Không còn gì nghi ngờ nữa, tiếp thị nội dung chính là tương lai của SEO. Nhưng bạn có biết những gì khiến nội dung được lan truyền đi?
 
Hay cụ thể hơn, những bài viết được chia sẻ nhiều có điểm chun gì? Các chuyên gia tại Buzzsumo đã phân tích hơn 100 triệu bài viết để tìm được câu trả lời. Họ tìm kiếm những điểm chung và xu hướng mà các bài viết lan truyền hầu hết đều có. Dưới đây là những gì họ đã đưa ra.
Không còn gì nghi ngờ nữa, tiếp thị nội dung chính là tương lai của SEO. Nhưng bạn có biết những gì khiến nội dung được lan truyền đi?
 
Hay cụ thể hơn, những bài viết được chia sẻ nhiều có điểm chun gì? Các chuyên gia tại Buzzsumo đã phân tích hơn 100 triệu bài viết để tìm được câu trả lời. Họ tìm kiếm những điểm chung và xu hướng mà các bài viết lan truyền hầu hết đều có. Dưới đây là những gì họ đã đưa ra.
 
giúp nội dung của bạn được Share nhiều hơn
 
1.Bài viết dài giúp lượng chia sẻ nhiều gấp đôi
 
Những bài viết có độ dài từ 3000 đến 10.000 từ có lượng chia sẻ nhiều gấp đôi những bài viết có độ dài dưới 1000 từ. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những bài viết dưới 1000 từ nhiều gấp 16 lần những bài viết dài hơn. Vì vậy hãy tận dụng lợi thế hiểu biết của bạn ngay hôm nay.
2.Xuất bản nội dung vào đúng ngày “đẹp” trong tuần
 
Theo nghiên cứu, những bài viết được chia sẻ nhiều nhất đều được xuất bản vào thứ hai hoặc thứ ba. Xét một cách tổng thể, thì thứ ba chính là ngày tốt nhất để xuất bản nội dung, trên Facebook, Twitter hay G+.
3.Bài viết dạng danh sách được chia sẻ nhiều hơn bất kì dạng nào khác.
 
Đây cũng chính là một bài viết dạng danh sách, và bạn có muốn biết danh sách với bao nhiêu đối tượng thì tốt nhất không? Đây là các nhà vô địch:
 
- Vô địch: Danh sách với 10 đối tượng
 
- Về nhì: Danh sách với 23 đối tượng
 
- Đứng thứ ba: Danh sách với 16 đối tượng
 
- Và thứ tư: Danh sách với 24 đối tượng
4.Luôn có tối thiểu một hình ảnh trong bài viết của bạn
 
Những bài viết có hình ảnh được chia sẻ nhiều gấp đôi so với những bài viết chỉ toàn Text.
5.Những bài viết dễ thương và vui vẻ được chia sẻ nhiều nhất
 
-Tuyệt vời, dễ thương, vui vẻ: chiếm 25% lượng Share
 
-Hài hước: chiếm 17% lượng Share
 
-Tính giải trí khác: Chiếm 15% lượng Share
 
6.Những câu đố kích thích cái tôi
 
Những câu đố luôn rất Hot. Sự thật là, trong 10 bài viết được Share nhiều nhất, có đến 8 là dạng câu đố. Nhu cầu thể hiện, chứng tỏ bản thân của con người là rất lớn!
7.Nếu bài viết của bạn làm mọi người cười, bạn sẽ được chia sẻ nhiều hơn
 
Tiếp nối ý số 5, dù cho bạn viết về chủ đề gì, cung cấp thông tin gì, thì nếu bạn có thể thêm vào đó sự hài hước, bạn sẽ được Share nhiều hơn nữa.
8.Đăng lại nội dung của bạn sẽ nhận thêm Share
 
Bạn có thể nhận lượng Share hai lần, ba lần, thậm chí là 4 lần nếu bạn đăng lại nội dung của mình sau đó 1 tuần. Đăng lại ở đây là nhắc lại và dẫn Link về bài đăng đầu tiên của bạn.
9.Cố gắng kiếm Share từ những người có ảnh hưởng
 
Một người có ảnh hưởng Share bài của bạn sẽ giúp bài đó nhiều Share hơn 32%.
 
Với 3 người có ảnh hưởng thì số lượng Share tăng lên là gấp đôi.
 
Và với 5 người có ảnh hưởng thì số lượng Share tăng lên là gấp bốn.
10.Thông tin cá nhân minh bạch sẽ giúp bạn có nhiều Share hơn
 
Một bài đăng trên Google+ với thông tin cá nhân chi tiết, đầy đủ, sẽ nhiều Share hơn 42%.
 
Có thêm một dòng giới thiệu bản thân cũng giúp bài viết của bạn được Share nhiều hơn.