lý và đơn giản sẽ giúp marketer thể hiện toàn bộ dụng ý của mình trong chiến dịch, đồng thời cũng khiến người xem có cái nhìn bao quát mà không mất nhiều thời gian. Chính vì vậy, hãy đầu tư vào bố cục để giúp trang đích chiếm được thiện cảm của người dùng.

5. Đừng bỏ qua hình ảnh

tối ưu hóa trang đích

Hình ảnh sinh động sẽ giúp người xem có ấn tượng mạnh mẽ với trang đích

Hình ảnh là phần bắt buộc phải có trên trang đích, nó là yếu tố trực quan tác động đến người xem, đem lại cái nhìn bao quát trong khoảng thời gian ngắn, dễ dàng kích thích hành động cụ thể. Vì vậy, đầu tư vào chất lượng hình ảnh sẽ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng, đem lại hình dung rõ ràng về sản phẩm, thúc đẩy họ nhanh chóng nhấn vào nút Call-To-Action.

6. Tạo ra thông điệp dễ tiếp cận

tối ưu hóa trang đích

Thông điệp là yếu tố quan trọng giúp người xem nhận biết giá trị mà trang đích mang lại cho họ

Hãy đơn giản hóa các thông điệp của bạn để chúng thực sự gần gũi, dễ tiếp cận, dễ hiểu nhất với người đọc. Đó chính là cách để bạn tối ưu hóa trang đích hiệu quả. Những thông tin súc tích chỉ bao gồm thông tin cần thiết sẽ không khiến người dùng cảm thấy nhàm chán, làm mất nhiều thời gian cũng như khiến họ có những những suy diễn không đáng có.

7. Thử nghiệm trước khi ra quyết định

tối ưu hóa trang đích

Luôn đưa ra các phiên bản thử nghiệm và khảo sát hiệu quả trang đích

Nếu bạn muốn trang đích của mình có thể kêu gọi càng nhiều khách hàng hành động thì trước tiên, hãy chuẩn bị và kiểm tra kỹ lưỡng bố cục, màu sắc, nội dung, lời Call-To-Action của landing page trước khi xuất bản nó. Việc thử nghiệm trang đích rất quan trọng để dự đoán trước hiệu quả đạt được và tối ưu hóa trang đích đến cực hạn.

Theo đó, bạn nên bắt đầu từng phần một, từ các yếu tố nhỏ đến bố cục tổng quát của landing page và tối ưu hóa dựa trên những kết quả thử nghiệm đạt được. Thêm nữa, mọi chiến dịch đều cần được khảo sát trên một số lượng người truy cập nhất định để tìm ra phương án tốt nhất, phù hợp nhất với nhóm đối tượng mà trang đích hướng đến.

8. Thúc đẩy người dùng hành động

tối ưu hóa trang đích

Hành động của người dùng chính là mục tiêu mà trang đích hướng đến, hãy thúc đẩy họ hành động

Có rất nhiều yếu tố thúc đẩy người dùng hành động, nhưng điều quan trọng nhất chính là các điều hướng được thể hiện rõ ràng và trực tiếp. Người dùng sẽ chán nản trước những điều hướng ẩn, những form thông tin quá dài dòng và lời kêu gọi không hấp dẫn. Vì vậy, để tối ưu hóa trang đích, hãy đảm bảo nội dung trang đích đủ hấp dẫn và thuận tiện nhất có thể cho khách hàng để hành động.

Landing page là một phần không thể thiếu giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của chiến dịch quảng bá và gia tăng doanh số bán hàng. Vì vậy hãy lưu ý những biện pháp tối ưu hóa trang đích để kinh doanh hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

TRỤ SỞ CHÍNH:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC: