Khi mạng xã hội, điển hình là Facebook phát triển với tốc độ vũ bão thì hình thức kinh doanh trực tuyến dựa trên nền tảng này cũng “lăm le” tấn công và áp đảo thị trường, mở ra xu hướng kinh doanh mới của kỉ nguyên số. Những bạn trẻ, đặc biệt sinh viên là đối tượng hưởng ứng mạnh mẽ xu hướng này với hàng loạt shop kinh doanh online đủ kiểu. Tuy nhiên, con đường bước vào thị trường trực tuyến không hề bằng phẳng. Để được nhiều khách quan tâm, bạn buộc phải sử dụng quảng cáo Facebook. Và câu hỏi được nhiều bạn trẻ đặt ra là: “Tôi nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê người thực hiện cho cửa hàng mới mở?’” Câu trả lời sẽ được tiết lộ ngay sau đây. 
 

Khi nào bạn nên tự chạy quảng cáo Facebook?

Một cửa hàng kinh doanh nhỏ trên Facebook được tạo ra khá nhanh chóng và ít tốn chi phí như một cửa hàng truyền thống. Tuy nhiên, việc duy trì sự phát triển bền vững của cửa hàng online này thực sự không dễ dàng. Cửa ải đầu tiên bạn phải vượt qua chính là tiếp cận khách hàng. Để làm được điều này nhanh chóng, bạn phải chạy quảng cáo Facebook.
Vậy bạn có nên tự chạy quảng cáo Facebook?

Nếu đáp ứng được những điều kiện sau đây, bạn có thể tự mình xử lý vấn đề này:
-        Bạn am hiểu khá rõ về Facebook cũng như việc chạy quảng cáo Facebook.
-        Bạn có những người quen đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook và có thể tư vấn cho bạn.
-        Bạn hiểu rõ về khách hàng của mình cũng như những đối tượng tiềm năng cần tiếp cận.
-        Bạn có đủ nhân sự để đảm nhận nhiệm vụ này và những công việc quan trọng khác vẫn đảm bảo tiến độ thực hiện.

Khi nào bạn nên thuê người thực hiện?

Bạn là người am hiểu cửa hàng nhất và quan trọng hơn nữa, bạn mới bắt đầu kinh doanh ở quy mô nhỏ, ít vốn nên nếu đủ điều kiện, bạn nên là người chạy quảng cáo Facebook thì hiệu quả sẽ cao hơn.

Nhưng nếu như gặp phải những vấn đề dưới đây thì thuê người chạy quảng cáo Facebook là điều được khuyên dùng:
-        Bạn chỉ mơ hồ biết về quảng cáo Facebook.
-       Bạn có quá nhiều nhiệm vụ phải thực hiện trong khi nhân sự hạn chế và quảng cáo Facebook không phải là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.
-        Bạn tìm được một dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín và hiệu quả.

Thuê người quảng cáo Facebook thế nào cho đúng?

Bạn có thể thuê người chạy quảng cáo Facebook nhưng hãy nhớ rằng, thuê ngoài không phải bao giờ cũng hiệu quả. Nếu chọn sai dịch vụ thì chuyện tiền mất mà không có khách hàng là lẽ bình thường. Vậy chọn dịch vụ thế nào cho đúng cách? Cổ nhân có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Trước khi chọn một dịch vụ, bạn cần tìm hiểu cặn kẽ những yếu tố xoay quanh đối tác tương lai của mình:

Những nhận xét của khách hàng trước. Đừng bao giờ phiến diện chỉ nghe từ một phía, càng tìm nhiều nhận xét của người đi trước, bạn sẽ càng có cái nhìn rõ nét hơn về dịch vụ của nhà cung cấp.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook của dịch vụ bạn có ý định sử dụng. Để biết được kinh nghiệm “chiến đấu” và thành tựu của nhà cung cấp dịch vụ, bạn hãy yêu cầu họ thêm bạn dưới vị trí nhà phân tích vào tài khoản quảng cáo. Khi đó, bạn sẽ có thể kiểm tra lịch sử hoạt động và những chiến dịch họ đã từng tham gia. Sau những kết quả thu thập được, bạn sẽ biết nhà cung cấp này có thực sự là nơi mình cần hay không.
 
Nen Thue Nguoi Hay Tu Chay Quang Cao Cho Cua Hang Moi Mo
Chạy quảng cáo Facebook – điều cần biết với bất cứ ai gia nhập thị trường trực tuyến

Khi muốn tham gia vào thị trường kinh doanh trực tuyến, lời khuyên chân thành cho bạn là, đừng phó mặc tất cả mọi việc vào tay người khác, trong đó có chuyện chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể tự tay thực hiện chiến dịch của mình nếu chịu khó đầu tư và nghiên cứu phương pháp từ nhiều nguồn khác nhau. Mặc dù không thể phủ nhận vai trò và hiệu quả của việc thuê dịch vụ  chất lượng nhưng sự chủ động tìm hiểu “mảnh đất” mình sắp đặt chân đến sẽ giúp bạn đối phó với những biến động dễ dàng hơn và nhanh chóng đạt được thành công.