4 Chiến Thuật Về Giá Giúp Bạn Điều Khiển Tâm Lý Người Dùng

0
(0)

Trong kinh doanh online, có thể khiến nhiều người quan tâm, tìm hiểu và truy cập vào website của mình đã là một điều khó, nhưng khó hơn nữa là biến họ thành khách hàng thực sự bằng cách bỏ tiền mua sản phẩm. Để đến bước cuối này, ngoài phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh thì các yếu tố khác như trình bày, dịch vụ phụ,… cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc kích thích nhu cầu của khách hàng. Bài viết này sẽ bàn về một số chiến lược tâm lý giá, khiến khách hàng không còn đắn đo mỗi khi quyết định có nên mua sản phẩm hay không.

Có một số bí quyết giúp bạn bán hàng với giá cao mà vẫn khiến khách hàng vui vẻ.

1. Chiến lược giá theo phương pháp mồi nhử

Sản phẩm đắt tiền không phải lúc nào cũng là sản phẩm mang lại lợi nhuận cao nhất cho hoạt động kinh doanh của bạn. Vì thế, có thể dùng sản phẩm đắt tiền chất lượng tốt làm mồi nhử bằng cách đẩy giá lên cao, một sản phẩm cùng chức năng với giá rẻ, và 1 dòng cùng loại nhưng có mức giá trung bình. Bạn có thể tận dụng tâm lý này khi hiển thị danh sách các sản phẩm cùng loại trên website. Ví dụ bạn muốn bán sản phẩm có giá 400.000đ thì hãy đặt nó trước sản phẩm có giá 200.000đ và sau sản phẩm 800.000đ, đa phần khách hàng sẽ chọn loại ở giữa.

2. Chiến lược hiển thị giá một phần

Nếu bạn từng đặt vé máy bay trên mạng thì có lẽ không còn lạ kiểu “đánh lừa” rất ngọt này. Mặc dù mức giá ở bảng thông báo cực kì rẻ nhưng sau khi chọn hết các dịch vụ phụ bạn sẽ thấy tổng chi phí cần thanh toán phải gấp… vài lần. Các trang thanh toán sản phẩm của bạn cũng nên áp dụng theo phương pháp này vì khách hàng một khi đã mất thời gian đặt hàng, điền các thông tin cần thiết tức là họ đã xác định sẽ mua hàng, nên các khoản phí phụ thu cũng dễ khiến họ bỏ qua sự khó chịu mà đặt hàng ngay.

Chiến lược giá thông minh sẽ giúp bạn kiếm tiền mà vẫn làm hài lòng khách hàng.

3. Chiến lược giá theo phong cách nổi bật

Với chiến lược giá này có thể phát huy tối đa cho những loại hình kinh doanh dịch vụ hoặc phần mềm với nhiều mức giá khác nhau. Khi bạn thông báo bảng giá, hãy làm nổi bật mức giá lý tưởng nhất, khiến cho khách hàng chú ý đến nó đầu tiên.

4. Chiến lược giá theo chiết khấu theo tổng giá trị đơn hàng

Chiến lược giá này được áp dụng khá nhiều nhằm làm tăng giá trị đơn hàng của người dùng. Bạn có thể đặt một mức chiết khấu hấp dẫn như giảm 10%, thậm chí là 30% cho khách nếu hóa đơn đạt mức giá X đồng. Biến thể của phương pháp này là tặng quà thay vì giảm giá trực tiếp hoặc bán hàng theo combo sản phẩm. Nhiều người từng thừa nhận rằng, đôi khi họ quyết định mua thêm vài món nữa chỉ vì những khuyến mãi hấp dẫn đằng sau, dù biết rằng khi tính lại họ chẳng mua rẻ được chút nào.

Chiến lược giá nghe khá lạ nhưng lại cực kỳ hiệu quả trong nhiều tình huống kinh doanh nhất là kinh doanh online. Do đó, bạn nên tự tạo website trực tuyến miễn phí hoặc thuê dịch vụ tạo website để tiếp cận những khách hàng bận rộn thích mua sắm online như hiện nay. Truy cập chili.vn để được tư vấn cách tạo website trực tuyến nhanh nhất nhé.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

TRỤ SỞ CHÍNH:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN NAM:

VĂN PHÒNG KINH DOANH MIỀN BẮC: