Một nguyên tắc đơn giản trong ngành mà bất kì marketer nào cũng thuộc nằm lòng là nếu bạn muốn người dùng có sự tương tác với email, bài quảng cáo, các bài viết trong landing page và blog thì bạn phải khuyến khích họ làm điều đó. Thế nhưng, đáng ngạc nhiên là chúng ta lại quên mất điều này, thực hiện CTA trên facebook.
 

Ban Da Biet Suc Manh Cua CTA Tren Facebook?
Bạn đã có CTA trên facebook?

Vậy CTA là gì vậy?

CTA (Call to action) có thể là một hình ảnh hay đoạn văn bản nhằm gây sự chú ý cho người truy cập khuyến khích họ tương tác để chuyển hóa thành hành động cụ thể. Tùy vào loại hình kinh doanh của bạn là gì mà “hành động” ở đây có thể là một cuộc gọi, một hành động mua hàng hay đăng ký sử dụng dịch vụ.
Một lưu ý khi sử dụng CTA là từ ngữ để kêu gọi hành động phải được bố trí trong nội dung sao cho phù hợp và không gây khó chịu cho người xem.

CTA mang lại hiệu quả như thế nào?

Các kết quả nghiên cứu đã cho thấy, CTA đóng vai trò quan trọng trong các nội dung đăng tải. Trên Twitter, những tweet có nội dung đại loại như “hãy retweet” có số lượng retweet cao hơn đến 4 lần.

Ban Da Biet Suc Manh Cua CTA Tren Facebook?
Bài đăng có CTA lượng retweet cao hơn

Và điều đó có nghĩa rằng, bạn cũng có thể áp dụng vào những bài đăng trên Facebook. Bạn không tin ư? Theo kết quả quan sát của Hubspot với 1,2 triệu post ở 10.000 page có lượng like cao nhất trên facebook. Những bài đăng có nội dung chứa những từ như: hãy like nếu bạn thích, comment ý kiến của bạn, share nếu bạn thấy hay…góp phần khuyến khích người xem thực hiện những hành động như vậy nhiều hơn so với những bài đăng không chứa các từ kêu gọi sự tương tác từ phía người đọc.
Thuật toán EdgeRank của Facebook sẽ tính toán độ tương tác của các post trên Facebook. Nếu nội dung bài đăng của bạn có nhiều lượt like, share, comment thì nội dung đó sẽ xuất hiện nhiều hơn trên News Feeds người dùng. Và CTA sẽ là một yếu tố mà bạn không thể bỏ qua.
Các Page nổi tiếng với nhiều lượt like nhất trên Facebook đã rất nhanh chóng thực hiện nút kêu gọi hành động của mình trên fanpage, đã đến lúc chúng ta cũng phải nhanh chóng học hỏi.

Vậy nên nếu bạn đang cố gắng để tăng lượng reach của các bài post trên Facebook thì đừng quên cài đặt các nút kêu gọi hành động trên page, sử dụng các cụm từ khuyến khích sự tương tác của người xem…từ đó tăng khả năng gắn kết, tương tác giữa page và khách hàng tiềm năng. Chúc các bạn thành công!