Tạo một chiến dịch quảng cáo google adwords hiệu quả giúp doanh nghiệp của bạn lên top google một cách nhanh chóng và dễ dàng. Vậy làm thế nào để chiến dịch quảng cáo từ khóa của bạn đạt hiệu quả, chúng ta cần xem xét thật kỹ những yếu tố quyết định đến tính hiệu quả của quảng cáo google adwords.
 

 

Bước 1: Xây dựng kế hoạch quảng cáo goolge adwords và thiết lập mục tiêu, ngân sách cho quảng cáo

 
 
 
Đối với một chiến dịch quảng cáo google adwords nào bạn cũng phải chắc chắn rằng bạn cần đưa ra mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả nhất. Hãy thiết lên kế hoạch một cách chi tiết và từ đó đề xuất ngân sách cho kế hoạch quảng cáo từ khóa của bạn. Bạn cần xây dưng kế hoạch chi tiết, rõ ràng các mục tiêu kinh doanh từng thời điểm từ đó đưa ra kế hoạch cụ thể cho chiến dịch chạy quảng cáo google adwords của doanh nghiệp mình.
Thiết lập một kế hoạch quảng cáo Google Adwords phải bao gồm những yếu tố chính sau đây:
 
Mục tiêu quảng cáo: mục tiêu nhận diện thương hiêu hay tăng doanh thu.
Đối tượng khách hàng nhắm đến trong chiến dịch
Thời gian quảng cáo: phải có thời gian đủ lớn để chiến dịch đạt hiệu quả
Ngành nghề, sản phẩm: đang hướng đến ngành hàng, sản phẩm nào.
Ngân sách: đảm bảo ngân sách phù hợp cho chiến dịch
Ngân sách quảng cáo google adwords
 
Giả sử bạn chi khoản ngân sách 100 $/tháng, khi đó chúng ta có một bài toán như sau:
Giả sử giá mỗi cú click chuột là: 0.1$ -> sẽ được 1.000 click/ tháng
Tương ứng sẽ có khoảng 33 cú click/ngày
Giả sử bạn quảng cáo “tai lieu online marketing” với 1.000.000 lượt người truy cập. Giả sử có 1% xác suất truy cập vào mẫu quảng cáo của bạn ==> có 1% x 1.000.000 = 10.000 click/tháng
Tương ứng 10.0 00/ 30 ngày = 333 click/ngày
Như vậy, có nghĩa rằng, đối với khách hàng click tìm kiếm thứ 34 -> 333 (300 cú click) sẽ không thể tìm thấy quảng cáo của bạn; Giả sử bạn quảng cáo “tai lieu online marketing” với 1.000.000 lượt người truy cập. Giả sử có 1% xác suất truy cập vào mẫu quảng cáo của bạn ==> có 1% x 1.000.000 = 10.000 click/tháng
 
Vì vậy, để quảng cáo google adwords hiệu quả thực sự hiệu quả, không để lỡ mất khách hàng tiềm năng, bạn cần phải thiết lập một ngân sách phù hợp trong một khoảng thời gian phù hợp.
 

Bước 2: Phân tích đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn

 
 
 
Nhận biết các đối thủ cạnh tranh của bạn, phân tích điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ là việc hết sức cần thiết và quan trọng. Hãy nhớ rằng kết quả trả về SERPs là quan trọng và khách hàng sẽ đánh giá các quảng cáo google adwords phù hợp với truy vấn tìm kiếm của họ. Đọc quảng cáo google adwords của đối thủ, chủ yếu là phân tích những gì họ đang làm và học hỏi, nếu như mẫu quảng cáo đó hay.
 
thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Adwords

Bước 3: Thiết lập hồ sơ cá nhân của khách hàng

 
 
 
Bạn cần xây dựng cho mình một hồ sơ cá nhân khách hàng để có kế hoạch phát triển khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất Nghiên cứu hành vi, nhận biết mọi thứ về khách hàng của bạn, làm thế nào họ tìm đến bạn, họ cần gì ở sản phẩm, hay dịch vụ của bạn, nhân khẩu học của họ…

 

Bước 4: Xây dựng danh sách từ khóa seo và một danh sách từ khóa tiêu cực

 
 
 
Đây là những từ ngữ bạn sẽ được đấu thầu trên Google adwords. Hãy đảm bảo rằng danh sách từ khóa seo phù hợp với công việc kinh doanh của bạn.Có thể bắt đầu với các đề xuất của Google, nhưng hãy tiếp tục nghiên cứu danh sách từ khóa và mở rộng chúng,sử dụng các công cụ để hỗ trợ.
 

Bước 5: Bắt tay vào việc chạy quảng cáo google adwords

 
 
 
Hãy viết nội dung quảng cáo google adwords cho bạn. Đảm bảo rằng ngữ pháp, ngôn ngữ và nội dung là hoàn hảo. Chọn trang đích (landing page) của bạn để phù hợp với mỗi quảng cáo.Đừng bao giờ nhầm lẫn việc sử dụng landing page về Nội thất đặt cho từ khóa seo chẳng liên quan gì đến nội thất.

 

Bước 6: Học cách sử dụng google Analytics

 
 
 
Các dữ liệu bạn sẽ thu thập từ Analytics là rất cần thiết cho công việc quảng cáo google adwords của bạn của bạn, và sẽ giúp bạn với tối ưu tổng thể trang web của bạn. Bạn sẽ biết được người dùng làm gì trên website của bạn, họ đến trang nào, chuyển sang trang nào,họ tìm gì…và tất nhiên, đó là những khách hàng tiềm năng để chuyển đổi thành khách hàng của bạn.

 

Bước 7: thu thập dữ liệu, theo dõi và phân tích

 
 
 
Theo dõi chi tiêu quảng cáo của bạn,những quảng cáo google adwords hiệu quả nhất, và tỷ lệ CTR của bạn. Phân tích dữ liệu, điều chỉnh và thử nghiệm quảng cáo của bạn một cách đều đặn.